“Sâu ngủ” vẫn có thể trở thành tỷ phú nếu biết những điều này

Thành công không phải ở việc dậy sớm mà nó phụ thuộc vào cách bạn sắp xếp và thực hiện công việc một cách thông minh và khoa học nhất.
sau ngu van co the tro thanh ty phu neu biet nhung dieu nay 12 bước nuôi dạy con trở thành tỷ phú
sau ngu van co the tro thanh ty phu neu biet nhung dieu nay 7 thói quen của những người siêu thành công

Chúng ta thường nghe về những câu chuyện thành công của các tỷ phú khi họ thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng và lên kế hoạch cho một ngày làm việc bận rộn của mình. Vậy đối với người không có khả năng thức dậy từ lúc 5 giờ sáng, họ không thể thành công ư? Câu trả lời là không. Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích dành cho những “con sâu ngủ” mong muốn trở thành tỷ phú.

sau ngu van co the tro thanh ty phu neu biet nhung dieu nay
Người hay ngủ nướng làm thế nào để thành công?

1. Biết những việc mình cần làm

Một giấc ngủ ngon còn quan trọng hơn rất nhiều việc bạn phải thức dậy sớm vào một thời gian nhất định mỗi sáng. Và công việc của bạn vẫn đạt hiệu quả cao nếu bạn biết xác định việc nào cần làm trước, việc nào làm sau.

Tỷ phú Bryan Clayto, hiện là CEO của GreenPal, thường rời khỏi chiếc giường yêu quý vào khoảng 8-9 giờ sáng, chia sẻ “ Trong những ngày đầu xây dựng công ty, tôi cố gắng thức dậy vào lúc 4-5 giờ sáng. Tôi cố gắng thực hiện điều đó trong vòng 6 tháng, sau đó tôi nhận ra rằng, hiệu quả công việc trong 6 tháng đó chỉ bằng một nửa khi tôi ngủ 8-9 tiếng mỗi ngày. Do vậy, tốt hơn hết là nên chấp nhận thực tế, bạn cần một giấc ngủ ngon hơn là ép buộc bản thân làm những điều mà mình không thể”.

Ross Andrew Paquette, người sáng lập kiêm CEO của Maropost, sở hữu khối tài sản ròng có giá trị lên tới 9 con số, cũng là một người “mê ngủ” và ông chỉ rời khỏi giường vào lúc 9-9h30 sáng. “Tôi đi ngủ khi tôi cạn kiệt ý tưởng. Do vậy, việc dậy sớm là hoàn toàn quá sức. Nếu những ý tưởng mới chỉ đến với bạn khi đêm xuống, thì hãy làm việc vào ban đêm. Đêm không ngủ là một tín hiệu cho thấy bạn có những công việc quan trong cần thực hiện”, Ross Andrew Paquette chia sẻ.

sau ngu van co the tro thanh ty phu neu biet nhung dieu nay
Xác định được chính xác mình cần làm gì

2. Sẵn sàng bắt tay vào công việc ngay khi vừa thức dậy

Tỷ phú Craig Wolfe, chủ tịch công ty CelebriDucks và Cocoa Canard cho biết, “Tôi thực sự thức dậy vào khoảng 8h15-9h sáng, nhưng kể từ khi đi công tác, tôi thường xuyên phải làm việc tới tận đêm khuya do chệnh lệch múi giờ. Để thành công, cho dù bạn có bao nhiêu thời gian đi chăng nữa, khi bạn bắt đầu và kết thúc công việc, bạn đều phải lên kế hoạch cho cả ngày, đảm bảo rằng bạn sẵn sàng đối phó với tất cả những phát sinh trong công việc”.

Theo đó, dậy sớm hay dậy muộn không quan trọng. Quan trọng là bạn xác định được công việc mình cần làm và bỏ ra 100% sức lực để hoàn thành nó.

3. Lên kế hoạch và theo dõi tiến độ công việc

Bất kể bạn thức dậy lúc mấy giờ, nhưng bí quyết thành công chính là quản lý tiến độ công việc và lên kế hoạch rõ ràng danh sách công việc mà bạn cần thực hiện theo thứ tự ưu tiên.

Tỷ phú Natasha Nelson, người sở hữu công ty đồ chơi Kauzbots cũng là một người có thói quen dậy muộn. Tuy nhiên, ngay từ đêm hôm trước bà đã lên sẵn kế hoạch công việc cho ngày hôm sau. Do vậy, sau khi thức dậy, Nelson đã biết mình phài làm gì. “Việc lên kế hoạch cho sáng ngày hôm sau là công việc cuối cùng trong ngày làm việc của tôi. Tôi không phải mất thời gian lên danh sách những công việc phải làm vào buổi sáng nữa”, Nelson chia sẻ.

sau ngu van co the tro thanh ty phu neu biet nhung dieu nay
Xây dựng một hệ thống nhân viên vững mạnh

4. Xây dựng một hệ thống nhân viên vững mạnh

Là một người có thói quen thức dậy vào khoảng 9 giờ sáng, cố vấn kinh doanh Michele Scism từng chia sẻ “Với một hệ thống và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn yên tâm ngủ ngon và biết rằng mọi thứ vẫn hoạt động trôi chảy”.

Ngoài ra, nhiều tỷ phú cũng cho rằng, bạn phải ý thức được công việc bạn đang làm mang lại lợi ích gì cho công ty và hãy dành phẩn lớn cho những việc quan trọng, đừng tốn công sức vào những thứ vụn vặt. Tỷ phú Bryan Clayto, CEO của GreenPal chia sẻ “Tôi dành phần lớn thời gian cho những công việc mang tính đòn bẩy, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của công ty”.

5. Tự chăm sóc bản thân

Một lịch trình bận rộn sẽ khiến bạn kiệt sức, không có thời gian chăm sóc bản thân hay quan tâm đến gia đình. Điều này thực sự rất nguy hiểm, nó có thể đe dọa đến thành công của bạn. Do vậy, hãy dành một khoảng thời gian nhất định khoảng 4-5 lần mỗi tuần để tập luyện. Nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp bạn thư thái, giải tỏa lo lắng và có thêm hào hứng để làm việc. Muốn thành công thì đừng quên dành thời gian chăm sóc bản thân.

Có thể thấy, bí quyết thành công không phải nằm ở việc dậy sớm hay chăm chỉ làm tất cả mọi công việc mà nằm ở cách bạn sắp xếp thời gian cho công việc và thực hiện nó một cách thông minh và hợp lý nhất.

Theo Nguyễn Bình/ Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Tin khác

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Xem thêm
Phiên bản di động