Sau 4 ngày Hà Nội vận hành chính quyền 2 cấp: Thủ tục nhanh hơn, người dân thực sự hài lòng

Trong những ngày đầu chính quyền địa phương hai cấp chính thức vận hành tại 126 xã, phường trên địa bàn Thủ đô, mặc dù địa bàn mở rộng, khối lượng công việc nhiều, nhưng ghi nhận tại các Điểm Phục vụ hành chính công không khí làm việc diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, các thủ tục hành chính được vận hành thông suốt. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc trách nhiệm, luôn nỗ lực vì sự hài lòng của người dân.
Hà Nội ngày đầu vận hành mô hình chính quyền hai cấp: Đồng bộ, trách nhiệm, hướng về nhân dân Chính quyền 2 cấp: Niềm tin và kỳ vọng của người dân ngoại thành Thủ đô Chính quyền 2 cấp chính thức vận hành: Bước tiến nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Mỗi cán bộ là một người phục vụ tận tâm

Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô trong những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, khẩn trương, quyết liệt và nghiêm túc là không khí nhận thấy rõ ở các đơn vị hành chính mới.

Xã Quảng Bị được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Tốt Động, Hợp Đồng, Quảng Bị, Hoàng Diệu và phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của xã Lam Điền (thuộc huyện Chương Mỹ cũ). Hiện nay xã có địa bàn rộng, cơ sở hạ tầng của xã vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ, công chức tại đây đã nhanh chóng bắt nhịp, vận hành bộ máy ổn định.

Sau 4 ngày Hà Nội vận hành chính quyền 2 cấp: Thủ tục nhanh hơn, người dân thực sự hài lòng
Người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công xã Quảng Bị.

Có mặt tại Điểm Phục vụ hành chính công xã Quảng Bị, gần 17 giờ ngày 3/7, lượng công dân đến giải quyết thủ tục hành chính không còn nhiều, song cán bộ, công chức vẫn có mặt đông đủ, nhiệt tình, trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ người dân.

Theo báo cáo của xã Quảng Bị, tính từ 8 giờ ngày 1/7 đến 16 giờ 30 ngày 3/7, Điểm Phục vụ hành chính công của xã đã tiếp nhận, xử lý gần 400 các thủ tục hành chính.

Anh Tạ Văn Khuê, chuyên viên lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch xã Quảng Bị cho biết, ngay trong ngày đầu làm việc, rút kinh nghiệm từ quá trình vận hành thử nghiệm trước đó, cán bộ xã tại Điểm Phục vụ hành chính công đều nỗ lực làm việc với tinh thần vượt khó, phục vụ nhanh, thuận tiện không để người dân phải chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần.

“Trước đây, xã nhỏ, số lượng hồ sơ của công dân ít, hiện nay sau sáp nhập, số lượng hồ sơ của công dân nhiều gấp 5 lần. Trong những ngày đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, số lượng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính nói chung và lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch nói riêng rất đông. Tuy nhiên chúng tôi đều nỗ lực cố gắng để giải quyết hồ sơ cho người dân được nhanh, thuận lợi nhất.

Chúng tôi nhận thấy, khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức cũng lớn hơn nhiều. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, mọi công việc để làm sao phục vụ người dân tốt nhất, đem đến sự hài lòng cao nhất cho nhân dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm”, anh Tạ Văn Khuê chia sẻ.

Chia sẻ về cách triển khai tại địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã Quảng Bị Bùi Mạnh Thắng cho biết: “Trước khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, chúng tôi đã tổ chức họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức để cùng nhau chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong cách triển khai công việc. Để việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được thuận tiện, UBND xã đã rà soát, sắp xếp đội ngũ công chức và bố trí đủ nhân sự có năng lực, hiểu chuyên môn trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công.

Trong đó, phân công cụ thể từng công chức phụ trách các lĩnh vực để bảo đảm công việc không bị chồng chéo. Đồng thời, cử công chức các phòng chuyên môn trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Từ khâu bố trí nhân sự, tổ chức bộ máy, quy trình giải quyết thủ tục hành chính đến đổi mới tác phong công vụ, tất cả đều hướng đến hiệu quả, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Xã sẽ chú trọng xây dựng một chính quyền chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ, quản lý dữ liệu tốt và gần dân, trong đó mỗi cán bộ phải là một người phục vụ tận tâm”.

Cũng là một trong các xã quản lý địa bàn rộng, xã Phúc Sơn được hợp nhất toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã Mỹ Xuyên, Phúc Lâm, Thượng Lâm, Tuy Lai và một phần xã Đồng Tâm. Tại Điểm Phục vụ hành chính công nơi đây luôn đông người dân đến thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính. Tại đây người dân được hướng dẫn điền thông tin, kiểm tra giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ.

Sau 4 ngày Hà Nội vận hành chính quyền 2 cấp: Thủ tục nhanh hơn, người dân thực sự hài lòng
Người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công xã Phúc Sơn.

“Hiện nay, xã được Thành phố phân cấp, ủy quyền giải quyết nhiều hơn các thủ tục hành chính, dù khối lượng công việc lớn hơn trước, nhưng mỗi cán bộ, công chức chúng tôi luôn sẵn sàng tâm thế phục vụ người dân được tốt nhất, nhanh nhất và đúng quy định, không để gián đoạn công việc”, anh Bùi Đức Thắng, chuyên viên tiếp nhận lĩnh vực Văn hóa - xã hội tại Điểm Phục vụ hành chính công xã Phúc Sơn cho hay.

Tinh thần làm việc trách nhiệm, phục vụ tốt nhất cho nhân dân không chỉ lan tỏa tại các xã ngoại thành Thủ đô mà tại khu vực nội đô, tinh thần trách nhiệm đó cũng làn tỏa trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Tại phường Tây Hồ, đơn vị mới sáp nhập với quy mô dân số trên 100.000 người, 4.000 doanh nghiệp cũng đã bắt nhịp nhanh với bộ máy mới.

Tại trụ sở phường Tây Hồ, Điểm Phục vụ hành chính công được bố trí ở sát mặt đường Lạc Long Quân tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi tới làm thủ tục. Bên trong Điểm tiếp nhận, phường bố trí một cán bộ ở cổng tiếp đón để hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân tới xử lý thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh - Chủ tịch UBND phường Tây Hồ cho biết: “Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính hiện nay được thực hiện ngay tại địa bàn phường. Trong những ngày đầu đi vào hoạt động, chúng tôi phân công trách nhiệm cho từng bộ phận, không để xảy ra tình trạng chồng chéo, gián đoạn công việc nhất là trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Để làm được điều đó, trước đó phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nắm được những thay đổi cần thiết. Đồng thời chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và bố trí cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm làm việc tại Điểm Phục vụ hành chính công, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thời gian tới, phường Tây Hồ sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 8% năm 2025, và trên 10% trong các năm tiếp theo. Phường Tây Hồ sẽ phát triển mạnh theo hướng du lịch, văn hóa, trở thành một trong những trung tâm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô”.

Sau 4 ngày Hà Nội vận hành chính quyền 2 cấp: Thủ tục nhanh hơn, người dân thực sự hài lòng
Anh Bùi Đức Thắng, chuyên viên tiếp nhận lĩnh vực Văn hóa - xã hội hướng dẫn người dân điền thông tin khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công xã Phúc Sơn.

Tương tự, tại phường Kim Liên, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự cũng như cơ sở vật chất, các hoạt động tại Điểm Phục vụ hành chính công của phường diễn ra khẩn trương, nghiêm túc trong không khí đầy phấn khởi.

Điểm phục vụ hành chính công của phường được thiết kế mở, với các khu vực chức năng nhằm bảo đảm quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được diễn ra thuận tiện, hiệu quả, công khai, minh bạch…

Phó Chủ tịch UBND phường Kim Liên Trần Hoàng cho biết, để phục vụ tốt nhất cho người dân, UBND phường Kim Liên đã quán triệt đến tất cả các cán bộ, công chức phường rõ nội dung, mục tiêu, yêu cầu của việc vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức.

Người dân hài lòng, tin tưởng vào chính quyền mới

Từ những câu chuyện ghi nhận thực tế tại các Điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô đã cho thấy bộ máy chính quyền mới, một địa danh hành chính mới, nhưng tinh thần phục vụ nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu.

Với sự chủ động, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao từ lãnh đạo đến cán bộ thực thi, bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp tại Hà Nội đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ kịp thời người dân và tổ chức. Đây không chỉ là khởi đầu cho mô hình tổ chức mới, mà còn đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy quản trị gần dân hơn, chuyên nghiệp hơn, hướng tới nền hành chính minh bạch, hiệu quả.

Sau 4 ngày Hà Nội vận hành chính quyền 2 cấp: Thủ tục nhanh hơn, người dân thực sự hài lòng
Cán bộ thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Điểm Phục vụ hành chính công phường Tây Hồ.

Với sự vào cuộc quyết liệt, tinh thần làm việc trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đã đem lại sự hài lòng cho người dân khi đến thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Anh Nguyễn Tiến Thái - xã Phúc Sơn chia sẻ: “Trước đây nhiều thủ tục hành chính, chúng tôi phải lên huyện mới được giải quyết, như vậy rất mất thời gian vì tôi phải đi hơn 10km mới tới được Bộ phận Một cửa của huyện. Triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, khi đến Điểm Phục vụ hành chính công tại xã để giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi đều được tiếp nhận hồ sơ và giải quyết kịp thời, có rất nhiều thủ tục chúng tôi không phải đi xa như trước đây.

Tôi mong muốn, sắp tới hệ thống công nghệ thông tin sẽ tiếp tục được nâng cấp, để việc giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống cổng dịch vụ công trực tuyến ngày càng hiệu quả, thuận tiện hơn cho người dân cũng như cán bộ thực hiện công việc”.

Cùng chung sự hài lòng, anh Lương Văn Thường - xã Quảng Bị cho hay: Tôi đến Điểm Phục vụ hành chính công của xã để làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Cán bộ ở đây làm việc rất chuyên nghiệp và nhiệt tình. Tôi không gặp khó khăn gì nhiều, được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, tôi rất yên tâm, tin tưởng và hài lòng với sự đổi mới này”.

Từ những chia sẻ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, sự đánh giá hài lòng của người dân, có thể thấy với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trong những ngày đầu vận hành đã thực sự hoạt động hiệu quả, thông suốt, đảm bảo phục vụ đời sống người dân một cách tốt nhất.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một công viên trung tâm được mở hoàn toàn hàng rào “ranh giới cứng” giữa không gian xanh và phố thị. Việc tháo dỡ toàn bộ hơn 2km hàng rào quanh Công viên Thống Nhất đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tư duy quản lý và khai thác qua đó đã tạo nên một không gian xanh liên thông, thông thoáng và thân thiện.
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Chiều 25/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Giữa nhịp chuyển động mạnh mẽ của giáo dục trong kỷ nguyên số, mỗi lớp học hôm nay không chỉ vang lên tiếng giảng bài quen thuộc mà còn hiện diện của công nghệ, dữ liệu và những phương thức dạy học mới. Tại Trường Trung học cơ sở Cổ Đông, hành trình chuyển đổi số không bắt đầu từ những khẩu hiệu lớn, mà được khơi nguồn từ sự chủ động, bền bỉ của nhà trường.
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt

Ngày 24/12/2025 - Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt Dự án Trường Giáo dục đặc biệt - Vin Nexus Center - mô hình giáo dục phi lợi nhuận theo chuẩn quốc tế dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt về nhận thức, hành vi và học tập (phổ tự kỷ, ADHD, rối loạn học tập...).
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư

“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư

Bằng sự tận tụy, sáng tạo và tinh thần "vì nhân dân phục vụ", ông Cao Văn Ngạc - Bí thư Chi bộ 30, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) 38, phường Đống Đa đã khơi dậy sức mạnh đoàn kết, xây dựng khu dân cư trở thành điểm sáng ở Thủ đô.
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô

Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô

Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô trong 2 ngày 29-30/12/2025 với sự tham gia của 550 đại biểu ưu tú. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, người lao động và của các cấp Công đoàn Thủ đô.
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Ngày 25/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 3 chương trình, 2 Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; phát động thi đua năm 2026 và triển khai một số nội dung trọng tâm Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tin khác

“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư

“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư

Bằng sự tận tụy, sáng tạo và tinh thần "vì nhân dân phục vụ", ông Cao Văn Ngạc - Bí thư Chi bộ 30, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) 38, phường Đống Đa đã khơi dậy sức mạnh đoàn kết, xây dựng khu dân cư trở thành điểm sáng ở Thủ đô.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh

Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh

Những ngày lễ Giáng sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội trở thành điểm hẹn quen thuộc, thu hút đông đảo người dân và du khách trong, ngoài nước đến tham quan, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Noel.
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ

Sáng 24/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, điều động 5 lãnh đạo sở, ngành, đơn vị

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, điều động 5 lãnh đạo sở, ngành, đơn vị

Sáng 24/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng chủ trì hội nghị công bố và trao các Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố về công tác cán bộ.
Đồng thuận từ người dân, chìa khóa đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo

Đồng thuận từ người dân, chìa khóa đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo

Đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Trần Hưng Đạo không chỉ là yêu cầu về mặt kỹ thuật hay thời gian, mà trước hết là bài toán về sự đồng thuận xã hội. Thực tiễn cho thấy, khi người dân hiểu rõ chủ trương, yên tâm về quyền lợi và nhìn thấy lợi ích lâu dài, công tác giải phóng mặt bằng sẽ được tháo gỡ căn cơ, tạo nền tảng vững chắc để công trình triển khai đúng kế hoạch, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại cho Thủ đô.
Đống Đa: Đổi mới tư duy quản trị, khơi thông nguồn lực bứt phá năm 2026

Đống Đa: Đổi mới tư duy quản trị, khơi thông nguồn lực bứt phá năm 2026

Năm 2025 khép lại với những kết quả toàn diện, tạo tiền đề vững chắc để phường Đống Đa bước vào năm 2026, năm có ý nghĩa đặc biệt với nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước. Với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ, địa phương đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm ngay từ những ngày đầu năm mới.
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo

Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo

Phường Hoàn Kiếm là địa bàn đặc biệt quan trọng của Thủ đô Hà Nội đây là nơi tập trung nhiều cơ quan Trung ương, Thành phố, các di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu và hoạt động du lịch sôi động quanh khu di tích lịch sử nghìn năm tuổi. Giữa địa bàn đó, chi bộ Tổ dân phố Lý Thái Tổ 3 đã nhiều năm liền giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó vai trò, trách nhiệm và dấu ấn của đồng chí Bí thư Chi bộ Nguyễn Đức Thành được thể hiện rõ nét.
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 23/12, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nghĩa Đô (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Năm đầu vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, phường đã nhanh chóng ổn định tổ chức, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo.
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Mới đây, Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã chủ trì Hội nghị Hội ý nghiệp vụ tập trung đánh giá tình hình và đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Việc bảo đảm an ninh trật tự tại các dự án giao thông huyết mạch và cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy hạ tầng đô thị Thủ đô phát triển bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động