San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

(LĐTĐ) Trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, bên cạnh việc nỗ lực ổn định sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa, các doanh nghiệp đã chọn việc san sẻ, đồng hành với người tiêu dùng để cùng vượt qua khó khăn cũng là một mục tiêu trọng yếu.
Vinamilk tiếp tục tiếp sức tuyến đầu tại 50 bệnh viện trong giai đoạn chống dịch cao điểm trên cả nước Vinamilk triển khai chương trình hỗ trợ quà tặng để trợ giá mùa dịch lên đến gần 170 triệu đồng Vượt qua “làn sóng Covid-19”, doanh thu quý II/2021 của Vinamilk lập đỉnh mới

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.

Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.

Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch
San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng,trợ giá mùa dịch

“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn ­­cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.

Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.

Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.

Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.

Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra

Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.

Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”

Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng.

T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Nghệ An cùng người lao động, doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Công đoàn Nghệ An cùng người lao động, doanh nghiệp vượt qua đại dịch

(LĐTĐ) Tại những khu trọ công nhân bị phong tỏa, khu dân cư bị giãn cách xã hội, những doanh nghiệp phải “đóng cổng” để thực hiện “3 tại chỗ”… Bất ...
Thường vụ Quốc hội đồng ý dùng 30.000 tỉ đồng hỗ trợ người lao động

Thường vụ Quốc hội đồng ý dùng 30.000 tỉ đồng hỗ trợ người lao động

Tại phiên họp bất thường, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với đề xuất của Chính phủ về việc sử dụng 30.000 tỉ đồng kết dư Quỹ bảo ...
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Sáng 24/9, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận ...
Quan tâm, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Quan tâm, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ và ...
Thanh Hóa: Một án tử hình, ba án chung thân cho những kẻ bắn Thiếu tá Công an hi sinh

Thanh Hóa: Một án tử hình, ba án chung thân cho những kẻ bắn Thiếu tá Công an hi sinh

(LĐTĐ) Trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, Thiếu tá Vi Văn Luân, Công an viên xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, ...
Hà Nội: Gần 86 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hà Nội: Gần 86 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chiều 24/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã chuyển giao kinh phí với tổng số tiền là 85.978.000.000 đồng tới Ủy ban ...
Người dân phường Thanh Xuân Trung phấn khởi trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly

Người dân phường Thanh Xuân Trung phấn khởi trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly

(LĐTĐ) Trong hai ngày 23-24/9, 148 người dân tại “ổ dịch” thuộc ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, hoàn thành thời gian cách ly y tế được lực ...

Tin khác

Oman ủng hộ 300.000 USD cho một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt

Oman ủng hộ 300.000 USD cho một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt

(LĐTĐ) Chiều 23/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Ngài Saleh Mohamed Ahmed Al Saqri, Đại sứ Vương quốc Oman tại Hà Nội đã thay mặt Chính phủ và nhân dân Vương quốc Oman trao tượng trưng khoản viện trợ trị giá 300.000 USD cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ nhân dân một số tỉnh miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong thời gian qua.
Hà Nội trao 1000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu

Hà Nội trao 1000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Trong dịp Tết Trung thu vừa qua, thành phố Hà Nội đã gửi 1000 suất quà đến các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, qua đó tạo thêm động lực, niềm tin giúp cho các em vơi bớt phần nào những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống.
Nestlé Việt Nam tặng quà cho thiếu nhi  bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Nestlé Việt Nam tặng quà cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai và Tỉnh Đoàn Đồng Nai trao tặng 73.000 sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng cho các em thiếu nhi thuộc nhiều gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh

Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh

(LĐTĐ) “Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh” là hoạt động online thuộc dự án “Vùng xanh hy vọng” đang được Vinamilk cùng VTV Digital triển khai trên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa lối sống tích cực và chung tay để đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, qua hoạt động này, Vinamilk sẽ đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Tái thả động vật hoang dã về rừng nguyên sinh

Tái thả động vật hoang dã về rừng nguyên sinh

(LĐTĐ) Đêm 21/9, đúng rằm Trung thu, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương đã diễn ra sự kiện hết sức ý nghĩa: Tái thả động vật hoang dã về mái nhà tự nhiên. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của Vườn trong việc hoàn thành nhiệm vụ bảo tồn động vật hoang dã, góp phần làm giàu hơn môi trường tự nhiên cho cánh rừng già nguyên sinh.
DrAid – Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam

DrAid – Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam

(LĐTĐ) DrAid cho Covid -19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) – vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện trong giai đoạn Covid -19 đang tiếp tục lây lan như hiện nay. Đây được coi là một công cụ hỗ trợ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid -19 mới hữu hiệu, góp phần chủ động dự phòng và kiểm soát dịch hiệu quả.
Xã Kim Lan, huyện Gia Lâm kịp thời đưa chính sách hỗ trợ đến với người dân khó khăn

Xã Kim Lan, huyện Gia Lâm kịp thời đưa chính sách hỗ trợ đến với người dân khó khăn

(LĐTĐ) Trước những khó khăn của người dân do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cùng với cả hệ thống chính trị huyện Gia Lâm, xã Kim Lan, huyện Gia Lâm đã khẩn trương, kịp thời đưa các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội của Trung ương, thành phố Hà Nội đến với người dân giúp họ khắc phục khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.
Trao tặng 25 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì

Trao tặng 25 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Ngày 21/9, tại hội trường Phòng Giáo dục huyện Ba Vì, Food Banks Việt Nam đã trao tặng 25 máy tính bảng, bánh Trung thu và sữa cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Mê Linh tặng quà Trung thu cho thiếu nhi

Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Mê Linh tặng quà Trung thu cho thiếu nhi

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội Đồng Đội huyện Mê Linh tổ chức thăm, tặng quà cho 51 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu. Mỗi suất quà bao gồm đồ dùng học tập, sữa, bánh, vật dụng thiết yếu… gửi gắm sự yêu thương dành cho các em, động viên các em cố gắng học tập tốt.
135 suất quà trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu

135 suất quà trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội phối hợp với Tạp chí Thanh niên và Huyện ủy - UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức nhân dịp Tết Trung thu” 2021.
Xem thêm
Phiên bản di động