Sẵn sàng cho việc khoan hầm tuyến Đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội
Người dân hào hứng tham quan tàu Nhổn – ga Hà Nội Tạo nên điểm nhấn của Hà Nội qua ‘Giao lộ leng keng’ Cuối tháng 10, đoàn tàu đầu tiên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội về nước |
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, rô-bốt đào hầm thứ nhất mang tên “Thần tốc” đã hoàn thiện 100% công việc lắp ráp và vận hành thử, trong khi đó “Táo bạo” - chiếc máy đào hầm thứ hai đã hoàn thiện lắp ráp khoảng 60%.
Trước Tết Nguyên đán, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã phối hợp với nhà thầu lắp đặt xong, tiến hành kiểm tra chạy thử máy rô-bốt thứ nhất có tên “Thần tốc”. Hiện nay, máy đã bảo đảm 100% các bộ phận và cấu kiện đạt tiêu chuẩn vận hành.
Sau khi lắp ráp xong, máy rô-bốt bắt đầu khoan từ ga S9 (Kim Mã) tới ga S12 (ga Hà Nội) ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài là 4km. Việc lắp ráp rô-bốt đào hầm của tuyến Đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện tại ga S9, ga ngầm đầu tiên của dự án. Tại đây, đội ngũ kỹ sư tiến hành lắp ráp hoàn chỉnh và vận hành thử. Đội ngũ kỹ sư Việt Nam và các chuyên gia nước ngoài luôn phối hợp chặt chẽ, bảo đảm việc lắp ráp rô-bốt đạt tiêu chuẩn, đúng theo thiết kế của nhà sản xuất là hãng Herrenknecht (Đức).
Được biết, máy được sản xuất có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn. Rô-bốt hoạt động trên nguyên lý cân bằng áp lực đất. Phía sau khiên đào được bố trí một vách ngăn kín. Đất từ khiên đào sẽ rơi vào khoang kín và tạo ra sự cân bằng áp lực giữa đất đào và đất chưa đào, làm cho gương đào ổn định và không sạt lở. Áp lực của đất trong khoang cân bằng được theo dõi bởi các thiết bị đặc biệt đặt trực tiếp trong thân máy.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56