Ra mắt tour du lịch khám phá phố cổ Hà Nội bằng xe điện phục vụ SEA Games 31

(LĐTĐ) Chào mừng SEA Games 31, tour du lịch xanh khám phá phố cổ Hà Nội bằng xe điện đã được ra mắt, góp phần vào việc xây dựng sản phẩm mới đặc trưng của Hà Nội, tăng tính hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.
Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ SEA Games 31 Miễn phí vé trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng "Hanoi City tour" phục vụ SEA Games 31

Sáng nay (12/5), Công ty cổ phần Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) giới thiệu chương trình “Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch” chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022 và SEA Games 31.

Chương trình ra mắt 3 tour du lịch mới giúp du khách trải nghiệm, khám phá văn hóa, các di sản, di tích phố cổ Hà Nội bằng xe điện.

Nhằm phục vụ các đoàn vận động viên, báo chí truyền thông quốc tế cũng như người dân và du khách trong nước và quốc tế, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm đã giao cho Công ty cổ phần Đông Xuân xây dựng các tour du lịch trải nghiệm di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm bằng phương tiện giao thông sạch, cụ thể là bằng xe điện.

Ra mắt tour du lịch khám phá phố cổ Hà Nội bằng xe điện phục vụ SEA Games 31
Tour du lịch xe điện sẽ có 3 tuyến khám phá phố cổ và các công trình kiến trúc Pháp với hành trình 7km.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân Hoàng Công Anh cho biết, đơn vị đã xây dựng 3 tour với các lộ trình khám phá khác nhau. Tuyến số 1 - khám phá phố cổ với chặng đường dài 7km, thời gian tham quan từ 35 đến 40 phút, đi qua 28 tuyến phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực và 121 di tích lịch sử văn hóa - lịch sử cách mạng, 859 công trình kiến trúc có giá trị của Hà Nội 36 phố phường.

Tuyến du lịch số 2 và số 3 giới thiệu với du khách các công trình văn hóa, kiến trúc “khu phố Pháp” và các địa danh lịch sử, các danh thắng nổi tiếng của Thủ đô nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Lộ trình hai tuyến dài tương đương tuyến thứ nhất, gần 7km, thời gian tham quan là 40 phút/tuyến.

Để người dân, du khách và các vận động viên tiện tham gia các tour du lịch này, đơn vị tổ chức sẽ niêm yết giá vé, chương trình tại các điểm bán vé xe điện; xây dựng các tờ rơi, tờ gấp phát cho du khách, đồng thời công bố thông tin trên website www.dongxuantravel.vn.

Bên cạnh những tuyến du lịch truyền thống, Công ty cổ phần Đồng Xuân đã nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm tour du lịch kết hợp các yếu tố: Giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử văn hóa khu phố cổ, phố cũ và kêu gọi bảo vệ di sản, bảo vệ môi trường, với các sản phẩm du lịch như: Tour tham quan tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng phố cổ Hà Nội; tham quan khu phố cổ và các nhà nghề, phố nghề; tham quan, tìm hiểu, thưởng thức văn hóa ẩm thực.

Các tour du lịch trên triển khai theo đơn đặt hàng của các công ty du lịch lữ hành và khách du lịch. Giá vé tour hiện áp dụng là 35.000 đồng/khách. Nhân dịp chào mừng SEA Games 31, Công ty cổ phần Đồng Xuân triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá 20% đối với các đoàn khách, công ty du lịch lữ hành liên hệ đặt trước. Thời gian áp dụng đến hết tháng 5/2022.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, sản phẩm du lịch bằng xe điện đã được quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2010, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, loại hình du lịch này cũng gặp nhiều khó khăn, có thời gian tạm dừng hoạt động, nhân lực suy giảm. Việc khôi phục lại loại hình du lịch này là xu hướng tất yếu trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch xanh.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 là sự kiện thể thao lớn trong khu vực. Trong dịp này, Hà Nội dự kiến đón hàng vạn vận động viên, huấn luyện viên và hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Đây là cơ hội vàng để đẩy mạnh hoạt động quảng bá giới thiệu hình ảnh con người, bản sắc văn hóa, du lịch Hà Nội. Việc ra mắt tour du lịch xanh khám phá phố cổ Hà Nội sẽ góp phần vào việc xây dựng sản phẩm mới đặc trưng của Hà Nội, tăng tính hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.

Ngoài tour tham quan Thành phố bằng xe điện, Hà Nội cũng miễn phí vé trải nghiệm xe buýt 2 tầng phục vụ SEA Games 31. Theo đó, đối tượng được miễn phí vé trải nghiệm dịch vụ du lịch này là quan khách, các đoàn đại biểu, các vận động viên, huấn luyện viên, các phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam. Đại biểu tham gia tour cần xuất trình thẻ do Ban tổ chức SEA Games 31 cung cấp trước khi lên xe tham quan, trải nghiệm.

Thời gian thực hiện tour trải nghiệm miễn phí này là từ 9h đến 17h hằng ngày trong tháng 5/2022. Sản phẩm du lịch “Hanoi City Tour” là tuyến xe buýt 2 tầng đầu tiên của Hà Nội với lộ trình qua 25 tuyến phố với 15 điểm dừng tại là các điểm tham quan du lịch nổi bật nhất của Thủ đô.

Xuyên suốt hành trình, đại biểu có cơ hội ngắm nhìn phố phường Hà Nội từ trên cao. Bên cạnh đó, với hệ thống thuyết minh bằng 10 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp…) trên nền tảng GPS, với nội dung về các địa danh lịch sử, phố phường trên hành trình được chọn lọc đưa vào chương trình, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

P.B

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại Công viên 23/9, quận 1 với chủ đề “20 năm hành trình sống động”.
Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

(LĐTĐ) Trong năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đặt ra chỉ tiêu lượng khách du lịch bằng đường thuỷ đến Thành phố tăng từ 10 - 12% so với năm 2023.
Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

(LĐTĐ) Trong những ngày tháng Ba, rất nhiều chị em đã lưu lại những hình ảnh tươi đẹp bên cây gạo cổ thụ nằm giữa cánh đồng xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 16/3, tại thành phố Điện Biên đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” cùng với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai mạc.
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho nhu cầu du lịch của người Việt có nhiều thay đổi. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi xa, hiện nay, du lịch “tại chỗ” đang trở thành lựa chọn của không ít người dân.
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện sẽ giới thiệu tới du khách show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động