Quảng Ninh: Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

(LĐTĐ) Trong hai ngày 22 và 23/9/2022, tại thành phố Hạ Long, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.
Quảng Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông đặc sản qua hoạt động thương mại điện tử Chú trọng xây dựng cơ sở dữ liệu về thông tin cho nông sản miền núi

Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành thuộc 4 địa phương thực hiện thí điểm gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế; lãnh đạo 27 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phía Bắc và Bắc Trung Bộ; biên tập viên, phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí...

Hội nghị tập trung hướng dẫn các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới, truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng nhằm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ và thống nhất.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: Tình hình mới đòi hỏi cách làm mới, chủ động, sáng tạo, tích cực và hiệu quả. Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia là một nội dung lớn của công tác thông tin đối ngoại, đòi hỏi cần phải làm theo cách mới, tạo ra bước đổi mới, chủ động, tích cực, đi trước, truyền thông quảng bá những gì thế giới cần và muốn biết về Việt Nam. Qua đó, hỗ trợ các hoạt động ngoại giao, du lịch, giao thương, thu hút đầu tư nước ngoài, nâng cao lợi thế cạnh tranh quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông phổ biến về Khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới gồm 22 yếu tố/chỉ số chia làm hai nhóm: Yếu tố nền tảng và yếu tố trải nghiệm. Nhóm yếu tố nền tảng gồm các chỉ số về hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh. Nhóm yếu tố trải nghiệm gồm các chỉ số về văn hóa - di sản, du lịch, sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập huấn thí điểm tại 8 địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau khi tổng hợp, đánh giá thực hiện thí điểm, Bộ sẽ đề xuất bổ sung thêm các địa phương có cùng tiêu chí và sẵn sàng triển khai. Sau giai đoạn thí điểm (đến năm 2025) sẽ triển khai đồng bộ trong cả nước.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị.
Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: tỉnh Quảng Ninh đặc biệt coi trọng công tác truyền thông quảng bá hình ảnh thông tin đối ngoại. Hội nghị tập huấn lần này là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh vừa tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, tiềm lực phát triển của tỉnh, đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, giúp Quảng Ninh và các địa phương thực hiện chiến lược truyền thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ cho các hoạt động ngoại giao, du lịch, giao thương, thu hút đầu tư nước ngoài, nâng cao lợi thế cạnh tranh quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại hội nghị, các chuyên gia chia sẻ những cách làm mới để các địa phương có các công cụ tự đánh giá và chuẩn hóa các nhân tố tạo nên hình ảnh. Qua đó, thể hiện hết tiềm năng và năng lực sẵn có của mình, xây dựng và phát triển hình ảnh địa phương đến với bạn bè quốc tế.

Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát hiện 4 kho chứa và 1 xưởng sản xuất dầu gội nghi giả nhãn hiệu nước ngoài

Phát hiện 4 kho chứa và 1 xưởng sản xuất dầu gội nghi giả nhãn hiệu nước ngoài

(LĐTĐ) Lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện, xử lý 4 kho chứa hàng hóa và 1 xưởng sản xuất dầu gội nghi giả ...
Chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết

Chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết

Sáng 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc với lãnh đạo chủ chốt ...
Hà Tĩnh: Điều tra nguời đàn ông tử vong tại cây xăng

Hà Tĩnh: Điều tra nguời đàn ông tử vong tại cây xăng

(LĐTĐ) Chiều 30/11, ông Nguyễn Kiến Quốc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, tại một cây xăng trên ...
Tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, khoẻ, có ích

Tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, khoẻ, có ích

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã và đang thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi bằng các chương trình, đề án cụ thể ...
Nữ công chức hết lòng với công tác xã hội từ thiện

Nữ công chức hết lòng với công tác xã hội từ thiện

(LĐTĐ) Với vai trò là công chức văn phòng thống kê tại Ủy ban nhân dân xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, chị Phạm Thị Kim Thoa luôn nhiệt tình, trách ...
Quảng Bình: Triệu tập 98 người liên quan đến đường dây ghi lô đề

Quảng Bình: Triệu tập 98 người liên quan đến đường dây ghi lô đề

(LĐTĐ) Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã huy động gần 300 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt đấu tranh, triệu tập 98 người nghi vấn đánh bạc bằng ...
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quyết định nghỉ chế độ cho cán bộ, công chức

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quyết định nghỉ chế độ cho cán bộ, công chức

(LĐTĐ) Chiều nay (30/11), thay mặt Đảng đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang đã trao Quyết định nghỉ ...

Tin khác

Vân Hồ, Mộc Châu hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du khách

Vân Hồ, Mộc Châu hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du khách

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (từ ngày 28- 29/11), hơn 200 công ty lữ hành các tỉnh đã đến khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm, tuyến điểm du lịch, hệ thống lưu trú du lịch của huyện Vân Hồ và Mộc Châu (tỉnh Sơn La), với kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch cho địa phương.
Bình Dương: Vì sao thủ tục đầu tư du lịch đường thủy nội địa vẫn "tắc"?

Bình Dương: Vì sao thủ tục đầu tư du lịch đường thủy nội địa vẫn "tắc"?

(LĐTĐ) Mặc dù Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương và thành phố Thuận An đã có kế hoạch và chỉ đạo thực hiện việc xã hội hóa đầu tư phát triển du lịch đường thủy nội địa nhưng đến nay mọi việc vẫn "giẫm chân tại chỗ" do sự bất nhất thực hiện của các cơ quan chức năng.
Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch "Sức sống cao nguyên đá"

Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch "Sức sống cao nguyên đá"

Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay mang chủ đề “Sức sống cao nguyên đá,” nhằm mục đích quảng bá và thúc đẩy du lịch Hà Giang.
Quảng bá văn hóa qua Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Quảng bá văn hóa qua Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

(LĐTĐ) Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ là 1 trong 2 sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023

Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023

(LĐTĐ) Sáng 23/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh".
Năm 2022 Sầm Sơn đón gần 7 triệu lượt khách du lịch

Năm 2022 Sầm Sơn đón gần 7 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Chiều 22/11, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Sầm Sơn - Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết du lịch năm 2022.
Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng

Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng

Trước ngày khai màn World Cup 2022, tour du lịch Qatar xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh được nhiều khách hàng quan tâm.
Lượng khách Việt xin visa du lịch Nhật Bản tăng mạnh

Lượng khách Việt xin visa du lịch Nhật Bản tăng mạnh

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết cảm thấy hạnh phúc vì tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xin visa nhập cảnh Nhật Bản với mục đích du lịch.
Kỳ 2: Để du lịch Tây Bắc cất cánh

Kỳ 2: Để du lịch Tây Bắc cất cánh

(LĐTĐ) Làm thế nào để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế cho toàn vùng, song phải gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống, cảnh quan thiên nhiên, môi trường đang là bài toán được các cấp, ngành, địa phương tìm lời giải.
Khách nội địa ngày càng chủ động đi du lịch tự túc

Khách nội địa ngày càng chủ động đi du lịch tự túc

Tại Việt Nam, du khách nội địa đang chủ động tìm kiếm thông tin du lịch từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó chủ yếu tham vấn từ kinh nghiệm bạn bè và mạng xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động