Quảng Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông đặc sản qua hoạt động thương mại điện tử

(LĐTĐ) Ngày 29/4/2022, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức “Hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động Thương mại điện tử tại Quảng Ninh”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 diễn ra từ ngày từ 28/4 đến 3/5/2022.
Nông sản Việt Nam sớm tiếp cận hiệu quả đến các sàn thương mại điện tử Hoàn thiện chính sách quản lý thương mại điện tử Xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử: Lựa chọn để phát triển

Giải pháp mới đẩy mạnh tiêu thụ nông đặc sản của địa phương

Từ đầu năm 2020 đại dịch Covid-19 đã bùng nổ và diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu và tại Việt Nam. Nhiều địa phương đã gặp khó khăn trong tiêu thụ hàng hóa, kéo theo tình trạng đứt gãy, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động sản xuất kinh doanh, phân phối, xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, trong bối cảnh đó, thị trường đòi hỏi cần có sự thay đổi để thích ứng với tình hình mới. Từ đó, hình thức mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến ngay với cả các sản phẩm như nông sản, thực phẩm chế biến... Việc phân phối tiêu thụ hàng hóa qua các kênh Thương mại điện tử được xem là một trong những giải pháp mới và hiệu quả trong việc đẩy mạnh tiêu thụ nông đặc sản của địa phương hay các sản phẩm OCOP của địa phương.

Quảng Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông đặc sản qua hoạt động thương mại điện tử
Quảng Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông đặc sản qua hoạt động Thương mại điện tử

Ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh, đóng góp của các đại diện đến từ các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Tiki, Lazada, Voso, Postmart… cùng các đối tác như VPBank, Visa hay Icheck… đã hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp địa phương giúp phân phối sản phẩm trên sàn cũng như các giải pháp hỗ trợ tài chính số, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số; phát triển công nghệ và thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Bộ Công Thương, của các sàn thương mại điện tử, các đơn vị vận chuyển cũng như các đối tác trung gian thanh toán...

Cũng tại Hội nghị, đại diện đến từ các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam và các đối tác đã cùng chia sẻ và thảo luận về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phân phối sản phẩm trên sàn cũng như các giải pháp hỗ trợ tài chính số, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số; khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Bộ Công Thương, của các sàn thương mại điện tử, các đơn vị vận chuyển, trung gian thanh toán… đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đặc sản, sản phẩm OCOP… tại tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp Quảng Ninh cũng như doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại, phương thức thanh toán và logistics hiện đại khi ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Các Sàn thương mại điện tử cũng như đối tác sẽ giới thiệu các giải pháp, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc thúc đẩy bán hàng trên thương mại điện tử và ứng dụng các giải pháp tài chính số.

Thương mại điện tử đang dần trở thành phương thức kinh doanh phổ biến, ngày càng được nhiều doanh nghiệp và người dân biết đến. Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, để thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, hàng năm, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử với nhiều giải pháp đề ra.

Quảng Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông đặc sản qua hoạt động thương mại điện tử
Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Quảng Ninh cũng như doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại...

Đặc biệt, để thích ứng tốt với xu hướng và thời đại, tạo được môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh hội nhập với trong nước và quốc tế, trong năm 2022, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cập nhật, nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh trên internet thành Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh. Bên cạnh việc hỗ trợ các thương nhân, tổ chức, cá nhân giới thiệu, mua bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh trên Sàn, Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh cũng là kênh cung cấp sản phẩm OCOP chính hãng cho khách hàng.

Triển khai nhiều chương trình ưu đãi

Chia sẻ về các gói hỗ trợ cũng như nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho nhà bán hàng mới như: Các khóa huấn luyện kỹ năng kinh doanh trực tuyến, miễn phí hỗ trợ chuyên biệt 90 ngày đầu, miễn phí đăng tải sản phẩm, miễn phí trang trí gian hàng và miễn phí tham gia chương trình Free Ship Max... hay cơ hội giành giải thưởng 100 triệu tiền mặt, máy tính Macbook Air... đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, thời gian tới, Lazada sẽ tiếp tục hợp tác tích cực cùng các cơ quan, ban ngành, địa phương và các Hiệp hội nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số và kinh doanh online thành công.

Đồng thời, đơn vị này cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua các chương trình tôn vinh hàng Việt như “Thương hiệu Việt của năm”, “Yêu Việt Nam, dùng hàng Việt Nam”, “Người Việt tự hào dùng hàng Việt” với các mã khuyến mại giảm giá hấp dẫn và các chương trình khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt,...

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất, triển khai thực hiện truy xuất sản phẩm nông sản, tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần iCheck Nguyễn Văn Chính cho biết, Công ty đã nghiên cứu và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc chuẩn Quốc gia trong vòng hơn 5 năm. Với hệ thống này, doanh nghiệp có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống giám sát chặt chẽ. Nông sản được dán tem truy xuất nguồn gốc sẽ dễ dàng đạt điều kiện đầu vào các chuỗi siêu thị, sàn thương mại điện tử và nâng cao giá trị nhờ chứng minh được chất lượng khác biệt,...

Quảng Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông đặc sản qua hoạt động thương mại điện tử
Thương mại điện tử giúp nông đặc sản của tỉnh Quảng Ninh đến gần hơn với người tiêu dùng

Chia sẻ những kinh nghiệm cũng như lợi ích, hiệu quả khi phân phối hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, ông Lê Đức Anh, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa chia sẻ, thông qua các lần Hội chợ OCOP Quảng Ninh, sản phẩm trà hoa vàng được khách tham quan, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn; nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh đã “ngỏ lời” hợp tác. Đặc biệt, từ khi tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, nhất là sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, chất lượng, bao bì sản phẩm trà hoa vàng ngày càng được hoàn thiện, bao bì sản phẩm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Từ năm 2021, Hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh đã gắn liền với các sàn giao dịch thương mại điện tử, với hình thức bán hàng trực tuyến đến tận tay người tiêu dùng. Việc tiêu thụ sản phẩm được các đơn vị ngoài việc kết nối đưa vào các siêu thị, hệ thống phân phối bán lẻ còn được đưa sản phẩm lên “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn Thương mại điện tử uy tín như Sendo.vn; Tiki.vn; Voso.vn; Postmart Lazada.vn, Shopee.vn,...

Theo kết quả công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2021, Quảng Ninh vẫn tiếp tục đứng đầu cả nước. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu toàn quốc về điểm số PCI. Tỉnh Quảng Ninh đã giữ vững “địa bàn an toàn - ổn định - phát triển”, thực hiện thành công “mục tiêu kép” với tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 đạt 10,28%, đứng thứ 2 toàn quốc về tăng trưởng kinh tế GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh) và ghi dấu ấn 6 năm liên tiếp tỉnh Quảng Ninh đạt mức tăng trưởng 2 con số.

Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, Cục sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, phát triển bán lẻ trực tuyến trong thời đại công nghệ 4.0. Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng, thời gian tới, thương mại điện tử là một hoạt động được sử dụng, ứng dụng phổ biến tại Quảng Ninh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương, đồng thời, giúp Quảng Ninh xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Trang bị chữ ký số chuyên dùng cho cán bộ, công chức các cơ quan khối Đảng, đoàn thể

Hà Nội: Trang bị chữ ký số chuyên dùng cho cán bộ, công chức các cơ quan khối Đảng, đoàn thể

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 279/KH-UBND về việc triển khai, mở rộng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố đối với các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp Thành phố giai đoạn 2023-2025.
Hà Nội: Khai thác lợi thế ẩm thực để phát triển công nghiệp văn hóa

Hà Nội: Khai thác lợi thế ẩm thực để phát triển công nghiệp văn hóa

(LĐTĐ) Chiều ngày 2/12, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức tọa đàm “Phát huy nguồn nhân lực phát triển văn hóa ẩm thực trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đảm bảo nguồn máu điều trị cuối năm và Tết Dương lịch

Đảm bảo nguồn máu điều trị cuối năm và Tết Dương lịch

(LĐTĐ) Ngày hội “Trái tim tình nguyện” năm 2023 đặt mục tiêu tiếp nhận tối thiểu 2.500 đơn vị máu, góp phần cùng với các chương trình hiến máu khác để chuẩn bị lượng máu dự trữ cho dịp cuối năm và Tết Dương lịch.
Những tháng 12…

Những tháng 12…

(LĐTĐ) Những tháng 12, đều đã lấy đi của chúng ta một chặng đường đời…
Năm 2024, Hà Nội đặt mục tiêu đạt 129,3MW từ điện rác

Năm 2024, Hà Nội đặt mục tiêu đạt 129,3MW từ điện rác

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 284/KH-UBND về việc phát triển năng lượng tái tạo năm 2024, trong đó đặt mục tiêu đạt 129,3MW từ điện rác...
Quận Hai Bà Trưng xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị

Quận Hai Bà Trưng xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị

(LĐTĐ) Năm qua, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; tình hình trật tự đô thị có chuyển biến tích cực; lòng, lề đường, vỉa hè thông thoáng hơn; tình trạng lấn chiếm đã được các ngành chức năng, chính quyền các cấp tăng cường kiểm tra, xử lý.
Liên quan đến sức khỏe 100 triệu dân, chính sách đãi ngộ với nhân viên y tế là vô cùng cấp thiết

Liên quan đến sức khỏe 100 triệu dân, chính sách đãi ngộ với nhân viên y tế là vô cùng cấp thiết

(LĐTĐ) Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình nhấn mạnh, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế là đối tượng đặc biệt. Cả nước có 500 ngàn đoàn viên, nhưng công việc liên quan đến tính mạng của 100 triệu dân. Từ những vấn đề bất cập cụ thể cho thấy việc thay đổi chính sách đãi ngộ với đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Y tế là vô cùng cấp thiết.

Tin khác

Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

(LĐTĐ) Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 2/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương.
Kích hoạt chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023

Kích hoạt chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023

(LĐTĐ) Tối 24/11, tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5 - 10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử...
Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước

Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước

(LĐTĐ) Sáng nay (21/11), tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12 nhóm gian hàng quốc tế, đã tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị làm bánh - Nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Hanoi 2023.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

(LĐTĐ) Tối 17/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội) diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 thu hút nhiều sàn thương mại điện tử lớn

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 thu hút nhiều sàn thương mại điện tử lớn

(LĐTĐ) Sáng nay (16/11), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Sắp diễn ra Ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản

Sắp diễn ra Ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản

(LĐTĐ) Japan Festa - Ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản lớn nhất khu vực miền Bắc năm 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/11 tới tại Sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội. Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ 27/11 - 3/12

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ 27/11 - 3/12

(LĐTĐ) Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, hoạt động, trải nghiệm thiết thực dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ được triển khai trong chuỗi sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023 (Online Friday).
Điều chỉnh tăng 4,5% giá bán lẻ điện từ hôm nay (9/11)

Điều chỉnh tăng 4,5% giá bán lẻ điện từ hôm nay (9/11)

(LĐTĐ) Chiều 9/11, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cung cấp thông tin về việc thay đổi giá bán điện. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân áp dụng từ hôm nay (9/11) là 2.006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Cảnh giác với tình trạng “bác sĩ”, “dược sĩ” online quảng cáo sai sự thật

Cảnh giác với tình trạng “bác sĩ”, “dược sĩ” online quảng cáo sai sự thật

(LĐTĐ) Sáng 9/11, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm với chủ đề: Quản lý thị trường sữa và vấn nạn “truyền thông bẩn”.
Sắp diễn ra Festival Nông sản - Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng

Sắp diễn ra Festival Nông sản - Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng

(LĐTĐ) Tại Festival Nông sản - Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng (Hà Nội) năm 2023 (dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 19/11) sẽ thu hút 110 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các chủ thể đến các tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, dự kiến có 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của huyện Đan Phượng.
Xem thêm
Phiên bản di động