Quận Hoàng Mai: “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhân lên nhiều việc làm tốt

(LĐTĐ) Ngày 5/10, quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt”, chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận (25/11/2003 - 25/11/2023). Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã dự hội nghị.
Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về hoạt động Công đoàn Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội chào xã giao Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp Đoàn đại biểu Thủ đô Viêng Chăn (Lào)

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, các phong trào thi đua nói chung và phong trào “Người tốt, việc tốt” nói riêng đã được quận triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả tốt.

Quận Hoàng Mai: “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhân lên nhiều việc làm tốt
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao khen thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp Thành phố.

Phong trào “Người tốt, việc tốt” và Cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” tiếp tục có sức lan tỏa, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, đã và đang đi vào cuộc sống, có chiều sâu. Nhiều việc làm tốt của người dân đã dần trở thành ý thức tự giác, nhất là trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo…

Thông qua phong trào “Người tốt, việc tốt” và Cuộc thi viết, đã có 22 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Thành phố, 70 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận được các cấp khen thưởng.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, được quận Hoàng Mai phát động gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và Thành phố phát động.

Từ phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo lời Bác, tiêu biểu như anh Phạm Xuân Khoát, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai, là 1 trong 400 thanh niên đại diện cho hơn 2 triệu thanh niên Việt Nam tham gia đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ…

Quận Hoàng Mai: “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhân lên nhiều việc làm tốt
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu phát biểu tại Hội nghị.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quận triển khai gắn với Cuộc vận động đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Cải cách hành chính” và phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”. Thông qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong thực thi công vụ, giữ gìn đoàn kết nội bộ, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trong khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quận; triển khai các mô hình, giải pháp vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực tham gia cùng các lực lượng trong phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc và truyền thống tốt đẹp, nét văn hóa thanh lịch của người Hà Nội. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận.

Về kết quả Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2023, tính đến tháng 9/2023, Ban tổ chức đã nhận được trên 200 bài dự thi. Kết quả, 1 bài đạt giải Nhất, 2 bài đạt giải Nhì, 4 bài đạt giải Ba, 10 bài đạt giải Khuyến khích.

Quận Hoàng Mai: “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhân lên nhiều việc làm tốt
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Quận Hoàng Mai đã chọn 50 bài viết tiêu biểu cấp quận tham gia cấp Thành phố. Kết quả, UBND quận Hoàng Mai được Thành phố tặng Bằng khen; bà Văn Thị Hiền, Ban Tuyên giáo quận ủy có bài viết đạt giải Ba; bà Đỗ Phương Thảo, Giáo viên Trường Tiểu học Đại Từ có bài viết đạt giải phụ; 9 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được Thành phố khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu bày tỏ: “Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn tinh thần đoàn kết, phấn đấu của toàn thể đội ngũ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn, những người đã góp phần tạo nên những thành tựu của quận Hoàng Mai trong suốt những năm qua”.

Những tháng còn lại của năm 2023 và những năm tiếp theo, quận Hoàng Mai sẽ còn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trên con đường phát triển, Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu khẳng định tương lai phát triển của quận cần có sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, chung vai gánh vác của tất cả các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trên địa quận.

Từ đó, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai đề nghị, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về các tiêu chí, yêu cầu của phong trào thi đua yêu nước.

Quận Hoàng Mai: “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, nhân lên nhiều việc làm tốt
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong và Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao khen thưởng các cá nhân đạt thành tích trong Cuộc thi "Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" năm 2023

Các phong trào thi đua phải thực sự hiệu quả, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của tất cả các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Công tác thi đua khen thưởng phải thực sự khách quan, công bằng và có tác dụng tích cực, động viên, khuyến khích cán bộ, nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập gắn với những việc làm nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cũng yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng có trách nhiệm tập trung chỉ đạo chặt chẽ, toàn diện công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước. Mỗi chi bộ, đảng viên, cán bộ phải phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, phải là hạt nhân trong các phong trào thi đua cơ sở. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân các cấp trong tổ chức thực hiện để tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Thủ đô, đất nước và của quận.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an thành phố Hà Nội và 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công an Thành phố đã trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô" tại trụ sở chính Công an Thành phố (số 87, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố.
Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân vừa tổ chức Chung khảo Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội - Bắc Kinh kết nối, phát huy giá trị di sản

Hà Nội - Bắc Kinh kết nối, phát huy giá trị di sản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội, Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024

Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024

(LĐTĐ) Tối 17/5, tại khu vực Hồ Văn, quần thể Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc “Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo” năm 2024.
Hai học sinh xuất sắc Trường THPT Đông Đô vinh dự được kết nạp Đảng

Hai học sinh xuất sắc Trường THPT Đông Đô vinh dự được kết nạp Đảng

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô tổ chức lễ kết nạp Đảng cho hai học sinh ưu tú của nhà trường.
Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố chủ trì hội nghị.
Bừng sắc phượng đỏ ngày hè

Bừng sắc phượng đỏ ngày hè

(LĐTĐ) Hà Nội mùa hè không chỉ có những cơn mưa mà còn nổi bật với màu đỏ rực của hoa phượng. Tại hồ Tây, những ngày này, hoa phượng nở sáng bừng cả một góc trời, nhiều bạn trẻ nô nức diện váy áo xúng xính chụp ảnh cùng hoa phượng.
Huyện Thanh Trì trao Huy hiệu Đảng nhân dịp 19/5

Huyện Thanh Trì trao Huy hiệu Đảng nhân dịp 19/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Huyện ủy Thanh Trì đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm và 40 năm tuổi đảng tới các đồng chí đảng viên nhân dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
Hà Nội rực rỡ cờ hoa kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội rực rỡ cờ hoa kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Những ngày này, các tuyến phố của Hà Nội được trang hoàng, rực rỡ cờ hoa, áp phích, băng rôn chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Bà Nguyễn Thị Minh Hiền tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong hai ngày 16 và 17/5, diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Bà Nguyễn Thị Minh Hiền tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận khóa XVII.
Xem thêm
Phiên bản di động