Quận Hoàng Mai: Cần thêm nhiều thời gian để giải quyết dứt điểm vấn đề dân sinh bức xúc

(LĐTĐ) Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai cho biết, để giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm tại các bãi trông giữ phương tiện, nhất là điểm trông giữ không phép, sai phép trên địa bàn, quận cần thêm nhiều thời gian.
Hà Nội: Không có chuyện "rải đinh dưới thảm đỏ" đối với thủ khoa
Hà Nội khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng để kích cầu tiêu dùng
"Có cán bộ dù năng lực chuyên môn rất tốt nhưng còn sợ sệt, không dám làm"

Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã thông tin những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 7 tháng đầu năm 2020 và phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đưa ra các giải pháp triển khai trong những tháng cuối năm nhằm hoàn thành "nhiệm vụ kép".

5407 3h5a8931
Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai thông tin tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Trao đổi với báo chí về một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn quận, ông Đỗ Thanh Tùng cho rằng, Hoàng Mai là một trong những quận có tốc độ gia tăng dân số cao nhất của thành phố Hà Nội. “Việc gia tăng dân số cơ học này tạo áp lực lên hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông trên địa bàn”, ông Tùng nói.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy trên địa bàn quận, trong đó có áp lực về tăng phương tiện giao thông. “Do thiếu nơi gửi xe, đã xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe không phép, tự phát trên địa bàn... Thực tế, quận Hoàng Mai đã rất quyết liệt trong việc giải quyết các vi phạm này", ông Tùng cho hay.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, quận Hoàng Mai đã ra quân xử lý rất nhiều điểm trông giữ vi phạm (như bãi xe không phép trên đường Dương Văn Bé). Bên cạnh đó, 7 tháng đầu năm, quận Hoàng Mai đã giao các đơn vị rà soát, đề xuất cấp phép tạm cho các bãi trông giữ xe đủ điều kiện theo quy định.

"Tuy nhiên, khi xử lý lại xảy ra tình trạng thiếu chỗ để xe, người dân để phương tiện tràn ra lòng đường. Đơn cử, tại khu vực HH Linh Đàm, việc thiếu các điểm trông giữ xe khiến người dân phải để xe ở vỉa hè, lòng đường thậm chí đỗ cả vào khu vực dành cho phòng cháy chữa cháy. Việc này rất nguy hiểm, nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra thì xe cứu hoả không vào được...”, ông Tùng nói.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm tại các bãi trông giữ phương tiện, nhất là điểm trông giữ không phép, sai phép, theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, địa phương cần thêm nhiều thời gian. "Trong thời gian tới, quận sẽ đẩy mạnh xây dựng các bãi xe được quy hoạch. Quận có hơn 60 bãi xe đúng quy hoạch, tuy nhiên mới có 10 bãi xe được triển khai, còn lại 50 bãi chưa triển khai. Trong số đó có một số bãi đã giao cho các chủ đầu tư, chúng tôi sẽ đôn đốc khẩn trương thực hiện”, ông Tùng thông tin.

Quận Hoàng Mai: Cần nhiều thời gian để giải quyết dứt điểm vấn đề dân sinh bức bách
Tại khu vực HH Linh Đàm, việc thiếu các điểm trông giữ xe khiến người dân phải để xe ở vỉa hè, lòng đường. (Ảnh: Cao Tiến)

Về những bức bách của người dân sống ngoài bãi đê sông Hồng, không được sửa chữa nhà cửa, hệ thống trường học, trạm xá… các nhu cầu thiết yếu về điện đường trường trạm không được đầu tư, sửa chữa, ảnh hưởng đến đời sống, ông Tùng cho biết, trên địa bàn quận có khoảng hơn 10.000 người dân sinh sống ngoài bãi đê, bằng số dân của một phường. Do quy định phòng chống lũ, khu vực ngoài đê không được phép xây dựng, cải tạo vì thuộc hành lang thoát lũ. "Bản thân tôi tiếp rất nhiều dân ở đây, họ phải khóc vì ở đây bao nhiêu năm nay, thậm chí có sổ đỏ nhưng không được xây dựng”, ông Tùng nói.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, hiện quận đang động viên hỗ trợ cho phép cải tạo, sửa chữa theo nguyên trạng, giữ nguyên quy mô, kết cấu để người dân đảm bảo ổn định cuộc sống. “Quận cũng nhiều lần báo cáo thành phố để tháo gỡ việc cấp phép xây dựng ngoài đê. Đây cũng là vướng mắc của các quận, huyện chạy dọc hai bờ sông Hồng chứ không riêng Hoàng Mai. Thành phố cũng đặc biệt quan tâm, đã có công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng. Hai bộ đều đã có văn bản trả lời, và sẽ được tháo gỡ trong thời gian sớm nhất”, ông Tùng cho biết.

Đề cập đến kết quả trong lĩnh vực quản lý đô thị, xây dựng, đất đai, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai cho biết, những tháng đầu năm 2020, quận Hoàng Mai đã tổ chức giải tỏa, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng xung quanh bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm và các tuyến phố như: Kim Đồng, Giải Phóng, Ngọc Hồi, Nguyễn Xiển, Kim Giang… Trong 7 tháng đầu năm 2020, các đơn vị của quận đã phát hiện 22 công trình vi phạm, đã hoàn thành xử lý 9 công trình và đang tiếp tục xử lý 13 công trình.

Hoàng My

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống đuối nước (25/7) hằng năm, công tác truyền thông nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình, cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em được thành phố Hà Nội chú trọng.
Hà Nội: Biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024

Hà Nội: Biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, ngày 13/7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 135 cán bộ Mặt trận tiêu biểu các cấp Thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Sử dụng không gian ngầm trên địa bàn Thủ đô: Chính phủ quy định giới hạn độ sâu

Sử dụng không gian ngầm trên địa bàn Thủ đô: Chính phủ quy định giới hạn độ sâu

(LĐTĐ) Người sử dụng đất thuộc địa bàn được sử dụng lòng đất theo chiều thẳng đứng trong phạm vi ranh giới thửa đất tính từ mặt đất đến mức giới hạn độ sâu theo quy định của Chính phủ phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm
Phiên bản di động