Quận Hoàn Kiếm: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chiểu 25/2, quận Hoàn Kiếm tổ chức gặp mặt, tri ân các y, bác sĩ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tại Hội nghị, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; 40 tập thể, 139 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND quận Hoàn Kiếm.
Cán bộ, công chức quận Hoàn Kiếm nghiêm túc, trách nhiệm trong ngày làm việc đầu năm mới Quận Hoàn Kiếm cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
Quận Hoàn Kiếm: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trao Giấy khen của UBND quận cho các tập thể

Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được Quận ủy, Hội đồng nhân dân, UBND quận quan tâm chỉ đạo triển khai, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế quận, phường đã góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn quận và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của quận.

Đặc biệt, trong 2 năm 2020, 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tính từ đầu năm 2020 đến ngày 23/02/2022, trên địa bàn quận có 10.578 người nhiễm Covid-19, đã khỏi 6.645 người, đang điều trị 3.904 trường hợp. Đặc biệt trong đợt bùng phát dịch thứ tư với biến chủng mới rất nguy hiểm, lây lan mạnh. Bằng trách nhiệm và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, quận Hoàn Kiếm đã quyết tâm và thực hiện tốt việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, trong đó, mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân được đặt lên hàng đầu.

Với sự tham gia tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị quận, sự xả thân của các lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là của các nhân viên y tế, cùng với sự đồng lòng nhất trí, chung tay, góp sức của nhân dân, những tác hại của đại dịch đã từng bước được kiểm soát, giảm thiểu, đẩy lùi.

Quận Hoàn Kiếm đã tổ chức các chiến dịch như: Chiến dịch xét nghiệm sàng lọc Covid-19 diện rộng nhiều đợt, cho nhiều đối tượng với tổng số 268.555 lượt người đã được xét nghiệm PCR và test nhanh kháng nguyên. Chiến dịch tiêm chủng thần tốc được triển khai với 277.264 mũi vắc xin phòng Covid-19 đã được tiêm cho người dân trên địa bàn quận nhằm đẩy nhanh độ bao phủ vắc xin cho người dân từ 12 tuổi trở lên với tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 99,8%; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 99,7%; tổ chức chiến dịch “Tiêm chủng mùa xuân” tiêm phủ mũi 3 và tiêm tại nhà cho 772 người có bệnh nền, già yếu với tỷ lệ tiêm mũi 3 của người dân toàn quận từ 12 tuổi trở lên đến nay đạt 62,9%. Nhờ tỷ lệ bao phủ vắc xin cao, nhiều ngành nghề, dịch vụ trên địa bàn quận đã được hoạt động trở lại và có dấu hiệu khởi sắc, hồi phục về kinh tế.

Quận Hoàn Kiếm: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 nhận Giấy khen của UBND quận

Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, UBND quận Hoàn Kiếm đã thành lập 03 khu điều trị thu dung F0 của quận với công suất 580 giường bệnh và tổ chức chăm sóc điều trị F0 thể nhẹ tại nhà, nòng cốt là cán bộ y tế của Trung tâm Y tế quận. Quận đã thành lập 38 Trạm Y tế lưu động tại 18 phường, với sự phối hợp hỗ trợ của 4 bệnh viện Trung ương, Thành phố và 6 phòng khám đa khoa tư nhân đóng trên địa bàn tham gia hỗ trợ tư vấn, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà. Quận chỉ đạo UBND 18 phường thành lập các Tổ xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại cộng đồng, huy động 150 y bác sỹ, dược sỹ nghỉ hưu sinh sống trên địa bàn các phường tham gia.

Trải qua 4 đợt dịch, các cán bộ ngành y tế đã có hơn 600 ngày làm việc không nghỉ, đối mặt với nguy cơ mắc dịch bệnh rất cao do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với F0, F1, nguy cơ kiệt sức, quá tải vì công việc nhiều, dồn dập, không có đủ thời gian chăm sóc gia đình và con nhỏ….

Trên mặt trên chống dịch đầy gian nan đã xuất hiện nhiều gương sáng, những cán bộ y tế đến từ các đơn vị trong và ngoài công lập trên địa bàn quận, không ngại hy sinh, gian khổ, xung kích, sáng tạo, lặng thầm cống hiến, làm rạng ngời lên những phẩm chất tốt đẹp nhân ái, nghĩa tình của người Hoàn Kiếm.

Tiêu biểu như y sỹ Phùng Minh Phương - cán bộ Trung tâm Y tế quận đã tham gia làm việc tại khu thu dung, điều trị F0 60 ngày không ngừng nghỉ, vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ vợ con và vô vàn khó khăn, vất vả trong điều kiện làm việc đầy nguy cơ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Quận Hoàn Kiếm: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19
Đồng chí Phạm Thị Thanh Nhàn - Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm nhận Bằng khen của UBND Thành phố

Hay y sĩ Ngô Tuyết Thanh - Trạm trưởng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ, người mang trong trái tim mình 2 stent nhưng không ngừng nhiệt huyết phòng, chống dịch, chị làm việc gần như liên tục 24/24h tại cơ quan, không có ngày nghỉ lễ, tết.

Rồi cử nhân Nguyễn Ngọc Dung - nguyên Trưởng khoa xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận, người chiến sĩ thầm lặng luôn xuất hiện với hình ảnh bộ đồ bảo hộ kín mít, thực hiện những công việc vất vả và đầy nguy cơ: Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng toàn dân, người nghi nhiễm. Dù đến tuổi nghỉ chế độ nhưng chị vẫn xông pha trên chiến trường không tiếng súng nhưng đã lấy đi nhiều nước mắt và mồ hôi của những chiến sỹ áo trắng sống trong hoàn cảnh xa nhà, xa con, luôn trong tình trạng báo động và có nguy cơ cao nhiễm bệnh…

Còn rất nhiều những tấm gương cán bộ ngành y âm thầm, lặng lẽ đóng góp sức mình trong công cuộc phòng, chống dịch. Nghị lực kiên cường, sự chịu đựng bền bỉ được thắp lên bằng tình yêu thương và trái tim nhân ái, những chiến sỹ áo trắng đã vượt lên những thách thức của một đại dịch chưa từng có, chữa bệnh, cứu người dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào.

Quận Hoàn Kiếm: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, đóng góp trong công tác chữa bệnh, giữ gìn sức khoẻ cho nhân dân, nhất là trong phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng y tế quận thời gian vừa qua. Thay mặt lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đồng chí gửi lời tri ân tới toàn thể nhân viên ngành y tế và gia đình những chiến sĩ áo trắng. Đồng thời khẳng định những đóng góp vô điều kiện, những hi sinh, cống hiến thầm lặng vất vả của đội ngũ y, bác sỹ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn quận rất đáng trân trọng.

Đồng chí Chủ tịch UBND quận mong muốn thời gian tới ngành Y tế quận cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, không chủ quan, lơ là, tập trung đổi mới, củng cố và hoàn thiện hệ thống y tế từ quận, phường; triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động các phương án ứng phó hiệu quả trong mọi tình huống.

Tại Hội nghị 2 cá nhân có thành tích xuất sắc có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; 40 tập thể, 139 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND quận Hoàn Kiếm. Trước đó, 1 tập thể là Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 phường Phúc Tân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.

Tin khác

Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 20/3 hằng năm còn được gọi là ngày Quốc tế hạnh phúc, với thông điệp: Cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc. Với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn, Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2024) với các hình thức phong phú và đa dạng, hấp dẫn.
Giữ hồn lễ hội truyền thống

Giữ hồn lễ hội truyền thống

(LĐTĐ) Các lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo nên sắc thái riêng của những lễ thức, phong tục tập quán truyền thống người Hà Nội. Bảo vệ và phát huy giá trị các lễ hội truyền thống là giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa Thăng Long, tạo nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô, góp phần định vị thương hiệu văn hóa Hà Nội.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

(LĐTĐ) Sáng 16/3, nhiều người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã đến tham quan triển lãm "Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị". Gần 30 bức tranh tràn đầy cảm xúc về phố cổ Hà Nội gắn với những nét đẹp văn hóa, lịch sử và quá trình đô thị hóa đã được trưng bày tại Vườn hoa Vạn Xuân.
Biến bãi rác thành công viên rừng giữa Thủ đô

Biến bãi rác thành công viên rừng giữa Thủ đô

(LĐTĐ) Hưởng ứng sáng kiến của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, từ tháng 11/2023, mô hình thí điểm "Sân chơi trên bãi rác Phúc Tân" với quy mô 1.000 m2 đã được thực hiện tại tổ 1, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm với sự ủng hộ rất lớn từ địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường và hệ sinh thái, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, tạo không gian lành mạnh gắn kết người dân.
Tiếp tục hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Tiếp tục hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Sau sự kiện mang tính lịch sử về mở rộng địa giới hành chính, thành phố Hà Nội đã có bước chuyển mình chưa từng có. Tuy nhiên, để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh và hiện đại xứng tầm khu vực còn nhiều việc phải làm. Trong đó, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối, lan tỏa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mang tính chiến lược.
Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố phường Hà Nội

Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố phường Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm gần đây, hoa bưởi đã trở thành một thức quà không thể thiếu của người Hà Nội mỗi dịp Xuân về. Dịp này, dạo quanh phố phường Thủ đô, đâu đâu cũng bắt gặp những gánh hàng rong chất đầy hoa bưởi.
Tân binh huyện Thanh Trì tự hào lên đường nhập ngũ

Tân binh huyện Thanh Trì tự hào lên đường nhập ngũ

(LĐTĐ) Sáng 26/2, trong tiết trời mưa phùn lạnh giá, 179 thanh niên ưu tú của huyện Thanh Trì với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong hành trang về đơn vị, ngoài bộ quân phục trang nghiêm của người lính là sự quyết tâm phấn đấu, vững tin tiếp bước cha anh, tô thắm truyền thống quê hương.
Xem thêm
Phiên bản di động