Quận Đống Đa: Quy chế dân chủ trong các nhà trường ngày càng thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động tại nơi làm việc, vừa qua, các trường học trên địa bàn quận Đống Đa đã đồng loạt triển khai tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Tại Hội nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã thẳng thắn nêu ý kiến đóng góp để cùng xây dựng cơ quan, đơn vị ngày một phát triển; đời sống việc làm của người lao động không ngừng được cải thiện.
Quận Đống Đa: Lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước trong toàn dân LĐLĐ quận Đống Đa: Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ Quận Đống Đa đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

Sôi nổi, thẳng thắn tham gia ý kiến

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhà trường đề ra trong năm học 2023 - 2024, ngày 14/10 vừa qua, trường THCS Khương Thượng đã tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức năm học 2023 - 2024 nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, viên chức năm học 2022 - 2023 và những quy định hiện hành về việc thực hiện dân chủ tại trường học. Hội nghị đã thẳng thắn thảo luận, bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm học 2023 - 2024.

Quận Đống Đa: Quy chế dân chủ trong các nhà trường đi vào thực chất, hiệu quả
Đại biểu tham luận sôi nổi tham luận tại Hội nghị Cán bộ, viên chức trường Tiểu học Văn Chương

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua giữa người đứng đầu với Công đoàn, nhằm chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức trong nhà trường. Nội dung thi đua thể hiện CBCCVC, người lao động trường THCS Khương Thượng tiếp tục đoàn kết, tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; tăng cường đổi mới phương thức quản lý giáo dục và phương pháp dạy học, nâng cao “chất lượng và hiệu quả” giáo dục toàn diện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh tập thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 12/10, Trường Tiểu học Tam Khương cũng đã tổ chức thành công Hội nghị Cán bộ, viên chức năm học 2023 - 2024. Hội nghị diễn ra trong không khí nghiêm túc, cởi mở và thành công tốt đẹp. Hội nghị đã tổng kết quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, viên chức năm học 2022 - 2023 đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Quận Đống Đa: Quy chế dân chủ trong các nhà trường đi vào thực chất, hiệu quả
Hội nghị Cán bộ, viên chức trường THCS Thái Thịnh diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp

Tại Hội nghị các bài tham luận của tổ khối đã đóng góp xây dựng hoàn thiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, đồng thời đóng góp, đề xuất, kiến nghị về công tác quản lý, các mặt hoạt động của nhà trường trong năm 2023 - 2024. Các ý kiến tại Hội nghị của thầy cô cũng bày tỏ nguyện vọng đối với Ban Giám hiệu nhà trường để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

Hội nghị đã bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới 2023 - 2025 gồm 3 đồng chí. Tại Hội nghị tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đồng lòng quyết tâm xây dựng trường Tiểu học Tam Khương ngày một vững mạnh, hạnh phúc, thành công.

Cũng trong những ngày tháng 10, Trường THCS Huy Văn đã tổ chức Hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024, nhằm phát huy quyền làm chủ của CBCCVC và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, xây dựng đội ngũ CBCCVC có đủ phẩm chất, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quận Đống Đa: Quy chế dân chủ trong các nhà trường đi vào thực chất, hiệu quả
Tại Hội nghị Cán bộ, viên chức năm học 2023-2024 Trường Tiểu học Tam Khương, đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân

Tại Hội nghị trình bày “Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học và Nghị quyết của Hội nghị Cán bộ viên chức năm học 2022 - 2023 và phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và biện pháp thực hiện năm học 2023 - 2024”, đồng chí Nguyễn Hải Yến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trong năm học qua đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã hiểu rõ trách nhiệm của mình, vượt qua mọi khó khăn với quyết tâm, nhiệt tình, đoàn kết cùng Ban Giám hiệu đạt kết quả khá toàn diện. Công tác giáo dục của nhà trường đạt thành tích cao, đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng được cải thiện.

Tại hội nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực đóng góp ý kiến thông qua các tham luận có tính xây dựng cao; hướng ứng các phong trào thi đua do đồng chí Nguyễn Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn nhà trường phát động. Các đại biểu cũng mạnh dạn đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, các hoạt động khác của nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Phát huy quyền dân chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa cho biết, thực hiện Hướng dẫn của Ủy ban nhân dân (UBND) và LĐLĐ quận Đống Đa về việc tổ chức Hội nghị CBCCVC và Hội nghị Người lao động năm 2023, từ tháng 9/2023, các trường học trên địa bàn quận đã triển khai tổ chức Hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024 với chất lượng cao.

Quận Đống Đa: Quy chế dân chủ trong các nhà trường đi vào thực chất, hiệu quả
Cán bộ,viên chức, người lao động Trường Tiểu học Nam Thành Công bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân

Hiện 100% các trường học trên địa bàn quận đã hoàn thành tổ chức Hội nghị CBCCVC năm học 2023 - 2024, đảm bảo đúng thời gian và chất lượng. Hội nghị diễn ra trang trọng, sôi nổi, phát huy quyền dân chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường. 100% các trường đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025 tại Hội nghị. Cán bộ, giáo viên, nhân viên được trực tiếp tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến và bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ cũng như nâng cao đời sống việc làm...

Cũng theo đồng chí Lê Thị Kim Huệ, tại các Hội nghị mục tiêu cao nhất đã đạt được đó là phát huy cao nhất tinh thần dân chủ, trí tuệ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường nhằm đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện kế hoạch công tác năm học. Bên cạnh đó đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị đã đề ra trong năm học 2022 - 2023; phát động đăng ký thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hội nghị cũng đề ra những quyết nghị nhằm nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng giáo dục; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; ký giao ước thi đua giữa Ban giám hiệu nhà trường với Ban chấp hành Công đoàn, các tổ chuyên môn…

Quận Đống Đa: Quy chế dân chủ trong các nhà trường đi vào thực chất, hiệu quả
Lễ ký cam kết thi đua giữa Nhà trường và Công đoàn Trường Tiểu học Nam Thành Công

Tại hội nghị, các nhà trường cũng đã chỉ rõ tồn tại, hạn chế về quản lý, dạy học cũng như những khó khăn vướng mắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2022 - 2023, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý được coi trọng, để nắm bắt mọi hoạt động có hiệu quả từ chuyên môn đến công đoàn.

“LĐLĐ, Phòng Giáo dục và đào tạo quận đánh giá cao kết quả Hội nghị CBCCVC các trường đã tổ chức cũng như những kết quả các nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 - 2023 và định hướng nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024. Các nội dung được đề ra trọng tâm, đề xuất chuyên môn quan tâm hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy học cũng như công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho giáo viên và người lao động”, đồng chí Lê Thị Kim Huệ chia sẻ.

Hiện nay, trên địa bàn quận Đống Đa có 68 Công đoàn cơ sở trường học (trong đó có 63 Công đoàn trường công lập và 5 Công đoàn trường ngoài công lập) với hơn 3.300 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cấp học.

Năm học 2022 - 2023, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, sự phối hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, LĐLĐ quận đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học.

Tổ chức Công đoàn tiếp tục tập hợp được đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.

Xác định thực hiện Quy chế dân chủ là nội dung quan trọng, là điều kiện xây dựng và phát huy đoàn kết nội bộ trong mỗi nhà trường. Năm học vừa qua, việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường đang có những bước phát triển tiến bộ, đi vào thực chất, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ C.
Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

(LĐTĐ) Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người tử vong và bị thương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.
Người lao động được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).
Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.

Tin khác

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

(LĐTĐ) Từ 1.158 công nhân được bình chọn đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 40 Công nhân giỏi cấp quận đúng dịp kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động