Quận Đống Đa: Hơn 2.000 bài dự thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(LĐTĐ) Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận Đống Đa được tổ chức bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học. Ban Tổ chức đã nhận được 2.009 bài dự thi từ các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn quận.
Hà Nội: Lan tỏa Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Quận ủy Đống Đa phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều ngày 13/6, Quận ủy Đống Đa tổ chức Hội nghị Tổng kết cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận Đống Đa.

Tiếp nhận 2.009 bài dự thi

Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận Đống Đa được các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ quận đồng tình hưởng ứng và tích cực triển khai, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia, từ đó tạo được sự lan tỏa tích cực trong toàn Đảng bộ.

Quận Đống Đa: Hơn 2.000 bài thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Các tập thể có thành tích trong triển khai cuộc thi nhận khen thưởng.

Cuộc thi đã cụ thể hóa việc quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII, góp phần bảo vệ, tuyên truyền quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo tổ chức và triển khai cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của Trung ương và Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy Đống Đa đã ban hành kế hoạch phát động hưởng ứng cuộc thi, thông tin về cuộc thi. Đặc biệt Quận ủy đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn kỹ năng viết bài tham gia cuộc thi đến 460 đại biểu.

Quận ủy Đống Đa yêu cầu các đơn vị tích cực thông tin, tuyên truyền lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, nội dung, thể lệ và các tài liệu liên quan cuộc thi để cán bộ người dân được thông tin, hưởng ứng.

Kết quả, sau hơn 2 tháng triển khai cuộc thi, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã tiếp nhận 2.009 bài dự thi (tăng 1.329 bài dự thi, bằng 295% so với năm 2023) từ các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn quận.

Qua vòng sơ khảo lần 1 có 1.041 bài đạt yêu cầu. Tổ thẩm định đã họp và chấm vòng sơ khảo lần 2 để đánh giá, chấm điểm và lựa chọn 277 bài dự thi đạt chất lượng, yêu cầu. Vòng Chung khảo cấp quận và chấm điểm, lựa chọn 30 bài dự thi đạt chất lượng tốt, đúng thể lệ để trao giải cấp quận và gửi tham dự cuộc thi cấp Thành phố.

Quận Đống Đa: Hơn 2.000 bài thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Các cá nhân đạt giải Nhất cuộc thi nhận khen thưởng.

Bên cạnh đó, Tổ thẩm định cũng đã lựa chọn 8 bài triển vọng, chất lượng bài viết khá làm tư liệu để tuyên truyền, đăng tải trên cuốn Bản tin nội bộ quận, Thông tin ấn phẩm tuyên truyền và đăng tải trên trang “Đống Đa xưa và nay”.

100% tổ chức cơ sở đảng tham gia cuộc thi

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường khẳng định, Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận Đống Đa nhanh chóng lan tỏa và được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, người dân trên địa bàn quận. 100% tổ chức cơ sở Đảng tham gia hưởng ứng cuộc thi, qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Các bài dự thi đảm bảo chất lượng, bám sát vào nội dung Ban Tổ chức cuộc thi. Nội dung chủ đề dự thi phong phú, đặc biệt có nhiều chủ đề mới, mang tính thời sự, đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho cuộc thi. Nhiều bài viết thể hiện rõ tính phát hiện, tính thời sự, đề cập những vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Có những bài viết thể hiện rõ tính chiến đấu về lý luận, đưa ra những phân tích, lập luận sắc bén để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Quận Đống Đa: Hơn 2.000 bài thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh việc đề cập đến những chủ đề hay, hấp dẫn, nhiều bài dự thi đã đi sâu phân tích tình hình thực tế của sự việc, liên hệ sát với cơ quan, đơn vị, tâm huyết đề xuất, hiến kế những giải pháp cụ thể trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay trên các lĩnh vực công tác, thể hiện ý thức, trách nhiệm cao của người dự thi nói riêng và của cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng nói chung.

Nhiều bài dự thi đề cập đến các chủ đề “nóng”, mang tính thời sự, lập luận chặt chẽ gắn với việc liên hệ thực tiễn tại địa phương, đơn vị từ đó đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay. “Có thể khẳng định, việc tham gia viết bài dự thị đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới bằng những hành động, việc làm cụ thể và phù hợp.

Cuộc thi cũng góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua của các cấp ủy Đảng, tạo nguồn tư liệu quý phục vụ công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 35, góp phần vào thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ”, đồng chí Nguyễn Anh Cường nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích trong triển khai cuộc thi; 32 tác giả, 6 nhóm tác giả có bài viết chất lượng cao.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng, tăng 38,9%, dự kiến áp dụng từ 1/7.
Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Chiều 22/6, tại Hội trường Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) Đông Anh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Ủy ban nhân dân xã Cổ Loa tổ chức chương trình Ngày hội trồng cây - Vì một Việt Nam xanh và trao tặng công trình phần việc, gắn biển công trình Đường hoa đô thị “Trật tự - An toàn - Văn minh” tại thôn Phố Chợ, xã Cổ Loa.
Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Hà Nội chiếm 1/10 tổng số thí sinh dự thi của cả nước, nên các nội dung về quy chế, quy định, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác coi thi, giám sát, phòng ngừa gian lận thi cử được Hội nghị đặc biệt chú trọng.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Đỗ Văn Đức - công nhân Tổ đốt lò của công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hoà khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.

Tin khác

Trao giải Hội thi “Món ngon gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024

Trao giải Hội thi “Món ngon gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi “Món ngon gia đình” với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.
Để báo chí thực sự là “binh  chủng” truyền thông chính sách

Để báo chí thực sự là “binh chủng” truyền thông chính sách

(LĐTĐ) Làm thế nào để báo chí nói chung, mỗi cơ quan báo chí nói riêng tiếp tục là “binh chủng” truyền thông chính sách hiệu quả về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cầu nối đại biểu Quốc hội với cử tri là một trong những nội dung mà một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Thắp lửa nhân văn trên mỗi trang báo

Thắp lửa nhân văn trên mỗi trang báo

(LĐTĐ) Vừa đấu tranh với tiêu cực, phản ánh mặt trái của xã hội nhưng vẫn không quên sứ mệnh chuyển tải những thông điệp, việc làm tử tế, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, thắp lên những ngọn lửa của lòng nhân ái, lối sống đẹp trong cộng đồng là tôn chỉ được nhiều cơ quan báo chí luôn kiên trì, bền bỉ thực hiện.
Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Nét đẹp văn hóa đọc báo của người Hà Nội

Nét đẹp văn hóa đọc báo của người Hà Nội

(LĐTĐ) Quãng chục năm về trước, tôi không nhớ mình đã bao lần ghé các sạp báo trên phố Trần Hưng Đạo, Hàng Trống hay Lý Nam Đế. Thuở ấy, ngồi bên Hồ Gươm, tôi dành trọn tâm trí mình bên những dòng tin nóng hổi của các tờ báo in. Đôi khi, mua báo xong tôi vẫn nhẩn nha trò chuyện với người bán, nghe được phần nào chuyện đời và công việc của họ. Đó là cảm giác thú vị. Thế nhưng, những khoảnh khắc riêng ấy nay đã dần trôi xa. Những sạp báo, con người năm nào giờ chẳng còn, muốn tìm về họ đôi khi tôi phải cố lục lọi lại trong miền ký ức rất đẹp.
Xây dựng hình ảnh nhận diện chung cho các điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội

Xây dựng hình ảnh nhận diện chung cho các điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sau 2 tháng thí điểm, các điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt của Hà Nội đã có 156.403 lượt giao dịch với hình thức thanh toán qua hệ thống QR code, VETC, ePass và MTC đạt khoảng 89,8%; thanh toán bằng tiền mặt chỉ chiếm tỷ lệ 10,2%.
Xem thêm
Phiên bản di động