Quận Đống Đa: Đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính
Quận Đống Đa: Ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị Quận Đống Đa: Triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ |
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đống Đa Hà Anh Tuấn điều hành phần trả lời kiến nghị của các tổ chức, cá nhân |
Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, công tác kiểm soát TTHC luôn được quận Đống Đa xác định là nhiệm vụ cụ thể, trực tiếp và quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC). Do vậy, việc thực hiện rà soát các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền của quận và của các phường được thực hiện thường xuyên, liên tục.
Kết quả, trong 10 tháng năm 2021 (16/12/2020-15/10/2021), quận đã tiếp nhận 64.819 hồ sơ (số hồ sơ cấp quận là 7.891 hồ sơ; cấp phường là 56.928 hồ sơ). Trong đó, đối với cấp quận, tổng số hồ sơ đã giải quyết là 7.806; số hồ sơ đang giải quyết là 85 (không có hồ sơ đang giải quyết quá hạn). Đối với cấp phường, số hồ sơ đã giải quyết là 56.872 (giải quyết trước và đúng hạn là 56.872) đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 56 hồ sơ vẫn trong hạn. Quận đã tiếp nhận và xử lý 3/3 phản ánh, kiến nghị về TTHC.
Tại Hội nghị, lãnh đạo quận Đống Đa cùng đại diện các ban, ngành, phòng chức năng đã trực tiếp trả lời, giải đáp 10 kiến nghị của các cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều vấn đề như: Người cao tuổi do không quen sử dụng công nghệ nên gặp khó khăn khi tiếp cận các TTHC tại bộ phận một cửa; kiến nghị cần đơn giản hoá hơn các thủ tục trong việc cấp sổ đỏ; bất cập khi thu sổ hộ khẩu; phần mềm 1 cửa mới vẫn còn một số bất cập trong quá trình thực hiện; thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sở hữu đất khi bị thất lạc; thay đổi tên khai sinh; thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm trong kinh doanh…
Ghi nhận, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đống Đa Hà Anh Tuấn yêu cầu, các phòng, ban, đơn vị chức năng của quận tiếp tục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ CCHC. Đặc biệt, vai trò của người đứng đầu có yếu tố quyết định đến chất lượng, hiệu quả của công tác CCHC.
Ngoài ra, tiếp tục rà soát, tổng hợp các TTHC kèm theo quy trình, các bước thực hiện, trách nhiệm giải quyết thủ tục của các tổ chức, cá nhân có liên quan đối với lĩnh vực công. Phối hợp và tập trung giải quyết các bộ TTHC thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, thẩm quyền của đơn vị để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong giải quyết công việc…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Infographic 04/11/2024 20:52
EVNHANOI khẳng định, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 17:32
Khởi công cụm công nghiệp hơn 1.100 tỷ đồng tại huyện Thanh Oai
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:36
Gần 400 tay vợt tranh tài tại Giải bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:25
Thanh Trì: Bức tranh kinh tế tiếp tục khởi sắc
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:05
Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới
Nhịp sống Thủ đô 03/11/2024 07:16
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 23:19
Hội khoẻ Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng năm 2024 đã thành công tốt đẹp
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 17:25
Thanh Trì triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 12:17
Hà Nội: Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 06:20