Phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ trong ngày đầu triển khai tiêm vắc xin

(LĐTĐ) Ghi nhận trong ngày đầu triển khai công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn quận Long Biên, người dân trên địa bàn rất phấn khởi khi được lãnh đạo Thành phố, quận quan tâm, đặc biệt có sự hỗ trợ nhiệt tình của đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang.
“Xe buýt siêu thị 0 đồng” mang 1.000 phần quà động viên công nhân lao động Long Biên Quận Long Biên: 18 doanh nghiệp đăng ký thực hiện mô hình “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp” Liên đoàn Lao động quận Long Biên thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch

Sẵn sàng “chia lửa” với lực lượng y tế Thủ đô

Vừa tạm nghỉ giải lao sau ca làm việc chiều, vẫn giữ nguyên bộ đồ bảo hộ kín mắt, chưa kịp lau những giọt mồ hôi ướt đầm trên trán, chị Nguyễn Thị Hòa - cán bộ Trung tâm Y tế thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết: Từ tối qua (8/9), chị cùng 59 đồng nghiệp huyện Yên Dũng tình nguyện về Thủ đô Hà Nội để hỗ trợ công tác xét nghiệm và tiêm chủng. Mặc dù vừa trải qua những tháng ngày vất vả để chống dịch ở Bắc Giang, nhưng khi biết Hà Nội cần hỗ trợ, chị và các đồng nghiệp không ngần ngại xung phong lên đường.

“Bản thân tôi rất vui khi góp sức nhỏ bé của mình cùng Thủ đô chống dịch. Vì vậy, ngay từ sáng sớm nay, đoàn chúng tôi đã bắt tay vào việc, ca chiều bắt đầu từ 13h30, ai vào việc đó, cùng phối hợp để đảm bảo phục vụ nhân dân nhanh và chu đáo nhất. Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ và hợp tác rất nhiệt tình của lãnh đạo Quận đến phường trong việc bố trí ăn, nghỉ, sinh hoạt và công việc. Tất cả đều nỗ lực với mong cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh”, chị Hòa cho biết.

Đoàn y, bác sĩ Bắc Giang "thần tốc" chia lửa với quận Long Biên trong ngày đầu tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng
Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang kiểm tra sức khỏe và ân cần giải thích cho người dân về vắc xin sẽ tiêm. Ảnh: B.D

Không giấu được niềm vui, tự hào khi được tăng cường tham gia hỗ trợ Thủ đô Hà Nội và trực tiếp là địa bàn phường Việt Hưng, quận Long Biên trong chiến dịch xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng toàn diện lần này, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Tôi phải đăng ký mãi mới được đi công tác đợt này. Tôi thực sự rất vui khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho công tác phòng, chống dịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Anh chị em chúng tôi đến Hà Nội với tinh thần sẵn sàng “chia lửa”, sẵn sàng đem những kiến thức và kinh nghiệm thực tế đã triển khai trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ cho phường Việt Hưng nói riêng, cũng như nhân dân Thủ đô nói chung làm sao để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả".

Đoàn y, bác sĩ Bắc Giang "thần tốc" chia lửa với quận Long Biên trong ngày đầu tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng
Người dân phường Việt Hưng rất phấn khởi khi được tiêm chủng kịp thời. Ảnh: B.D

Theo đó, với kiến thức và kinh nghiệm đã triển khai tiêm phòng hơn 30.000 mũi vắc xin trên địa bàn huyện Yên Dũng và thực tế đi tiêm phòng cho lao động các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài ân cần kiểm tra sức khỏe, giải đáp mọi thắc mắc của người dân trên địa bàn phường về sức khỏe, tác dụng của vắc xin nên mọi người dân đều yên tâm, vui vẻ đón nhận.

Thần tốc bắt tay vào công việc

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận Long Biên đợt này gồm hơn 800 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên xét nghiệm và kỹ thuật viên có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Đoàn sẽ hỗ trợ quận Long Biên thực hiện xét nghiệm và tiêm vắc xin cho nhân dân trên địa bàn quận.

Theo kế hoạch của quận Long Biên, từ hôm nay (9/9) đến trước 15/9/2021, đoàn sẽ phối hợp với lực lượng y tế trên địa bàn quận tiến hành xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên tại 14 phường trên địa bàn quận trên cơ sở số vắc xin được Thành phố phân bổ.

Đoàn y, bác sĩ Bắc Giang "thần tốc" chia lửa với quận Long Biên trong ngày đầu tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng
Lãnh đạo phường Việt Hưng kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm tiêm chủng trong ngày đầu triển khai.

Tại phường Việt Hưng, ông Đinh Quang Luận - Bí thư Đảng ủy phường Việt Hưng cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội và của UBND quận Long Biên về việc tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, UBND phường đã triển khai đến các tổ dân phố thống kê, lập danh sách các công dân trong độ tuổi để tham gia tiêm từ nay đến ngày 15/9/2021. Theo kế hoạch, dự kiến trong đợt tiêm chủng lần này, phường sẽ tiêm cho khoảng 12 ngàn người dân trong độ tuổi theo quy định, và lấy mẫu test nhanh cho khoảng 23 ngàn dân.

Cụ thể, để đảm bảo tốt nhất cho đợt tiêm chủng cho nhân dân có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, ngay từ ngày 8/9, UBND phường đã huy động toàn thể cán bộ, nhân viên trạm y tế phường, cùng với các lực lượng quân sự, công an, đoàn viên, thanh niên, trật tự đô thị vào cuộc phối hợp, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hướng dẫn mọi người dân đến tiêm làm thủ tục kê khai theo mẫu tiêm chủng, đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp 5K, giữ đúng khoảng cách trong khi chờ tiêm, tất cả phải đảm bảo cho đợt tiêm chủng được diễn ra theo đúng kế hoạch và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Cùng với 56 y, bác sĩ của tỉnh Bắc Giang tăng cường cho phường Việt Hưng và lực lượng y tế trên địa bàn, phường đã bố trí 6 dây chuyền tiêm cho nhân dân, trong đó tại Trung tâm văn hoá phường 2 dây chuyền và tại Trường Tiểu học Việt Hưng 4 dây chuyền.

Đoàn y, bác sĩ Bắc Giang "thần tốc" chia lửa với quận Long Biên trong ngày đầu tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng
Quận Long Biên đã huy động cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn làm điểm tiêm chủng cho người dân.

“Chúng tôi thực sự cảm động vì tinh thần hỗ trợ của đoàn y tế tỉnh Bắc Giang, bởi chúng tôi biết trong đoàn có rất nhiều y, bác sĩ vừa tham gia tăng cường phòng, chống dịch từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác trở về, nhưng khi Thủ đô cần, các y, bác sĩ đã tiếp tục lên đường, sẵn sàng vào cuộc với tinh thần cao nhất, chung sức cùng Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh”, ông Đinh Quang Luận chia sẻ.

Bí thư Đảng ủy phường Việt Hưng cho biết, ngày đầu triển khai, qua nắm bắt, người dân trên địa bàn phường đều rất phấn khởi khi được tham gia xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin, đặc biệt là sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ đoàn y tế tỉnh Bắc Giang. Điều này khiến cho mọi công tác được triển khai, phối hợp rất nhịp nhàng, hiệu quả.

Đoàn y, bác sĩ Bắc Giang "thần tốc" chia lửa với quận Long Biên trong ngày đầu tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng
Chủ tịch UBND phường Phúc Lợi cho biết, trong ngày đầu triển khai, lực lượng y tế trong đoàn công tác tỉnh Bắc Giang và phường Phúc Lợi phối hợp rất nhịp nhàng.

Cùng chung nhận định đó, bà Chu Thị Huế - Chủ tịch UBND phường Phúc Lợi, quận Long Biên cho biết: Qua tổng hợp nhanh, tính đến 19h tối nay, 5 chuyền tiêm trên địa bàn phường đã đón nhận 1.608 người dân đến tiêm vắc xin mũi 1, trong đó vắc xin Astrazeneca là 920 liều và vắc xin Sinopham là 688 liều; số mẫu xét nghiệm đã lấy là 2.300 mẫu.

“Người dân trên địa bàn rất vui mừng, phấn khởi khi được tiêm sớm, tiêm nhanh và đảm bảo theo dõi, thăm khám sức khỏe đầy đủ trong quá trình tiêm chủng. Họ rất vui và an tâm vì đã được "bảo vệ" tốt hơn trước dịch bệnh, không ai kén chọn vắc xin", bà Chu Thị Huế cho biết.

Chủ tịch UBND phường Phúc Lợi cũng cho biết, trong ngày đầu triển khai, lực lượng y tế trong đoàn công tác tỉnh Bắc Giang và phường Phúc Lợi phối hợp rất nhịp nhàng. Bên cạnh 40 y bác sĩ trong đoàn công tác, phường đã huy động thêm các lực lượng ở Tổ dân phố, Đoàn Thanh niên, cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn… đảm bảo các khâu đo nhiệt độ, hỗ trợ khai báo y tế, đưa mẫu test về trung tâm… Tất cả đều phối hợp rất nhịp nhàng, hiệu quả, đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch.

Theo Kế hoạch của UBND quận Long Biên, trong thời gian từ ngày 9/9/2021 đến 12/9/2021, quận sẽ tiến hành xét nghiệm diện rộng thần tốc 100% người dân trên địa bàn quận (tương đương với 337.859 người với 90 ngàn hộ gia đình, bao gồm cả người tạm trú trên địa bàn) để bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng.

Quận cũng đặt mục tiêu hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn quận (tương đương với 70% dân số - khoảng 240 ngàn người) trước ngày 15/9/2021 trên cơ sở số vắc xin được Thành phố phân bổ.

Căn cứ vào số đối tượng xét nghiệm, tiêm vắc xin trên địa bàn, quận sẽ tăng cường tối đa các điểm lấy mẫu, điểm tiêm và lực lượng lấy mẫu, tăng cường tiêm ngoài giờ, vào buổi tối để đảm bảo hoàn thành tiến độ của Thành phố giao.

Theo báo cáo của UBND Quận Long Biên, kết quả tiêm mũi 1 trong đợt tăng tốc từ 9 -15/9/2021 (mới trong ngày/lũy tích): Kết quả tiêm ngày 9/9/2021 đạt 16.060/137.844 mũi (đạt 11,65% kế hoạch), trong đó mũi tiêm của vắc xin Sinopharm là 5.034/16.250 mũi được giao (đạt 30,97%). Kết quả xét nghiệm của ngày thứ nhất tăng tốc: 19.207 mẫu/337.859 tổng số dân (đạt tỷ lệ 5,68%).

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động