Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp

(LĐTĐ) Chiều 17/12, Ban Chỉ đạo thành phố thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội" tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì hội nghị.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội nhân dịp lễ Giáng sinh Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa tại tượng đài "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh" Tích cực hỗ trợ chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể thành doanh nghiệp

Kết nạp 7 chủ doanh nghiệp vào đảng

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng thời cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện Kết luận số 67-KL/TU, ngày 10/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường công tác xây dựng đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2025".

undefined
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Thành phố, các quận, huyện, thị ủy và các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy đã triển khai nội dung tuyên truyền tập trung có hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Kết quả, trong năm 2021, các quận, huyện, thị ủy đã lập danh sách và xây dựng 22 Đề án để củng cố các tổ chức đảng. Đến nay, củng cố được 18/22 tổ chức đảng.

Đáng chú ý, Ban Thường vụ Huyện ủy của 5 huyện chưa thành lập được Đảng bộ Khối doanh nghiệp trực thuộc đã nghiêm túc rà soát, đẩy mạnh khảo sát đánh giá tình hình doanh nghiệp, tổ chức đảng tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn. Đến nay, đã có 4/5 huyện đã thành lập và ra mắt Đảng bộ Khối (gồm: Phúc Thọ, Đan Phượng, Mỹ Đức, Phú Xuyên).

Cũng trong năm 2021, các sở, ban, ngành Thành phố và các quận, huyện, thị ủy đã thực hiện khảo sát 6.606 doanh nghiệp, trong đó, có 112 doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập tổ chức cơ sở đảng; 19 doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập tổ chức đảng nhưng chưa thành lập; 254 doanh nghiệp có người lao động là đảng viên nhưng chưa đủ điều kiện thành lập tổ chức đảng.

Tính đến ngày 30/11/2021, trên địa bàn Hà Nội đã có 29/30 quận, huyện, thị ủy, Đảng ủy Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đạt và vượt chỉ tiêu đăng ký với Ban Chỉ đạo thành phố. Kết quả, toàn thành phố thành lập được 93/70 tổ chức Đảng (đạt 133%), với 784/443 đảng viên (đạt 177%), kết nạp 7 chủ doanh nghiệp vào đảng; thí điểm thành lập 1 Đảng bộ thuộc Đảng bộ Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo Thành phố đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo, kiên trì triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, Kết luận số 67-KL/TU; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Trọng tâm là củng cố tổ chức đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác kết nạp đảng viên và quản lý đội ngũ đảng viên.

Nâng cao chất lượng tổ chức đảng ở doanh nghiệp tư nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đồng bộ các nhóm nhiệm vụ giải pháp nên các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra của năm 2021 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Các con số thể hiện tỷ lệ phát triển tổ chức đảng, đảng viên của toàn Thành phố đã cho thấy sự nỗ lực, cố gắng và theo hướng thực chất, hiệu quả.

"Sau 9 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, đây là năm đầu tiên chúng ta không thực hiện giao chỉ tiêu thành lập tổ chức đảng, đảng viên nhưng các cấp ủy vẫn tập trung, coi đây là chỉ tiêu cứng và nhiều đơn vị vượt mức, được thể hiện ở các con số ấn tượng", đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Để tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU và Kết luận số 67-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy có hiệu quả, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề các cấp ủy, chính quyền và các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội cần gắn nhiệm vụ phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước với phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

undefined
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu, các cấp ủy, chính quyền cần làm tốt công tác dự báo để định hướng cũng như có các kịch bản, kế hoạch thích ứng phù hợp, hiệu quả trong tình hình hiện nay. Đặc biệt là tiếp tục nghiên cứu các mô hình, cách làm hay trong việc củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động, các chủ doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thì cần quan tâm tuyên truyền vận động các chủ doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đồng thời, cần nghiên cứu thêm các hình thức tổ chức việc đào tạo, bồi dưỡng đối với các cấp ủy viên của các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp.

Ban Tổ chức Thành ủy tiếp tục đồng hành, hướng dẫn Ban Thường vụ các huyện để ổn định hoạt động và nâng cao chất lượng các Đảng bộ Khối doanh nghiệp này ngay sau khi thành lập, phát huy tối đa vai trò và vị trí của các đảng bộ Khối doanh nghiệp trực thuộc các quận, huyện, thị ủy. Ban Tuyên giáo Thành ủy, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên các cơ quan báo chí của Thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy có thể xây dựng kế hoạch, đề án để hằng năm gặp gỡ, tôn vinh, động viên, khen thưởng các đơn vị doanh nghiệp có các tổ chức đảng, đoàn thể đang hoạt động hiệu quả...

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Theo ghi nhận, giá vàng SJC bán ra trong chiều 25/4 đã giảm so với phiên giao dịch buổi sáng, tuy nhiên vẫn trụ vững quanh mốc 84 triệu đồng/lượng.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.

Tin khác

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Xem thêm
Phiên bản di động