Phim kinh dị siêu nhiên “Hố tử thần” khiến khán giả "lạnh sống lưng"

(LĐTĐ) Với nội dung xoay quanh một người mẹ đơn thân trẻ tuổi đang hoang mang trước những biến đổi kỳ lạ của người con trai bé bỏng, bộ phim kinh dị siêu nhiên “Hố tử thần” (tựa gốc: The Hole In The Ground) đã đi sâu khai thác ranh giới giữa những điều hợp logic và cả những điều không thể lý giải được chắc chắn sẽ khiến khán giả "lạnh sống lưng" giữa mùa hè.
phim kinh di sieu nhien ho tu than khien khan gia lanh song lung Năm 2019 hứa hẹn là năm huy hoàng của làng phim kinh dị!
phim kinh di sieu nhien ho tu than khien khan gia lanh song lung Điểm danh những tác phẩm rùng rợn nhất màn ảnh rộng về đề tài người song trùng
phim kinh di sieu nhien ho tu than khien khan gia lanh song lung "Hoàng tử tội ác" Joker tái xuất đầy ám ảnh trong phiên bản điện ảnh 2019
phim kinh di sieu nhien ho tu than khien khan gia lanh song lung "Annabelle: Ác quỷ trở về" tung trailer "rợn tóc gáy"

Những cảnh hù dọa thót tim, yếu tố gây tò mò cao

Lấy bối cảnh chính ở một vùng ngoại ô của một thị trấn nhỏ, bao quanh là một khu rừng đen tối. Ngay từ những giây phút đầu tiên của trailer, “Hố tử thần” đã mang lại một không khí vô cùng u ám và ghê rợn. Không dừng lại ở đó, bộ phim tiếp tục tung ra màn hù dọa kinh điển: cánh cửa đung đưa cùng với âm thanh khiến người xem “sởn gai ốc”.

phim kinh di sieu nhien ho tu than khien khan gia lanh song lung
Những phân cảnh trong bộ phim hứa hẹn sẽ gây nên nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người xem.

Không giống như những bộ phim kinh dị khác, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lee Cronin là một phim kinh dị siêu nhiên không chỉ mang đến những cảnh rùng rợn và kịch tính, bộ phim còn khiến cho người xem tò mò và hoang mang tột độ bởi những tình tiết kì lạ: một hố sâu khổng lồ ở giữa cánh rừng, hình ảnh cậu con trai “nhai sống” một con nhện, hay cất tiếng gọi mẹ đầy ám ảnh trong đêm “Mẹ ơi! Mẹ ở đâu?”. Những phân cảnh trong bộ phim hứa hẹn sẽ gây nên nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người xem.

Cặp đôi mẹ con là tiêu điểm của phim

Điểm nhấn tạo nên sức cuốn hút cho “Hố tử thần”, không ai khác chính là cặp đôi mẹ con Sarah – Chris. Là một người mẹ đơn thân vừa trốn chạy được khỏi người chồng vũ phu, Sarah mang trên mình cả những thương tổn về mặt thể chất lẫn tâm lý. Cô đang cố gắng xây dựng một cuộc sống mới cho mình cùng con trai bé bỏng và quên đi quá khứ buồn đau.

Nhưng sự cân bằng về mặt tinh thần và cảm xúc mà Sarah nỗ lực tạo dựng đã nhanh chóng bị lung lay khi cô vô tình phát hiện ra một hố sâu bí ẩn nằm trong khu rừng rậm gần nhà. Và rồi câu chuyện mang màu sắc đen tối của người hàng xóm Noreen cũng đã bắt đầu ảnh hưởng tới sự tỉnh táo của cô. Liệu Sarah có phải là người duy nhất cảm nhận được rằng Chris không còn là con trai của cô nữa?

phim kinh di sieu nhien ho tu than khien khan gia lanh song lung
Seána Kerslake và James Quinn Markey, hai diễn viên chính của bộ phim

Vào vai Sarah là Seána Kerslake – nữ diễn viên trẻ từng nhận được vô số lời tán dương từ phía giới chuyên môn với màn nhập vai xuất sắc trong A Date for Mad Mary của đạo diễn Darren Thornton. Bên cạnh những thành công về mặt doanh thu, diễn xuất trong phim cũng đã giúp cô giành giải thưởng Bingham Ray New Talent tại Liên hoan phim Galway Film Fleadh 2016.

Nhân vật chính gây ám ảnh trong phim chính là cậu bé Chris (James Quinn Markey), con trai của Sarah. Giữa Chris và mẹ của mình có một sự gắn bó mật thiết, nhưng việc để một đứa bé hiểu được lý do vì sao cha mẹ mình lại chia tay và mình phải chuyển tới một nơi ở mới không bao giờ là điều dễ dàng. Bối rối và cô độc, Chris chầm chậm thích nghi với ngôi nhà mới, trường lớp mới và bạn bè mới – và cuộc sống mới này chắc chắn sẽ khiến cậu trở nên xa cách với mẹ mình hơn.

Được đánh giá cao trên các trang phê bình

Mang đề tài không quá mới lạ nhưng với cách thể hiện mới mẻ và độc đáo, những chi tiết “lạnh gáy” cùng tạo hình nhân vật gây ám ảnh, “Hố tử thần” đã nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình. Ngay sau khi được trình chiếu tại Liên hoan phim độc lập Sundance 2019, bộ phim đã lập tức nhận được một số điểm cực kỳ ấn tượng 87% “tươi” trên trang phê bình phim uy tín nhất thế giới Rotten Tomatoes.

Trong đó, nhà phê bình Noel Murray của tờ Los Angeles ca ngợi bộ phim là màn chào sân vô cùng đặc sắc của một nhà làm phim mà không cần đến những con ma hay quá nhiều tình tiết hù dọa nhưng vẫn khoác lên mình nét đặc trưng riêng biệt của dòng phim kinh dị.

Đến từ studio đã thực hiện nhiều bộ phim đình đám

Sau thành công vang dội của Hereditary, Lady Bird, Moonlight, “Hố tử thần” là đứa “con cưng” tiếp theo từ studio A24. Khác với Lady Bird – thuộc thể loại coming-of-age (kể về tuổi trưởng thành), Moonlight – về tình yêu đồng tính hay Hereditary – bộ phim kinh dị về di truyền, “Hố tử thần” có chủ đề hoàn toàn khác biệt.

Được cầm trịch bởi đạo diễn Lee Cronin với sự góp mặt của các diễn viên trẻ tài năng: Seána Kerslake trong vai người mẹ Sarah, cậu con trai Chris do James Quin Markey thủ vai, bộ phim hứa hẹn sẽ là cú bùng nổ tiếp theo của hãng A24 mang về được nhiều thành tích nổi bật cũng như đáp ứng được những kì vọng và sự mong chờ của khán giả.

“Hố tử thần” khởi chiếu ngày 19/4 tại các rạp trên toàn quốc, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Seána Kerslake, James Cosmo, Kati Outinen, Simone Kirby, Steve Wall và James Quinn Markey.

Diệp Anh

(Ảnh trong phim)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động