“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé

(LĐTĐ) Dù mới công chiếu được 1 ngày nhưng “Ma Da” - bộ phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính đang nhận về những thành tích ấn tượng.
Liên hoan phim ngắn Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot "Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

Tính đến tối 16/8 (sau 1 ngày khởi chiếu), “Ma Da” đã thu về hơn 19,7 tỷ đồng tiền vé (theo Box Office Vietnam). Trước đó theo công bố của nhà sản xuất, chỉ sau 5 tiếng của những suất chiếu sớm đầu tiên, bộ phim đã thu về 6,7 tỷ đồng.

Đây là một con số bất ngờ khi khoảng nửa năm gần đây, phim Việt gần như mất vị thế tại phòng chiếu. Với con số này, “Ma Da” đã thành công ghi nhận kỷ lục là phim kinh dị Việt có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử. Hiện, “Ma Da” cũng đang là phim đứng top 1 doanh thu trong ngày.

“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé
Diễn viên Việt Hương (vai bà Lệ) và bé Dạ Chúc (Nhung) trong phim.

“Ma Da” khai thác truyền thuyết dân gian “ma da kéo giò” nổi tiếng ở vùng sông nước. Phim xoay quanh câu chuyện của bà Lệ (Việt Hương đóng) - người phụ nữ làm nghề vớt xác và luôn xem đây là cái nghiệp của mình. Từng người dân ở xóm Lệ bị Ma Da bắt đi, trong đó có cả con gái nhỏ của cô. Hành trình bà Lệ giải cứu con gái dần hé mở nhiều tình tiết bất ngờ về truyền thuyết tâm linh đáng sợ này.

Chia sẻ cảm xúc sau khi xem “Ma Da”, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho biết, “Ma Da” mở đầu bằng một cú máy trong không gian cánh rừng ngập mặn rả rích tiếng côn trùng và ánh đèn leo lét trên một chiếc thuyền. Rồi giữa không khí rợn người ấy, một người đánh cá đêm bị con Ma Da kéo chân xuống nước… Và sau đó cú máy đi lên dần lên dần, nhìn thấy cả cánh rừng Đước với những mảng sáng tối cùng với tông màu lạnh… Câu chuyện của bộ phim đã khởi đi như thế.

Nhà phê bình Nguyễn Phong Việt đánh giá, có lẽ rất lâu rồi, mới có một phim kinh dị của Việt Nam có một cú máy bắt đầu cực đẹp và cũng rất rung rợn đến như vậy. Nó như một tín hiệu, khiến cho khán giả ngồi trước màn ảnh biết rằng, câu chuyện kế tiếp đây sẽ là một hành trình đầy ám ảnh về một trong những truyền thuyết dân gian nổi tiếng nhất Việt Nam ở vùng sông nước…

“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé
Tạo hình của diễn viên Việt Hương và NSƯT Thành Lộc trong phim “Ma Da”.

“Ma Da” có số lượng nhân vật ít ỏi nhưng đủ sức nặng về tâm lý để làm cho mọi người thấy thích thú. Bà Lệ, một người hành nghề vớt xác trên sông chỉ vì nghiệp đã chọn bà sau khi tự tay đưa người chồng của mình đuối nước lên bờ. Nhưng dù giúp đỡ bao nhiêu gia đình vớt được xác người thân, thì đến một ngày bà cũng bất lực khi đứa con gái duy nhất của mình bị con Ma Da bắt xác để tìm cơ hội tái sinh. Trong bước đường cùng, bà tìm đến ông bác sĩ (Trung Dân đóng) ở trạm y tế và một người thầy cúng (Thành Lộc đóng), để bằng mọi giá tìm ra cách giải cứu con gái đã bị kéo xuống nước…

Theo nhà phê bình Nguyễn Phong Việt, “Ma Da” cho thấy được sự chăm chút kỹ từng chi tiết, để mọi hành động của nhân vật trong phim đều thấp thoáng rất rõ những hoạt động văn hóa tâm linh mà người dân sông nước thực hiện. Dĩ nhiên, ở mỗi vùng miền sẽ có những sự khác biệt, nhưng tất cả đều dựa trên những tập tục rất thực trong đời sống, mà không phải là câu chuyện chỉ nằm trong trí tưởng tượng của biên kịch…

Ở góc độ của cá nhân, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cảm nhận “Ma Da” giống như một bộ phim tài liệu về truyền thuyết dân gian này. Phim cho khán giả thấy được một câu chuyện đầy đủ đã lưu truyền trong đời sống bao nhiêu năm qua. Đó có lẽ cũng là lý do khiến cho bộ phim có cái kết mở cùng với một cú twist khiến khán giả rất bất ngờ. Con người khi đối diện với một thế lực bóng tối, mọi thứ sẽ không hề đơn giản và sự trả giá sẽ rất lớn lao nếu muốn tìm ra giải pháp để chống lại với những tà ác…

“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé
Diễn xuất của diễn viên Việt Hương để lại nhiều dấu ấn.

Nói về sự hấp dẫn của phim, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng ““Ma Da” dĩ nhiên không thiếu những màn jump-scare của thể loại theo đuổi, song đây là phim Việt hiếm hoi giữ được nhịp điệu cũng như không khí căng thẳng xuyên suốt 95 phút. “Ma Da” khiến khán giả tin và sợ, cũng như tạo ra nhiều phân đoạn có sức ám ảnh rất cao”.

Nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cũng cho rằng “một điểm cộng rất lớn trong phim dành cho diễn xuất của diễn viên Việt Hương. Một vai diễn biến hóa, cộng thêm sức nặng về tâm lý của nhân vật khiến cho mọi thứ phải khó đoán. Không dễ dàng chút nào cho một nhân vật luôn ngụp lặn dưới làn nước lạnh lẽo để đi tìm những giá trị sống trong cuộc đời. Đây cũng có thể xem là một vai diễn đáng nhớ trong 30 năm làm nghề của Việt Hương…”.

Cũng theo nhà phê bình Nguyễn Phong Việt, “Ma Da”, một lần nữa cho thấy, xu hướng khai thác các truyền thuyết dân gian ở Việt Nam là cực kỳ phù hợp. Và ở đó có cả một kho tàng để làm những bộ phim như thế này… Chỉ là chúng ta có đủ khả năng để biến mọi thứ thành một bộ phim hay và hấp dẫn với khán giả hay không.

H.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

Thị trường đồ dùng học tập không có nhiều biến động trước năm học mới

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là bước vào năm học mới 2024 - 2025. Thời điểm này, thị trường đồ dùng học tập tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã bắt đầu sôi động. Đáng nói, năm nay thị trường đồ dùng học tập khá phong phú và đa dạng, trong khi đó giá cả không có nhiều biến động so với năm trước. Đặc biệt, do tạo được lòng tin với người tiêu dùng, năm nay, hàng Việt tiếp tục cho thấy sự áp đảo so với các sản phẩm nhập khẩu.
Nỗ lực vì sự bình yên của nhân dân Thủ đô

Nỗ lực vì sự bình yên của nhân dân Thủ đô

Phát huy truyền thống vẻ vang Công an nhân dân Việt Nam - Công an Thủ đô nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó: Đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giữ bình yên cho Thủ đô. Những hành động, việc làm, kết quả đạt được của từng cán bộ, chiến sĩ tô thắm thêm trang sử hào hùng 78 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát giao thông.
Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

(LĐTĐ) Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Thủ đô Hà Nội". Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Huyện Thường Tín: Khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, người lao động

Huyện Thường Tín: Khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn huyện.
Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

Giải pháp nào để ổn định giá hành hóa những tháng cuối năm 2024?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024 công chức Nhà nước được tăng lương 30%, người về hưu tăng 15%, đó là tin vui với mọi người được hưởng chế độ mới của Nhà nước cao hơn nhiều so với các kỳ tăng lương trước đây. Đây là một sự cố gắng của Nhà nước khi điều kiện thu chi tài chính trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dư luận xã hội đều chú ý đến việc liệu có tăng giá hàng hóa trước sau khi tăng lương hay không.
Chậm nhất 17h ngày 19/8, công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1

Chậm nhất 17h ngày 19/8, công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1

(LĐTĐ) Chậm nhất 17h ngày 19/8, các cơ sở đào tạo trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1.
Tạm giam nhóm đối tượng cầm hung khí đe dọa người dân

Tạm giam nhóm đối tượng cầm hung khí đe dọa người dân

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can đối với 16 đối tượng hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Trước đó, nhóm thanh nhiên này cầm theo hung khí, điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách đánh võng. Trên đường đi, các đối tượng liên tục đe dọa khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng sợ.

Tin khác

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

(LĐTĐ) Trong khi "Câu chuyện hoa hồng" hé lộ những cuộc tình đẫm drama giữa bà mẹ đơn thân Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) cùng nhiều nam nhân quyến rũ do dàn nam thần Hoa ngữ đình đám thủ vai như Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" lại đem đến những cảm giác võ thuật chân thực nhất.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động