Phiên GDVL quận Tây Hồ năm 2022: Cơ hội để lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội về việc Hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội 2022, sáng nay (26/11), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lưu động quận Tây Hồ năm 2022.
Infographic: Đà Nẵng giải quyết việc làm cho hơn 30.000 lao động Ngày 26/11 diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Tây Hồ năm 2022

Tới dự Khai mạc Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) có các đồng chí: Hoàng Thành Thái - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội; Tạ Văn Thảo - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ; Trần Quang Đạo - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ; Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ…

Phiên GDVL quận Tây Hồ năm 2022: Cơ hội để lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động
Các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên GDVL lưu động quận Tây Hồ năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Hoàng Thành Thái cho biết, kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong năm 2022 đã có những tín hiệu khởi sắc. Việc thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong tình hình mới đồng thời với việc triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, phát triển thị trường lao động và giải quyết việc làm đã mang lại những kết quả hết sức tích cực.

Kết quả 10 tháng đầu năm 2022, Thành phố đã giải quyết việc làm cho trên 183.027 nghìn lao động, đạt 114,4% kế hoạch giao trong năm, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2022, với mục tiêu giải quyết việc làm cho 160.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 72,2%, Thành ủy, UBND Thành phố đã quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm, nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh tình hình thế giới và dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Phiên GDVL quận Tây Hồ năm 2022: Cơ hội để lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Hoàng Thành Thái phát biểu tại lễ khai mạc Phiên GDVL lưu động quận Tây Hồ.

Để đảm bảo được các mục tiêu đề ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành của Thành phố, cũng như các cơ quan ban ngành địa phương, đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện công tác nghiên cứu, dự báo và đánh giá về tình hình thị trường lao động hiện tại; xu hướng phát triển và tác động kinh tế trong thời gian tới, xu hướng dịch chuyển ngành nghề sau dịch nhằm tìm ra những chính sách mới phù hợp để bảo đảm việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, định hướng, cải thiện chất lượng nguồn lao động của thành phố Hà Nội, hỗ trợ người lao động học nghề, mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau khi dịch bệnh đang được kiểm soát.

Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện các giải pháp phát triển thị trường lao động đồng bộ từ Thành phố đến các quận, huyện, thị xã theo hướng hiện đại, tạo thuận lợi trong việc kết nối cung - cầu lao động của Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong vùng Thủ đô và các địa phương khác trên cả nước; hiện đại hóa hoạt động của hệ thống Sàn GDVL Hà Nội. Đặc biệt là hoạt động cung cấp thông tin thị trường lao động tại các phiên GDVL chuyền đề, phiên GDVL lưu động tại quận/huyện nhằm giúp đưa thông tin về cầu lao động đến trực tiếp với đối tượng cụ thể, để người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, đồng thời giúp các đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng được lao động.

Phiên GDVL quận Tây Hồ năm 2022: Cơ hội để lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu khai mạc Phiên GDVL.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Hoàng Thành Thái, việc tổ chức Phiên GDVL lưu động tại quận Tây Hồ có ý nghĩa hết sức thiết thực và là một trong những giải pháp để thúc đấy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận sau đại dịch Covid-19. Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệp khi tiếp cận thị trường lao động.

“Tham dự phiên GDVL hôm nay có sự góp mặt của 36 đơn vị đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 1.650 chỉ tiêu, với đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động nói chung và lao động bị nghỉ việc, giãn việc do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng nói riêng, đặc biệt là các bạn thanh niên, sinh viên được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân; được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp về thông tin thị trường lao động."- ông Hoàng Thành Thái cho hay.

Phiên GDVL quận Tây Hồ năm 2022: Cơ hội để lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động
Các đại biểu tham quan khu vực tuyển dụng tại Phiên GDVL lưu động.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, quận Tây Hồ có dân số gần 165 nghìn người. Số người trong độ tuổi lao động chiếm trên 50% dân số với trên 87 nghìn lao động. Trong đó, số lao động chưa có việc làm, có nhu cầu tìm việc là rất lớn. Cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, mạnh, vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận hiện đang trở nên cấp thiết.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhận định, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác lao động, việc làm của quận vẫn còn những khó khăn, thách thức. Cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, mạnh của quận, nông dân ở các phường bị thu hồi đất, diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp. Tỷ lệ người lao động có nhu cầu tìm việc, chuyển đổi việc ngày càng gia tăng. Đặc biệt, thời điểm hiện tại, việc tập trung triển khai các giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế, trong đó có giải quyết việc làm cho người lao động là một trong số những nhiệm vụ quan trọng, nếu không giải quyết được vấn đề này sẽ tạo nên những khó khăn lớn trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Phiên GDVL quận Tây Hồ năm 2022: Cơ hội để lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động
Người lao động tham gia phỏng vấn với các doanh nghiệp tại Phiên GDVL lưu động.

Đáng chú ý, trên cơ sở những định hướng quy hoạch tổng thể của Thủ đô, quy hoạch của quận đã được Thành phố phê duyệt thì các dự án lớn sẽ được thực hiện, hạ tầng đô thị cơ bản được hoàn thiện và khớp nối, một số dự án hạ tầng kỹ thuật của Trung ương, Thành phố, các dự án ngoài ngân sách sẽ được hoàn thành. Các khu đô thị tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ sẽ thu hút lượng lớn dân cư cơ học đến sinh sống, công tác, học tập; thu hút nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ tới đầu tư kinh doanh tại quận… Vì vậy, vấn đề giải quyết việc làm, hỗ trợ người lao động, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn quận trong thời điểm này là một trong những nội dung luôn được Quận ủy, HĐND và UBND quận Tây Hồ quan tâm.

“Qua phiên GDVL, UBND quận sẽ nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn để xây dựng các chương trình kế hoạch phù hợp để thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội quận năm 2022 và những năm tiếp theo”- Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã bấm nút khai mạc Phiên GDVL lưu động quận Tây Hồ năm 2022. Ngay sau khi kết thúc chương trình khai mạc, các doanh nghiệp đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp với người lao động để tìm nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu của công ty.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2024 có tín hiệu tích cực, tăng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện, quý I năm 2024 là 7,6 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động