Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ

(LĐTĐ) Sáng 9/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý II, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2021 của Cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố. Đồng chí Nguyễn Phi Thường – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố chủ trì hội nghị.
Hiệu quả từ những việc làm thiết thực, ý nghĩa Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm sát cánh cùng người lao động, sẵn sàng vượt khó Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố; các Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố: Phạm Bá Vĩnh, Lê Đình Hùng; lãnh đạo các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố và các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố.

Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 của Cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố, từ đầu năm đến nay, các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố đã tập trung tham mưu Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố xây dựng 10 hoạt động trọng tâm và 10 nhiệm vụ trọng điểm của tổ chức Công đoàn Thủ đô năm 2021; tham mưu làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; tham mưu công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động…

Đặc biệt, các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố đã tham mưu thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch. Cụ thể, ngay sau khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố đã tham mưu Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và 5 Tổ công tác để trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống Công đoàn Thủ đô thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, tham mưu xây dựng kịch bản với các cấp độ, mức độ khác nhau cho các tình huống khi có công nhân lao động tại doanh nghiệp mắc Covid-19 để triển khai thực hiện; hướng dẫn thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp, qua đó, góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp Công đoàn, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các đơn vị đã phát huy dân chủ, đổi mới công tác quản lý, có nhiều biện pháp phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đơn cử như báo Lao động Thủ đô, trong 6 tháng đầu năm đã tập trung tuyên truyền về các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố, các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt là tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng; cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ
Quang cảnh hội nghị.

Ngoài ra, báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với Liên đoàn Lao động các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức 6 cuộc đối thoại, giao lưu trực tuyến nâng cao kiến thức pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, luật Bầu cử cho đông đảo công nhân, viên chức, lao động; phối hợp xuất bản và phát hành Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở; thiết kế, in và phát hành 15.000 tờ áp phích “An toàn Covid-19 tại nơi làm việc” để tuyên truyền đến các Công đoàn cơ sở; xây dựng clip hướng dẫn phòng, chống dịch trong doanh nghiệp.

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã thực hiện tốt việc giải ngân cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn phát triển kinh tế gia đình; đã giải quyết cho 1.363 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tại 86 Công đoàn cơ sở được vay vốn, thực hiện giải ngân trực tiếp nguồn vốn 40 tỷ 240 triệu đồng; đặc biệt, nguồn vốn được Liên đoàn Lao động Thành phố bổ sung năm 2021 là 15 tỷ đồng đã được giải ngân hoàn thành.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp Công đoàn cũng đã tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong cơ quan, đơn vị; tập trung xây dựng, hoàn thiện Đề án vị trí việc làm và Đề án sắp xếp, đổi mới tổ chức, hoạt động theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng thời đánh giá những tác động của dịch Covid-19 đến kết quả thực hiện nhiệm vụ và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Từ đó, thảo luận về những nhiệm vụ và đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đánh giá, từ đầu năm đến nay, mặc dù có nhiều khó khăn, đặc biệt là khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã kịp thời thích ứng và có sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động theo hướng thực chất, hiệu quả. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó, có sự đóng góp rất lớn của các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố, các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đề nghị các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố tiếp tục làm tốt công tác tham mưu Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố chỉ đạo triển khai hiệu quả các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Đối với các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan, đơn vị; đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động