Hiệu quả từ những việc làm thiết thực, ý nghĩa

(LĐTĐ) Hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả là phương châm hoạt động xuyên suốt của các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, những việc làm ý nghĩa của các cấp Công đoàn quận càng được phát huy.
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm sát cánh cùng người lao động, sẵn sàng vượt khó Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch hiệu quả

Thấu hiểu, kịp thời chia sẻ khó khăn của đoàn viên, người lao động

Gần đến tuổi nghỉ hưu mới được ở chính ngôi nhà của mình, tuy căn nhà rất nhỏ chỉ chưa đầy 8 m2 nhưng cô giáo Trần Thị Chiều Oanh - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Chương Dương không giấu được sự vui mừng, xúc động. Căn nhà nhỏ là "Mái ấm Công đoàn", là tình cảm của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận Hoàn Kiếm dành cho chị.

Sáng ngày 24/6 vừa qua, đón nhận "Mái ấm Công đoàn" từ Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, cô giáo Trần Thị Chiều Oanh hạnh phúc chia sẻ: Dù có căn nhà nhỏ tại khu tập thể cũ trên phố Phương Mai (quận Đống Đa) từ rất lâu nhưng căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, nền nhà thấp, tường ẩm mốc, hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sửa chữa nên gia đình tôi đành ở nhờ nhà bố mẹ đẻ gần đó.

Hiệu quả từ những việc làm thiết thực, ý nghĩa
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Nguyễn Hữu Thắng. (Ảnh chụp trước thời điểm xảy ra dịch)

Thấu hiểu tình cảnh của cô và nhằm san sẻ khó khăn với đoàn viên, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm đã quyết định hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động quận để cô có điều kiện sửa chữa ngôi nhà. Với nguồn kinh phí 20 triệu đồng của Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm và số tiền tử tuất của chồng (chồng cô giáo Oanh là cựu chiến binh, anh mắc bệnh hiểm nghèo và mất năm 2020) được gần 15 triệu, cùng sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, cô Oanh đã sửa được căn nhà cũ khang trang, tiện dụng hơn.

Tại buổi lễ bàn giao "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Trần Thị Chiều Oanh xúc động chia sẻ, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn đã giúp cô có động lực, quyết tâm và cũng có kinh phí để sửa chữa căn nhà nhỏ xuống cấp của mình mà bấy lâu gia đình cô mơ ước nhưng chưa làm được.

"Gia đình tôi đã có một mái ấm để sinh hoạt hằng ngày, con cái yên tâm học tập bản thân tôi sức khoẻ sẽ đảm bảo tốt hơn. Đây là một việc làm nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm với các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn", cô giáo Trần Thị Chiều Oanh chia sẻ.

Cũng như cô giáo Trần Thị Chiều Oanh, gia đình anh Nguyễn Hữu Thắng, đoàn viên Công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cũng rất khó khăn về nhà ở. Gia đình anh ở trong ngôi nhà chật hẹp, cũ nát với diện tích 12m2 tại một con ngõ nhỏ trên phố Bạch Mai. Ngôi nhà của gia đình anh Thắng trước khi cải tạo mái dột nát, nền nhà thấp nên mỗi khi trời mưa nước lại ngập vào nhà.

Với lương bảo vệ 3 triệu đồng/tháng cộng với lương của vợ làm lao động tự do, tổng thu nhập của cả 2 vợ chồng anh Thắng không quá 6 triệu/tháng, trong khi vợ chồng anh vừa phải nuôi con vừa phụng dưỡng mẹ già 85 tuổi bị tai biến. Cũng chính vì vậy, dù sống trong ngôi nhà dột nát nhiều năm nhưng gia đình anh cũng phải chấp nhận do không có kinh phí sửa chữa. Nhưng với số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng từ chương trình "Mái ấm Công đoàn" của Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm và sự giúp đỡ của người thân, vừa qua anh Thắng đã sửa lại ngôi nhà khang trang, sạch đẹp hơn.

Cùng doanh nghiệp, người lao động phòng, chống dịch hiệu quả

Thấu hiểu và kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn của đoàn viên, người lao động là những cảm nhận của đoàn viên, người lao động về hoạt động của các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm suốt thời gian qua. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp Công đoàn quận càng được thể hiện trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, việc làm của người lao động.

Liên đoàn Lao động quận đã thành lập 3 tổ công tác xuống nắm bắt tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở. Thường trực Liên đoàn Lao động quận tham gia đoàn giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị trên địa bàn quận. Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động quận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Công đoàn cơ sở đẩy mạnh phòng, chống dịch.

Liên đoàn Lao động phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận ra văn bản hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại doanh nghiệp trên địa bàn quận. Đến nay có 71 Công đoàn cơ sở thành lập với 161 "Tổ An toàn Covid-19".

Dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp, sâu rộng đến đời sống của người lao động và các doanh nghiệp, chủ yếu là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch, nhà hàng khách sạn, nhiều doanh nghiệp cho người lao động tạm nghỉ việc.

Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức thăm hỏi, trao hỗ trợ cho công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền 255 triệu đồng và ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của quận là 62 triệu đồng. Nhân Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động quận đã thăm hỏi tặng quà cho 129 đoàn viên bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Liên đoàn Lao động quận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin phòng Covid -19 200 triệu đồng, đồng thời tuyên truyền vận động công nhân, viên chức, lao động, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Cũng nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, Liên đoàn Lao động quận tiếp tục triển khai thực hiện "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động". Liên đoàn Lao động quận phối hợp với các đơn vị đã ký thỏa thuận, hợp tác để thúc đẩy thực hiện các chương trình hỗ trợ, mua sắm ưu đãi và khám chữa bệnh miễn phí cho công nhân, viên chức, lao động và hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả có 1.312 người lao động được thụ hưởng các ưu đãi từ các hoạt động chăm lo. Trước đó, Liên đoàn Lao động quận chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động có các biện pháp thiết thực chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 thông qua việc tham gia phân phối tiền lương, tiền thưởng, các phúc lợi khác vào dịp cuối năm, tặng quà Tết và kịp thời công khai để người lao động biết yên tâm làm việc.

Có thể nói các hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm thời gian qua đã góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn; khẳng định tổ chức Công đoàn thực sự là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động./.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.

Tin khác

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động