Phát huy thành quả, hướng tới thành công mới

(LĐTĐ) Năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, sâu sát, hướng về cơ sở. Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.
Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên trao trợ cấp cho đoàn viên có hai con tử vong vì tai nạn Khám sức khỏe tổng quát, phát hiện sớm ung thư cho nữ cán bộ công đoàn Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên: Điều chỉnh giảm tỷ trọng chi hành chính và hoạt động phong trào tại các cấp công đoàn

Nhiều hoạt động thiết thực

Cụ thể, Liên đoàn Lao động huyện đã làm tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nâng cao chất lượng tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước đặc biệt là đợt thi đua cao điểm được các cấp công đoàn tổ chức với nhiều nội dung, phương thức đổi mới phong phú, thiết thực thu hút, lan tỏa tới đông đảo người lao động tham gia và đồng thuận thực hiện.

Đặc biệt, hoạt động Tháng công nhân với nhiều nội dung thiết thực, hướng về cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid – 19, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả.

Phát huy thành quả, hướng tới thành công mới
Trong năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên đã làm tốt mọi chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn (Ảnh: Tuấn Dũng)

Trong năm qua, hoạt động Công đoàn cũng có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế -xã hội của huyện và tổ chức công đoàn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả năm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020, hướng tới tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp” của thành phố Hà Nội.

Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, người lao động, tổ chức tốt công tác tuyên truyền góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Nhờ đó, hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động có nhiều điểm nổi bật.

Thời gian qua, dưới tác động của dịch Covid-19 đến đời sống của đoàn viên, người lao động, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố, Liên đoàn Lao động huyện đã tham mưu với Huyện ủy xây dựng văn bản chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, chủ sử dụng lao động chăm lo hỗ trợ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các Công đoàn cơ sở đã ủng hộ 7.700 khẩu trang, 1.200 chai nước sát khuẩn, 120 bánh xà phòng, 835 mũ chắn bọt bắn. Liên đoàn Lao động huyện đã tặng 1.000 khẩu trang, 100 chai nước rửa tay khô và 10.000.000 đồng, 835 mũ chắn bọt bắn cho người lao động tại 4 doanh nghiệp, bệnh viện Đa khoa huyện, chốt liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức các hoạt động chăm lo do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng an toàn vệ sinh lao động” cho 247 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động có bệnh nghề nghiệp và bệnh trọng với số tiền 139.000.000 đồng và 100kg gạo.

Trong đó Liên đoàn Lao động thành phố 45 triệu, 100kg gạo; Quỹ trợ vốn công nhân nghèo Thủ đô tặng 3 xuất quà trị giá 3 triệu đồng; Uỷ ban nhân dân huyện tặng 10 xuất 10.000.000 đồng; Liên đoàn Lao động huyện 189 xuất 94.500.000 đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp công đoàn huyện đã chung tay phòng, chống dịch Covid-19 ủng hộ 436.239.000 đồng.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021

Kết quả 3 năm triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, Liên đoàn Lao động huyện đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên, Bưu điện huyện giảm giá 5-10% khi mua các hàng tiêu dùng và cước phí; giảm 5% khi mua các con giống vịt, hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật trong 3 năm đã có 461 đoàn viên với số tiền được thụ hưởng 198.700.000 đồng.

Năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện và Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên đã ký Chương trình thỏa thuận hợp tác nâng cao 86 đoàn viên với số tiền được thụ hưởng 46.000.000 đồng, hỗ trợ cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 1.500 con giống vịt trị giá 22.500.000 đồng; Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên ký phối hợp chăn nuôi liên kết với Công đoàn cơ sở đơn vị bạn phát triển các giống vịt tương phẩm tạo việc làm cho gia đình đoàn viên và tăng thu nhập phát triển kinh tế nâng cao mức sống gia đình.

Chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động huyện đã bàn giao 1 Mái ấm công đoàn cho Công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn số tiền hỗ trợ 53 triệu đồng. Trong đó Liên đoàn Lao động Thành phố 30.000.000 đồng, Liên đoàn Lao động huyện 3.000.000 đồng; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện 10.000.000 đồng, đoàn viên công đoàn xã Sơn Hà hỗ trợ 9.850.000 đồng.

Ngoài ra, cấp ủy chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình đoàn viên công đoàn. Tiến hành khảo sát gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ kinh phí xây mái ấm công đoàn năm 2021.

Tổ chức thăm 5 người lao động mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 15 triệu đồng, các Công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, một số công đoàn có người lao động mắc bệnh hiểm nghèo đã phát động đoàn viên công đoàn của đơn vị mình mỗi người một ngày lương ủng hộ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn và con người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy Canh Tý 2020” tặng nhiều phần quà cho các gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Liên đoàn Lao động huyện và Công đoàn cơ sở thường xuyên giám sát thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; phụng dưỡng 6 Mẹ Việt Nam anh hùng mỗi mẹ, mỗi tháng bằng 1 tháng lương cơ sở; nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ Liên đoàn Lao động huyện phối hợp chỉ đạo tặng quà các mẹ, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách cùng các đơn vị thắp nến tri ân tại các nghĩa trang Liệt sĩ trong huyện….

Theo ông Đào Đức Gương – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên, năm 2021, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và là năm diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, các cấp Công đoàn huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề ra.

“Theo đó, Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên đặt mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở; thực hiện tốt hơn chức năng đại diện tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; đổi mới công tác tuyên truyền, tổ chức phong trào thi đua thiết thực hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, của địa phương, phong trào Công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô”, ông Đào Đức Gương nhấn mạnh./.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.

Tin khác

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Xem thêm
Phiên bản di động