Phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày qua, các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Sóc Sơn đã phát huy hiệu quả trong việc kiểm soát người, phương tiện đi, về từ các tỉnh, thành có dịch, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và Thủ đô.
Tuổi trẻ Sơn Tây xung kích, chung tay phòng chống dịch Covid-19 Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra sản phẩm Xuyên tâm liên, Kovir

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có 10 chốt kiểm soát dịch được thành lập và đi vào hoạt động tại các tuyến đường quan trọng.

Trong đó có 5 chốt của Thành phố thành lập (chốt 10: km8+100 Quốc lộ 18-lối xuống đường Võ Nguyên Giáp, huyện Sóc Sơn; chốt 11: Quốc lộ 18-lối xuống đường Võ Văn Kiệt, Sóc Sơn; chốt 19: Trạm soát vé BOT quốc lộ 2, huyện Sóc Sơn; chốt 20: Quốc lộ 2-đầu vào Cao tốc Hà Nội-Lào Cai, huyện Sóc Sơn; chốt 22: Quốc lộ 3 - Ngã ba Nỷ, huyện Sóc Sơn); 3 chốt của huyện thành lập (chốt 1: Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, lối xuống nút giao Bắc Phú, hướng đi Núi Đôi; chốt 2: Đầu cầu Đò Lo - tỉnh lộ 16, xã Kim Lũ; chốt 3: Đầu cầu Tre đường Xuân Hòa sang Minh Trí, xã Minh Trí) và 2 chốt của xã tại xã Xuân Giang và xã Việt Long.

Phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn
Lực lượng chức năng dừng xe kiểm soát các phương tiện qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Tại mỗi chốt của Thành phố, lực lượng chức năng trực 24/24h và được chia làm 4 ca, mỗi ca gồm 10 cán bộ, chiến sĩ bao gồm: Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô, huyện Sóc Sơn, mỗi đơn vị cử 2 cán bộ chuyên môn/chốt.

Đối với các chốt của huyện, lực lượng chức năng trực 24/24h và chia làm 3 ca, mỗi ca 9 cán bộ, chiến sĩ bao gồm: Công an huyện, lực lượng y tế, lực lượng quân sự và các tổ chức chính trị - xã hội.

Ngoài ra, huyện cũng bố trí, lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ lực lượng ở các chốt trực. Với nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân (riêng với các tỉnh giáp ranh có dịch, kiểm soát cả xe máy), đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn phân luồng giao thông; dừng xe, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch, xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ; tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện 5K…

Thông qua hoạt động của các chốt, tính đến ngày 28/7, toàn huyện Sóc Sơn đã kiểm soát trên 90.000 lượt người qua chốt, có giấy test nhanh Covid-19 là 22.000 người. Qua đó, đã kiểm soát, phát hiện sớm trường hợp đến, về từ vùng có dịch Covid-19 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn
Người qua các chốt kiểm soát dịch đều được đo nhiệt độ.

Trong ngày 24/7, ngày đầu tiên toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND, các chốt đã kiểm soát trên 13.000 lượt người qua chốt, có giấy test nhanh Covid-19 là hơn 10.000 người. Điển hình như tại chốt 19 Trạm soát vé BOT-quốc lộ 2 đã kiểm soát 1.477 trường hợp, không có trường hợp ho, sốt hay nghi ngờ;tại chốt số 22 địa phận xã Trung Giã có hơn 800 trường hợp cũng đã được đo thân nhiệt, khai báo y tế và có 8 trường hợp yêu cầu được quay đầu...

Qua đánh giá của cán bộ trực chốt, hầu hết người và phương tiện qua chốt đều được kiểm soát chặt chẽ, bản thân họ cũng nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch, cũng như yêu cầu của cán bộ trực chốt, khai báo y tế đầy đủ, trung thực.

Thông qua hoạt động của các chốt đã kiểm soát chặt chẽ lưu lượng người ra, vào Thành phố, nhất là sau khi có Chỉ thị 17/CT-UBND về giãn cách xã hội thì việc giám sát người ra, vào địa bàn càng được huyện thực hiện chặt chẽ, tránh để lây lan dịch bệnh trong khi Thành phố đang thực hiện thời gian vàng kiểm soát dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã thành lập 5 tổ cơ động. Các xã, thị trấn đã lập 365 chốt kiểm soát tại các trục đường chính, đường nhánh, ngõ tắt trên địa bàn 26 xã, thị trấn để giám sát việc tuân thủ giãn cách, cách ly y tế; thành lập 101 tổ cơ động tuần tra, kiểm soát tình hình, công tác phòng, chống dịch tại các ngõ xóm, tổ dân phố khu dân cư… Trong 6 ngày thực hiện giãn cách xã hội, toàn huyện đã xử phạt 105 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch với số tiền phạt 198,5 triệu đồng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được người dân rất ủng hộ, đa số khi qua chốt chấp hành rất tốt việc kiểm tra, nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, việc thành lập các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào huyện cũng góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn sự xâm nhập, khống chế không để dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Ngọc Lan - Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động