“Ơn nghĩa sinh thành 2023”, chương trình nghệ thuật ý nghĩa mùa Vu lan

(LĐTĐ) Chiều 16/8, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”.
Chương trình “Mạnh giàu từ biển quê hương” tổ chức tại Khánh Hoà Định hướng phát triển 8 ngành công nghiệp văn hóa TP.HCM Ấn tượng đêm nghệ thuật đặc biệt “Những bước chân lặng lẽ”

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Đào Đức Việt - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô - Trưởng Ban tổ chức chương trình; Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình - Tổng Giám đốc Oscar Media; Nghệ sĩ ưu tú Lê Chức - Cố vấn chương trình; Đạo diễn Vũ Minh Ly - Giám đốc nghệ thuật; Nhà điêu khắc Lưu Thanh Lan - Tác giả biểu trưng Ơn nghĩa sinh thành 2023.

“Ơn nghĩa sinh thành” là một hoạt động ý nghĩa dành cho những người con đất Việt, đặc biệt là người trẻ trong hành trình gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc. Đó là hiếu thảo, trọng đạo nghĩa gia đình, trên kính dưới nhường, là lòng biết ơn vô bờ với cha mẹ - người cho ta hình hài, dạy dỗ ta nên người và dõi theo, yêu thương, che chở ta suốt cả cuộc đời.

“Ơn nghĩa sinh thành 2023”, chương trình nghệ thuật ý nghĩa mùa Vu lan
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí.

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Cha mẹ là đề tài muôn thuở trong thơ ca cũng như trong âm nhạc, bởi lẽ, dù bạn là ai, bạn được sinh ra từ đâu thì đều không thể không nhớ về nguồn cội của mình. Dù có khôn lớn bao nhiêu thì khi trở về bên mẹ, cha chúng ta lại trở thành những đứa con bé bỏng.

Với tấm lòng biết ơn vô hạn dành cho đấng sinh thành, với mong muốn truyền đạt cho giới trẻ về công lao to lớn của mẹ, cha, Báo Tuổi Trẻ Thủ đô phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Oscar tổ chức chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023”.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, để chuẩn bị cho chương trình, từ tháng 6 năm 2023, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động bên lề. Trong đó, có chuỗi hành trình thiện nguyện như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, các cựu tù chính trị Côn Đảo; Thăm hỏi trao quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; Tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa”; Tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) … Chuỗi hoạt động này nhằm gửi gắm thông điệp, hãy báo hiếu mẹ cha khi còn có thể để hoàn thiện chính con người mình, để không phụ công song thân đã sinh ra ta và dạy dỗ ta nên người.

Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2023" gồm 3 chương: Chương 1 sẽ đưa khán giả đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của Nghệ sĩ ưu tú Lê Chức.

Chương 2 gồm các ca khúc, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn.

Chương 3 truyền đi thông điệp: Cha mẹ là người cho ta cᴜộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận ta khi vấp ngã, bị thương tích không đủ sức bước đi. Sau tất cả, ngoài kia dù sóng gió đến đâu, thì khi trở về nhà, vẫn còn những người sẵn sàng ôm ấp, che chở, tha thứ cho ta vô điều kiện. Đó chính là gia đình, là nơi không thể rời bỏ nhau và luôn tìm thấy nhau trong mọi nghịch cảnh.

“Ơn nghĩa sinh thành 2023”, chương trình nghệ thuật ý nghĩa mùa Vu lan
Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi và Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt tặng hoa tri ân ekip sản xuất chương trình.

Đặc biệt, tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn đề cập đến tình trạng đùn đẩy trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ. Thông qua tiểu phẩm này, những người thực hiện chương trình muốn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về đạo nghĩa, tình cảm gia đình để mỗi người xem sẽ rút ra những bài học cho riêng mình.

Nghệ sĩ ưu tú Lê Chức cho biết, hiện ông đang gấp rút xây dựng video clip cho chương trình. Nghệ sĩ Lê Chức cũng đề nghị, vào đêm diễn ra chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành sẽ có cả hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng để mỗi khách mời dù còn cha mẹ hay không đều sẽ cài lên ngực áo.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Đồng hành với báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều hoạt động lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, chúng tôi tiếp tục thực hiện “Ơn nghĩa sinh thành 2023” bằng tất cả tâm huyết và sự trân trọng của mình. Chương trình thành công cũng như một món quà chúng tôi muốn dâng lên hoặc tưởng nhớ cha mẹ của mình. Đồng thời, thông qua chương trình, chúng tôi cũng mong muốn truyền tải thông điệp: Hãy báo hiếu mẹ, cha khi còn có thể để hoàn thiện chính con người mình, để không phụ công song thân đã sinh ra ta và dạy dỗ ta nên người”.

“Ơn nghĩa sinh thành 2023”, chương trình nghệ thuật ý nghĩa mùa Vu lan
Biểu trưng "Ơn nghĩa sinh thành".

Với quy mô mở rộng và sự lan tỏa, “Ơn nghĩa sinh thành 2023” thu hút được những nghệ sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)...

Cùng với việc đổi mới về nội dung, hình ảnh, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành" năm 2023 có thêm điều đặc biệt là biểu trưng “Ơn nghĩa sinh thành".

Theo Nhà điêu khắc Lưu Thanh Lan, tác phẩm được thai nghén từ ý tưởng của đạo diễn Mai Thanh Tùng. Sau gần 1 năm từ lúc ra ý tưởng, biểu trưng "Ơn nghĩa sinh thành" đã hoàn thành, khắc họa tình cảm gia đình với 3 nhân vật đại diện cho cha, mẹ và con. Biểu trưng truyền đi thông điệp rất giản dị: Chúng ta đều từng được sinh ra và lớn lên trong vòng tay đấng sinh thành. Gia đình là nguồn sáng chiếu rọi tâm hồn, là động lực đưa ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, là bến đỗ bình yên sau mọi chông gai của đường đời.

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” là “thương hiệu” của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media trong hành trình nhân lên những điều tốt đẹp, đồng hành với phát triển văn hóa của Hà Nội và đất nước.

Tiếp nối thành công của năm 2022, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023” được tổ chức vào 20h10 ngày 24/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài truyền hình các tỉnh, thành phố và trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Tại chương trình, Ban tổ chức sẽ trao quà cho 20 cháu gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2023" không bán vé mời. Ban tổ chức sẽ gửi giấy mời tới các đại biểu, khách mời, phóng viên các cơ quan báo chí. Trong mỗi phong bao giấy mời, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị các mẫu tâm thư để khán giả có thể ghi lời tri ân tới cha mẹ và truyền tải trực tiếp trên sóng truyền hình vào đêm nhạc.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Xem thêm
Phiên bản di động