Ở nơi chín suối họ sẽ mãi hạnh phúc bên nhau

“Trái tim băng giá của em đã tan ra/ Khi ngọn lửa tình yêu anh dữ dội/…Những ngày này sẽ kéo dài bao nhiêu/ Khi cuộc đời em sắp hết/ Duy chỉ có tình yêu không có hồi kết…”, đó là những câu thơ chứa chan tình cảm mà cô gái bị suy thận Nguyễn Châu Loan, viết tặng người chồng của mình là Nguyễn Văn Vượng. Để rồi, chính những câu thơ ấy đã khép lại câu chuyện cổ tích thời hiện đại và bắt đầu một câu chuyện tình mới ở cõi vĩnh hằng.

Tình yêu cổ tích

“Vậy là em ấy đã được về bên cạnh người chồng của mình. Hết rồi những đớn đau, khổ ải, giằng xé. Hết rồi những bi kịch cuộc đời. Giờ thì em không còn phải gồng mình chiến đấu với bệnh tật, với nỗi cô đơn, trống trải nữa...”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Đình Hải là anh trai thứ 2 của cô gái “cổ tích” Nguyễn Châu Loan khi nói về sự ra đi của em gái. Được biết, sau hơn 3 tháng chống chọi với bệnh tật, trong đau đớn và cô đơn khi người chồng của mình qua đời, Nguyễn Châu Loan đã nhẹ nhàng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 23h đêm ngày 22/1, tại nhà riêng ở xã Châu Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, trong niềm tiếc thương vô bờ của gia đình và người thân.

Trước đó, câu chuyện tình đẹp như cổ tích của chị Loan và anh Vượng từng khiến không ít người phải rơi nước mắt, khi họ được chứng kiến tình yêu chân thành mà hai người dành cho nhau, đặc biệt là khi phát hiện mình bị mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, cũng như gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình anh Vượng. Khi tưởng như cánh cửa hạnh phúc sẽ khép lại với người phụ nữ bất hạnh, Châu Loan thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Đó chính là tình yêu, là hạnh phúc mà anh Nguyễn Văn Vượng một chàng trai Hà thành đã mang lại cho chị. Anh trở thành bờ vai, chỗ dựa vững chắc để mỗi khi đau đớn, mệt mỏi Châu Loan có thể tựa vào.

Cảm động trước câu chuyện tình yêu ấy, vào ngày 6/4/2014, chương trình “Điều ước thứ 7” phát trên sóng VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam; đã tổ chức đám cưới cho chị Loan và anh Vượng tại công viên Dịch Vọng, Cầu Giấy, dưới sự chứng kiến của hàng triệu khán giả xem truyền hình. Đám cưới được ví như trong mơ khi Châu Loan khoác trên mình chiếc áo cưới trắng tinh, và nở nụ cười hạnh phúc trong vòng tay của anh Vượng. Cả hai trao nhau nụ hôn say đắm, và cùng trao lời thề ước trọn đời bên nhau. Đám cưới đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của độc giả, đó là những giọt nước mắt của niềm vui, niềm hạnh phúc, của sự cảm phục và chúc phúc cho đôi lứa mãi không rời xa. Chia sẻ về đám cưới “cổ tích” của mình Châu Loan đã có lần tâm sự: “Không phải mọi người mà ngay cả với tôi, đám cưới ấy diễn ra cứ như trong những giấc mơ mà tôi vẫn thường thấy”.

Những tưởng, câu chuyện “cổ tích” về một đám cưới có một không hai, sẽ là bước khởi đầu cho một hạnh phúc viên mãn của anh Vượng và chị Loan. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa lại ập đến với cô gái suy thận Châu Loan. Vào ngày 9/11/2014, một vụ tai nạn bất ngờ đã cướp đi mạng sống của anh Vượng khiến chị Loan gục ngã trong đau đớn. Anh Bình (anh trai cả của chị Loan) nhớ lại thời khắc mà em gái mình phải đón nhận hung tin: “Khi đón nhận tin chú Vượng mất, Loan ngỡ ngàng đến không thốt nên lời. Cuộc đời quá bất công với một người tốt như chú ấy, và cũng quá phũ phàng với Loan. Cũng kể từ hôm ấy sức khỏe của Loan suy sụp, bệnh tình ngày một nặng hơn”.

Nghe tin người chồng trong “câu chuyện cổ tích” bất ngờ qua đời, một lần nữa hàng triệu độc giả đã dành tình cảm cho vợ chồng anh Vượng chị Loan trước đây, lại rưng rưng khóe mắt. Ai cũng xót thương cho một chuyện tình cổ tích còn dang dở, khi số phận chia lìa hai người ở hai thế giới khác nhau. Có người còn thốt lên rằng, người chết rồi nỗi đau như được giải thoát. Nhưng người còn sống thì nỗi đau vẫn còn mãi. Bởi thế, sự ra đi bất ngờ của anh Vượng khiến chị Châu Loan sống mà như chết.

Họ sẽ mãi bên nhau

Tinh thần suy sụp, bệnh tật ngày một nặng hơn, sau gần 3 tháng chống chọi với nỗi đau bệnh tật và nỗi đau mất chồng, chị Loan đã ra đi. Tin Châu Loan qua đời đã khiến cho nhiều người bàng hoàng, thương xót. Nhân vật cuối cùng của câu chuyện tình yêu như cổ tích và một đám cưới trong mơ hôm nào, giờ đã ra đi mãi mãi, để lại đó một câu chuyện tình từ tuyệt đẹp, đến dang dở và kết thúc trong một niềm hi vọng về hạnh phúc vĩnh cửu.

Nhớ lại những giây phút cuối cùng chống chọi với bệnh tật bên giường bệnh của em gái, anh Hải anh trai chị Loan kể: “Buổi sáng hôm qua Loan vẫn còn tỉnh táo, tuy nhiên sức khỏe thì đã suy kiệt rồi. Vì thế, em không còn có sức để có thể chịu thêm một lần chạy thận nào nữa. Sau khi hội chẩn, bác sỹ đã thông báo về tình hình sức khỏe của Loan với gia đình, 9h sáng ngày 22/1 gia đình tôi quyết định đưa em về nhà. Và đến 23h cùng ngày, Loan trút hơi thở cuối cùng”.

Cũng theo anh Hải chia sẻ, trước khi mất Loan còn rất nhiều di nguyện chưa thể làm được. Đó là việc chị mong muốn một lần được đến trước mộ chồng và thắp cho anh một nén nhang tiễn biệt. Thế nhưng, cơ thể quá yếu không thể đảm bảo cho chị di chuyển một quãng đường xa. Bởi vậy, ước nguyện ấy của Châu Loan đành phải nhờ những người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, một sự trăn trở lớn mà suốt từ ngày trở thành vợ của anh Vượng, chị Loan muốn thực hiện dù chỉ một lần mà chưa được, đó chính là mong muốn một ngày được sống trọn đạo làm con dâu. “Mong muốn ấy của Loan không chỉ gia đình tôi biết mà gia đình nhà chồng Loan cũng biết. Thế nhưng, mọi người đều hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh bệnh tật của em. Mặc dù hai vợ chồng cô chú ấy đến với nhau chưa có sự chứng nhận của pháp luật. Nhưng đã nhận được sự đồng ý của hai bên gia đình”.

Bà Thành và em gái anh Vượng cùng những người thân trong gia đình có mặt tại nhà chị Loan

57701

Nấc nghẹn không nói thành lời mỗi khi có ai đó động viên chia buồn, bà Lý mẹ chồng cô gái suy thận lắc đầu: “Quá bất hạnh cho cả hai đứa, giờ tôi không còn một lời nào để diễn tả hết nỗi đau đớn này”. Đỡ lời chị gái mình, bà Thành dì ruột của anh Vượng cho biết, gia đình bên nhà chồng của chị Châu Loan đã về từ sáng sớm, sau khi nhận được tin chị Loan mất. Mặc dù biết bệnh tình của Loan ngày một xấu đi và khó qua khỏi, nhưng mọi người vẫn rất đau đớn trước sự ra đi ấy, bà Thành tâm sự: “Số của hai đứa bất hạnh, mong rằng ở nơi chín suối hai đứa sẽ hạnh phúc và bên nhau mãi mãi. Thôi thì cố gắng gạt nỗi buồn tiễn con ra đi, vì biết đâu ở bên kia thế giới Vượng đang chờ đón Loan rồi”.

Sự ra đi của Châu Loan nhẹ nhàng, như chính cái cách mà chị cùng với anh Vượng xây nên một câu chuyện tình cổ tích. Bởi thế, thay vì những lời chia buồn đẫm nước mắt, nhiều người lại thầm cầu chúc cho đôi vợ chồng trẻ sẽ mãi mãi bên nhau ở bên kia thế giới.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

(LĐTĐ) Thủng lưới rất sớm nhưng đội tuyển Italy vẫn lội ngược dòng trước Albania ở trận ra quân tại bảng B EURO 2024.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối và đêm 16/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi...
Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

(LĐTĐ) Vào tối 14/6, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn, lúc này bà H. điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc phường Uyên Hưng, thành phố (TP) Tân Uyên để về nhà thì bị nước cuốn trôi.
Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Trong gần 2 giờ diễn ra buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”, các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: Tiền thưởng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

(LĐTĐ) Từ hôm nay (15/6) đến ngày 17/6, phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 các trường công lập năm học 2024 - 2025.
Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

(LĐTĐ) Chiều nay (15/6), tại Hà Nội, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

(LĐTĐ) Các thành viên của đội tuyển Anh tại EURO 2024 đều được trang bị một chiếc nhẫn Oura để theo dõi các thông số quan trọng.

Tin khác

Chiếc bánh chưng

Chiếc bánh chưng

(LĐTĐ) Tối nay, trời vừa trút một trận mưa giải nhiệt. Tôi ra ban công ngắm cảnh công viên trước nhà. Phố phường vừa tắm gội mát mẻ. Cây cối hả hê, lòng người cũng giãn ra nhẹ nhõm, không còn bí bách như mọi khi.
Những người giữ an toàn bãi biển

Những người giữ an toàn bãi biển

(LĐTĐ) Những năm qua, phố biển Cửa Lò luôn khẳng định thương hiệu: An toàn, thân thiện, mến khách. An toàn được đặt lên đầu tiên và trong nỗ lực khẳng định thương hiệu đó có sự góp sức quan trọng của lực lượng đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, đó là lực lượng cứu hộ, cứu nạn.
Thơm ngát mùa hoa sen

Thơm ngát mùa hoa sen

(LĐTĐ) Giữa cái nắng oi ả mùa hè tại Hà Nội, cơn mưa rào làm dịu mát không gian và lan tỏa hương thơm ngát của hoa sen. Mùa hoa sen mang lại cảm giác thanh bình, nhắc nhở con người sống chân thành, giản dị và tận hưởng những khoảnh khắc hiện tại.
Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

(LĐTĐ) Trong nhiều năm qua, Vinamilk đã không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk cũng đã đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị Khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đã và đang thực hiện.
Có một miền Tây trong lòng xứ Quảng

Có một miền Tây trong lòng xứ Quảng

(LĐTĐ) Từ Hội An, hướng về cầu Cửa Đại khoảng 10km, tôi tìm đến khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu nổi danh bậc nhất của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trên chiếc thúng nhỏ, được lái thuyền đưa đẩy một cách khéo léo cứ thế lướt trên mặt nước màu xanh lá trong veo, tôi được thả mình trong cảm giác bồng bềnh dưới tán dừa mát rượi. Để rồi được nghe kể về chuyện đời, chuyện người của mảnh đất xứ này, nơi có những cơn sóng ào ạt đổ về từ biển Cửa Đại.
Chỉ là một kỳ thi thôi, rồi con sẽ đến đích của mình!

Chỉ là một kỳ thi thôi, rồi con sẽ đến đích của mình!

(LĐTĐ) Hôm nay là ngày đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 và sáng nay thi môn Văn. Tôi thức dậy từ sáng sớm, lòng ngổn ngang cảm xúc. Những năm tháng học hành của con cuối cùng cũng đã đến ngày này, ngày đầu tiên của bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời con.
Triển khai Chiến dịch Thử thách toàn cầu 2024 “Chung tay gây quỹ - Xây trường cho em”

Triển khai Chiến dịch Thử thách toàn cầu 2024 “Chung tay gây quỹ - Xây trường cho em”

(LĐTĐ) Với chủ đề “Chung tay gây quỹ - Xây trường cho em”, Chiến dịch Thử thách toàn cầu năm 2024 được phát động triển khai trong tháng 6/2024 tại Việt Nam để xây dựng lớp học mới cho học sinh mầm non tại tỉnh Tuyên Quang và tổ chức lớp học hè kỹ năng tại các điểm trường do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với The Human Safety Net xây dựng tại Quảng Trị, Đắk Lắk và Điện Biên.
Chuỗi hoạt động 1/6 sôi nổi từ Vinamilk và khởi đầu mùa hè 2024 ý nghĩa

Chuỗi hoạt động 1/6 sôi nổi từ Vinamilk và khởi đầu mùa hè 2024 ý nghĩa

(LĐTĐ) Trong dịp 1/6 và khởi đầu cho Tháng hành động vì trẻ em vừa qua, cũng là mở đầu một mùa hè sôi nổi, nhiều hoạt động dành cho trẻ em đã được tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Mưa tháng sáu

Mưa tháng sáu

(LĐTĐ) Tháng sáu, tháng bồng bềnh của những áng mây hững hờ trôi, tháng của những cơn mưa như thấm vào nỗi nhớ. Mưa tháng sáu, hạt mưa tròn mẩy như bi ve, trong vắt, trượt mình trên con đường nhựa trước nhà. Lá cây bằng lăng xanh mướt, đung đưa gội từng tán lá ướt đẫm mát lành. Tôi nhìn mưa qua khung cửa sổ, lòng bỗng đượm buồn niềm thương nhớ xa xôi.
Cửa Lò bừng lên sức sống mới

Cửa Lò bừng lên sức sống mới

(LĐTĐ) 30 năm qua, từ một vùng biển nghèo heo hút, vất vả mưu sinh, Cửa Lò giờ đây đã trỗi dậy nhộn nhịp, khang trang. Tâm thế người dân cũng thay đổi khác xưa…
Xem thêm
Phiên bản di động