Nữ bác sĩ dành nhiều tâm huyết để tìm cách tăng chiều cao cho người Việt

(LĐTĐ) Trăn trở suốt 20 năm qua về chiều cao của người Việt, bác sĩ chuyên khoa Nhi Phạm Thị Thanh Hiên là người đã gắn bó gần trọn cuộc đời mình cho việc nghiên cứu tạo ra các giải pháp giúp trẻ em Việt Nam tăng chiều cao. Đồng thời, tìm cách thay đổi tư duy của các phụ huynh để tất cả mọi gia đình đều nhận thức được giá trị của chiều cao thế hệ tương lai và có được kiến thức, hiểu biết, từ đó có thể hành động ngay giúp thay đổi chiều cao cho các con.
Con bạn sẽ cao bao nhiêu ở tuổi trưởng thành? Một số phương pháp giúp tăng chiều cao hiệu quả 10 năm người Việt cao thêm được 2,1cm

Việt Nam nằm trong top 5 nước có chiều cao thấp nhất trên thế giới đó là: Indonesia, Bolivia, Philippines, Việt Nam và Campuchia. Tuy nhiên, một điều còn đáng lo ngại hơn là tốc độ tăng trưởng chiều cao trung bình của người Việt đang rất chậm, đặc biệt là nữ giới.

Cụ thể, từ trước năm 1950 thì chiều cao trung bình của người Việt Nam ở nữ là 152cm còn hiện nay chỉ tăng lên 155cm. Trong khi người Nhật trước năm 1950 chỉ cao 149cm ở nữ nhưng hiện tại chiều cao trung bình đã là 158cm.

Nữ bác sĩ dành nhiều tâm huyết để tìm cách tăng chiều cao cho người Việt
Việt Nam nằm trong top 5 nước có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Luôn trăn trở về chiều cao của người Việt, bác sĩ chuyên khoa Nhi Phạm Thị Thanh Hiên là người đã dành rất nhiều năm tháng, với cả tâm - trí - lực cho công việc nghiên cứu tạo ra các giải pháp giúp trẻ em Việt Nam tăng chiều cao.

Đồng thời, tìm cách thay đổi tư duy của các phụ huynh để tất cả mọi gia đình đều nhận thức được giá trị của chiều cao thế hệ tương lai và có được kiến thức, hiểu biết, từ đó có thể hành động ngay giúp thay đổi chiều cao cho các con.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hải Phòng, bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên đã có nhiều năm làm việc với vai trò là chuyên gia dinh dưỡng của các công ty Nestlé, Mead Johnson.

Ở các tập đoàn đa quốc gia này, chị được làm việc với nhiều chuyên gia về dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Cùng với đó là tinh thần học hỏi không ngừng, chị đã thấu triệt được các nguyên lý dinh dưỡng của con người, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em.

Năm 2010, bác sĩ Hiên thành lập Công ty Cổ phần Dược phẩm Minh Đức. Tên công ty được đặt theo tên coi trai út của chị. Đây cũng chính là ấp ủ của bác sĩ Hiên trong việc làm sao để cải thiện, nâng cao thể trạng của tất cả các trẻ em Việt Nam như con của mình.

Công ty Minh Đức đã tạo ra rất nhiều các sản phẩm nổi tiếng trên thị trường trong lĩnh vực Nhi khoa như thuốc Naomy, Vitamin C CC life, Midu 6 Enzyme…

Nhưng đến năm 2017, bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên quyết định dành trọn phần đời còn lại để nghiên cứu và phát triển các giải pháp giúp trẻ em Việt Nam thay đổi chiều cao.

Chị đã nghiên cứu rất sâu về các nguyên lý tăng chiều cao như bổ sung can xi, vitamin D, vitamin K2, Magie và hoc-mon tăng trưởng. Đồng thời, bác sĩ Hiên lục tìm rất nhiều các tài liệu và nghiên cứu, pha chế, tìm cách phối hợp các vi lượng để tạo ra hiệu quả nổi trội.

Nữ bác sĩ dành nhiều tâm huyết để tìm cách tăng chiều cao cho người Việt
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên kiểm tra chiều cao cho 1 bé trai.

Chị cũng tìm kiếm và lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất trên thế giới để có thể tạo ra giải pháp hiệu quả và an toàn. Đặc biệt, chị đã cùng với Hãng dược phẩm Natto Pharma của Na Uy để tổ chức các hội thảo về xương và mạch máu giúp cho mọi người có ý thức bảo vệ sức khỏe từ bên trong.

Đồng thời hiểu rõ được cơ chế tăng chiều cao an toàn bằng việc giúp can xi được bổ sung vào xương một cách tối đa. Cũng từ đó, dòng sản phẩm Midu MenaQ7 ra đời.

Ban đầu, mặc dù dòng sản phẩm của Midu MenaQ7 gồm 3-4 sản phẩm cho nhiều đối tượng khác nhau đã được công bố và ra thị trường nhưng bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên vẫn sử dụng hết sức dè dặt.

Một số dòng sản phẩm được sử dụng cho các bạn thiếu niên đã mang lại kết quả vô cùng kinh ngạc. Có bạn sử dụng chỉ trong 1 năm đã cao thêm được 18cm.

Bác sĩ Hiên cho biết: “Đối với các con ở giai đoạn đỉnh tăng trưởng thì thông thường sẽ cao lên được 8-10cm/1 năm. Nhưng nếu con có chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý đồng thời biết bổ sung các vi lượng cần thiết như can xi, D3, Vitamin K2, Arginin thì con có thể tăng trưởng gấp đôi so với bình thường”.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nguyên liệu, có những lúc bác sĩ Hiên cũng đã gặp tình trạng không mong muốn. Cụ thể là năm 2018, khi có nhiều công ty ở Việt Nam cũng như trên thế giới sử dụng can xi nano để giúp tăng hấp thụ.

Nhưng sau khi sản xuất, bác sĩ Hiên thấy rằng nếu gốc can xi là can xi lắng đọng mà lại ở dạng nano thì sẽ thẩm thấu càng nhanh và gây ra lắng đọng càng nhiều và nếu sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tim mạch và gây ra sỏi thận. Chính vì thế, chị kiên quyết không đưa sản phẩm ra thị trường. Lô sản phẩm mà chị đã tiêu hủy có giá trị cả tỉ đồng.

Nữ bác sĩ dành nhiều tâm huyết để tìm cách tăng chiều cao cho người Việt
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên (thứ 4 từ trái qua) cùng Mr. Hogne Vik - CEO Natto Pharma (đứng giữa) tổ chức Hội thảo về Sức khỏe xương và tim mạch tại Hà Nội.

Giờ đây khi đã hoàn thiện các giải pháp để tăng chiều cao thì điều mà bác sĩ Hiên đau đáu là làm sao để thay đổi tư duy, nhận thức của các bậc phụ huynh.

Bác sĩ Hiên chia sẻ: “Trẻ con muốn cao thì phải đặt mục tiêu và có phương pháp để giúp con cao càng sớm càng tốt. Nghịch lý của các ông bố bà mẹ là khi con còn nhỏ thì cứ nghĩ kiểu gì nó chả lớn nên cứ để đấy.

Đến khi con dậy thì, trưởng thành rồi mà thấp hơn so với bạn bè cùng trang lứa hoặc không được như mong muốn thì mới nghĩ đến việc thay đổi chiều cao cho con, lúc đó đã muộn. Ở tuổi 16 đối với nữ và 18 đối với nam, sụn đầu xương đã dần khóa lại và việc thay đổi chiều cao sau đó là gần như không thể”.

Bác sĩ Hiên cũng cho biết chị thật may mắn khi năm 2019, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Nghị quyết số 21-NQ/TW) về công tác dân số trong tình hình mới đã đặt các mục tiêu trong đó có mục tiêu năm 2030 là: Chiều cao người Việt Nam 18 tuổi đối với nam đạt 168,5 cm, nữ đạt 157,5 cm.

“Tôi rất hạnh phúc khi toàn Đảng, toàn dân đã đưa chiều cao là một trong những mục tiêu chiến lược của quốc gia. Nếu từng con người đều có mong muốn thay đổi chiều cao của người Việt năm 2030, bắt đầu trước tiên bằng việc thay đổi chiều cao của chính con mình thì mục tiêu của quốc gia chắc chắn sẽ thành kết quả”.

Chính vì vậy, chị đã tổ chức rất nhiều các buổi hội thảo, đào tạo cho các bác sĩ, dược sĩ, các chủ nhà thuốc và các đại lý dược trên toàn quốc với mong muốn phổ cập kiến thức về nguyên lý và giải pháp phát triển chiều cao.

“Mục đích của tôi là tạo ra 25.000 chuyên gia phát triển chiều cao để giúp 25 triệu trẻ em trong cả nước cao lớn vượt trội”, bác sĩ Hiên chia sẻ đầy hi vọng!

Gần đây, bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên cùng các cộng sự đã làm nên phần mềm dự đoán chiều cao tuổi trưởng thành dựa vào những căn cứ khoa học và cơ sở dữ liệu lớn (big data) để phân tích và chuẩn đoán, đưa ra phác đồ dự đoán chiều cao tương đối chính xác.

Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí được xây dựng với mục tiêu giúp cho bố mẹ và các con sớm có ý thức về việc cải thiện chiều cao. Sử dụng phần mềm này, các bậc phụ huynh chỉ cần đo chiều cao, cân nặng của con sau đó nhập thông tin thì phần mềm sẽ trả kết quả là một “Bản phác đồ dự đoán chiều cao tuổi trưởng thành của con”.

Bản phác đồ cho biết hiện trạng của con đang như thế nào. Cao hay thấp, nặng cân hay nhẹ cân theo từng chuẩn của WHO. Cảnh báo các trường hợp thấp còi hoặc dư cân béo phì. Bản phác đồ còn chi tiết tới từng độ tuổi thì con sẽ đạt được chiều cao bao nhiêu cho đến năm 20 tuổi.

Phần mềm này có địa chỉ: https://phanmem.dudoanchieucao.com hoặc ddcc.vn.

Nữ bác sĩ dành nhiều tâm huyết để tìm cách tăng chiều cao cho người Việt
Phần mềm dự đoán chiều cao có giao diện khá thân thiện và dễ sử dụng.

Phúc Chương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động