Nông sản “thương hiệu riêng” đồng loạt được đưa lên môi trường số
Trong khuôn khổ hợp tác chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hợp tác xã, bà con nông dân ở các tỉnh sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên các tỉnh, thành phố như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Tiền Giang.
Chương trình này đã lựa chọn những sản phẩm đang vào mùa để tổ chức bán trên sàn thương mại điện tử Sendo bao gồm mận hậu Sơn La, bơ Đắc Lắc, vải Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long và vải Hải Dương.
![]() |
| Nông sản “thương hiệu riêng” tại một số địa phương đồng loạt được đưa lên môi trường số |
Với sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia của sàn thương mại điện tử Sendo, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các khâu từ chuẩn bị thông tin sản phẩm, chụp hình sản phẩm, đăng thông tin giới thiệu sản phẩm nông sản của chính mình được bà con, các hợp tác xã bắt đầu thực hiện một cách thành thạo. Điểm mới lần này đó là bà con hộ nông dân, hợp tác xã có cơ hội để chính mình quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng và hơn nữa đó là tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình, từ đó từng bước chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến thương mại điện tử.
Xuất phát thông điệp “từ vườn đến bàn ăn” của phiên chợ này, các đơn hàng nông sản sau khi được khách mua chốt đơn trên sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được bà con nông dân thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia sàn thương mại điện tử Sendo và được vận chuyển thẳng đến tay người mua. Nhờ không phải qua các khâu trung gian nên sản phẩm vừa có giá hấp dẫn vừa đạt độ tươi ngon cao.
Ông Bùi Huy Hoàng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: “Đối với Chương trình lần này, cùng với vải thiều Lục Ngạn, 4 sản phẩm đặc sản khác bao gồm vải Hải Dương, bơ Đắk Lắk, mận hậu Sơn La và khoai tím Vĩnh Long được sàn thương mại điện tử Sendo giới thiệu với người tiêu dùng Việt. Với tinh thần “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” hay tới đây là “người Việt yêu thương nông sản Việt” là một trong những thông điệp mà chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn thương mại điện tử trong đó có sàn thương mại điện tử Sendo sẽ tiếp tục được triển khai với các sản phẩm nông sản trên nhiều vùng miền của đất nước.
![]() |
| Bà con nông dân ở các tỉnh sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên ứng dụng di động và trang facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm |
Tới đây, Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành liên quan tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu nông sản Việt trong đó có các chương trình đào tạo thương mại điện tử ở các tỉnh, địa phương”.
Trước mắt, từ ngày 21 đến 26/6/2021, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được cho khách hàng. Tất cả các sản phẩm khi đến tay người mua hàng sẽ đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của chính người nông dân. Đây là cách làm thương hiệu đa kênh độc đáo lần đầu tiên được áp dụng vào nông nghiệp số.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch sàn thương mại điện tử Sendo - giải thích thêm: “Thương hiệu riêng, thương hiệu cá nhân gần đây đã trở thành một kênh bán hàng trực tuyến có hiệu quả cao. Vì vậy, việc tạo điều kiện để bà con nông dân đứng ra làm đại diện cho chính sản phẩm mình trồng vừa giúp bà con bán được nhiều hàng hơn, vừa tạo cơ hội để bà con kết nối với người mua, từ đó kinh doanh lâu dài trên Sendo”.
Hoạt động này là sự nối tiếp thành công của chương trình Chung tay hỗ trợ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo hồi đầu tháng 6. Trong chương trình đó, Sendo đã giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 130 tấn vải thiều bằng cách vận dụng hiệu quả công nghệ livestream trực tuyến.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Thị trường 05/12/2025 18:40
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Thị trường 05/12/2025 17:25
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Thị trường 05/12/2025 08:44
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Kinh tế 05/12/2025 08:43
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm
Thị trường 05/12/2025 08:42
Từ 15h hôm nay, xăng tăng gần 550 đồng/lít
Thị trường 04/12/2025 15:32
Giá vàng hôm nay (4/12): Vàng trong nước duy trì ở mức cao
Thị trường 04/12/2025 06:30
Tỷ giá USD hôm nay (4/12): Giá USD "chợ đen" tiếp tục giảm
Thị trường 04/12/2025 06:28
Giá xăng dầu hôm nay (2/12): Giá dầu thế gới quay đầu tăng nhẹ
Thị trường 02/12/2025 11:02
Giá xăng dầu hôm nay (1/12): Giá dầu thế giới giảm nhẹ phiên đầu tuần
Thị trường 01/12/2025 09:54


