Nông sản “thương hiệu riêng” đồng loạt được đưa lên môi trường số

(LĐTĐ) Từ ngày 21/6, hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng “Thương hiệu riêng” để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.
Sàn thương mại điện tử phối hợp cùng siêu thị hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Vải thiều Bắc Giang được phân phối bài bản trên 6 sàn thương mại điện tử Nhãn, xoài Sơn La chính thức xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử

Trong khuôn khổ hợp tác chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hợp tác xã, bà con nông dân ở các tỉnh sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên các tỉnh, thành phố như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Tiền Giang.

Chương trình này đã lựa chọn những sản phẩm đang vào mùa để tổ chức bán trên sàn thương mại điện tử Sendo bao gồm mận hậu Sơn La, bơ Đắc Lắc, vải Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long và vải Hải Dương.

Nông sản “thương hiệu riêng” đồng loạt được đưa lên môi trường số
Nông sản “thương hiệu riêng” tại một số địa phương đồng loạt được đưa lên môi trường số

Với sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia của sàn thương mại điện tử Sendo, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các khâu từ chuẩn bị thông tin sản phẩm, chụp hình sản phẩm, đăng thông tin giới thiệu sản phẩm nông sản của chính mình được bà con, các hợp tác xã bắt đầu thực hiện một cách thành thạo. Điểm mới lần này đó là bà con hộ nông dân, hợp tác xã có cơ hội để chính mình quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng và hơn nữa đó là tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình, từ đó từng bước chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến thương mại điện tử.

Xuất phát thông điệp “từ vườn đến bàn ăn” của phiên chợ này, các đơn hàng nông sản sau khi được khách mua chốt đơn trên sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được bà con nông dân thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia sàn thương mại điện tử Sendo và được vận chuyển thẳng đến tay người mua. Nhờ không phải qua các khâu trung gian nên sản phẩm vừa có giá hấp dẫn vừa đạt độ tươi ngon cao.

Ông Bùi Huy Hoàng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: “Đối với Chương trình lần này, cùng với vải thiều Lục Ngạn, 4 sản phẩm đặc sản khác bao gồm vải Hải Dương, bơ Đắk Lắk, mận hậu Sơn La và khoai tím Vĩnh Long được sàn thương mại điện tử Sendo giới thiệu với người tiêu dùng Việt. Với tinh thần “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” hay tới đây là “người Việt yêu thương nông sản Việt” là một trong những thông điệp mà chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn thương mại điện tử trong đó có sàn thương mại điện tử Sendo sẽ tiếp tục được triển khai với các sản phẩm nông sản trên nhiều vùng miền của đất nước.

Nông sản “thương hiệu riêng” đồng loạt được đưa lên môi trường số
Bà con nông dân ở các tỉnh sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên ứng dụng di động và trang facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm

Tới đây, Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành liên quan tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu nông sản Việt trong đó có các chương trình đào tạo thương mại điện tử ở các tỉnh, địa phương”.

Trước mắt, từ ngày 21 đến 26/6/2021, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được cho khách hàng. Tất cả các sản phẩm khi đến tay người mua hàng sẽ đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của chính người nông dân. Đây là cách làm thương hiệu đa kênh độc đáo lần đầu tiên được áp dụng vào nông nghiệp số.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch sàn thương mại điện tử Sendo - giải thích thêm: “Thương hiệu riêng, thương hiệu cá nhân gần đây đã trở thành một kênh bán hàng trực tuyến có hiệu quả cao. Vì vậy, việc tạo điều kiện để bà con nông dân đứng ra làm đại diện cho chính sản phẩm mình trồng vừa giúp bà con bán được nhiều hàng hơn, vừa tạo cơ hội để bà con kết nối với người mua, từ đó kinh doanh lâu dài trên Sendo”.

Hoạt động này là sự nối tiếp thành công của chương trình Chung tay hỗ trợ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo hồi đầu tháng 6. Trong chương trình đó, Sendo đã giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 130 tấn vải thiều bằng cách vận dụng hiệu quả công nghệ livestream trực tuyến.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

VUS tài trợ 8 máy thở, 5.000 bộ bảo hộ phục vụ công tác chống dịch Covid-19

VUS tài trợ 8 máy thở, 5.000 bộ bảo hộ phục vụ công tác chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) đã bàn giao hàng nghìn trang thiết bị và vật tư y ...
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ, động viên tuyến đầu chống dịch

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ, động viên tuyến đầu chống dịch

(LĐTĐ) Nhằm chung tay, tiếp sức cho những chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay (5/8), Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm cùng đoàn công tác ...
Xúc động điều dưỡng không thể chịu tang mẹ do đang chống dịch tại thành phố Hồ chí Minh

Xúc động điều dưỡng không thể chịu tang mẹ do đang chống dịch tại thành phố Hồ chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 5/8, đại diện Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến ...
Hà Nội những ngày giãn cách: Lan tỏa yêu thương, ấm áp tình người

Hà Nội những ngày giãn cách: Lan tỏa yêu thương, ấm áp tình người

(LĐTĐ) Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội bước sang ngày thứ 13 thực hiện giãn cách xã hội, đã có nhiều việc làm tốt, hình ảnh ...
"Xe buýt siêu thị 0 đồng" tiếp tục mang 1.380 suất quà tới người lao động khó khăn

"Xe buýt siêu thị 0 đồng" tiếp tục mang 1.380 suất quà tới người lao động khó khăn

(LĐTĐ) Hôm nay (5/8), 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục di chuyển đến các Công đoàn cơ sở ...
Ông Trần Thế Cương giữ chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Ông Trần Thế Cương giữ chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Trần Thế Cương giữ chức Giám đốc Sở ...
Hà Nội tìm người đến Siêu thị Vinmart B2-R2, khu đô thị Royal City

Hà Nội tìm người đến Siêu thị Vinmart B2-R2, khu đô thị Royal City

(LĐTĐ) Trưa 5/8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân, Hà Nội thông báo tìm người đã đến Siêu thị Vinmart B2-R2 khu đô thị Royal City (phường ...

Tin khác

Kết nối giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với Ấn Độ và Pakistan

Kết nối giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với Ấn Độ và Pakistan

(LĐTĐ) Ngày 5/8 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan năm 2021.
Tổng Cục Hải quan gỡ vướng tình trạng ùn tắc hàng hóa ở cảng Cát Lái

Tổng Cục Hải quan gỡ vướng tình trạng ùn tắc hàng hóa ở cảng Cát Lái

(LĐTĐ) Tổng Cục Hải quan cho phép vận chuyển hàng hoá đang lưu giữ tại cảng Cát Lái đến cảng biển khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các cảng cạn ICD.
Hiệp định EVFTA: Những “trái ngọt” thúc đẩy phát triển kinh tế

Hiệp định EVFTA: Những “trái ngọt” thúc đẩy phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) được đánh giá có vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Liên châu Âu (EU). Một năm sau khi thực thi Hiệp định đã đem lại những “trái ngọt” ban đầu và đó vẫn là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - EU trong thời gian tới.
Muốn thoát kịch bản “xấu” về kinh tế nhanh thì phải chống dịch tốt

Muốn thoát kịch bản “xấu” về kinh tế nhanh thì phải chống dịch tốt

(LĐTĐ) Đã gần 2 năm, Việt Nam chịu tác động và ứng phó với đại dịch Covid-19. Song, với những gì đã và đang trải qua, đại dịch cho thấy những ảnh hưởng phức tạp, sâu rộng và có thể còn kéo dài. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, muốn thoát kịch bản “xấu” về kinh tế nhanh chóng thì phải chống dịch tốt.
Hàng tồn chạm ngưỡng 100%, Cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng hóa

Hàng tồn chạm ngưỡng 100%, Cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng hóa

(LĐTĐ) Cảng Cát Lái vừa có thông báo tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập khẩu của các doanh nghiệp ngừng hoạt động do Covid-19 vì hàng tồn đã sắp đạt ngưỡng 100%.
Dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tiêu thụ lâm, thủy sản

Dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tiêu thụ lâm, thủy sản

(LĐTĐ) Trong tháng 7, dịch Covid-19 bùng phát trở lại ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tiêu thụ sản phẩm chế biến lâm sản, thủy sản. Ngành chăn nuôi phải đối mặt với khó khăn do giá thức ăn chăn nuôi tăng cao và dịch bệnh đang diễn ra tại nhiều địa phương.
Ấn Độ quan tâm xúc tiến thành lập “Khu công nghiệp Dược phẩm” tại Việt Nam

Ấn Độ quan tâm xúc tiến thành lập “Khu công nghiệp Dược phẩm” tại Việt Nam

(LĐTĐ) Khu công nghiệp “Công viên Dược phẩm” có quy mô khoảng 500 ha với vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD, với mong muốn tạo ra công ăn việc làm cho 50 nghìn lao động trực tiếp và 200 nghìn lao động gián tiếp và doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 5 tỷ USD.
Hà Nội sẽ có một thương hiệu hoa giấy

Hà Nội sẽ có một thương hiệu hoa giấy

(LĐTĐ) Nhắc tới làng hoa, hẳn Hà Nội đã nức tiếng xa gần với làng hoa Ngọc Hà, Hữu Tiệp, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… Trong hơn 300 làng nghề được Thành phố công nhận, thì có 11 làng nghề truyền thống về hoa, cây cảnh và có duy nhất một làng nghề hoa giấy, đó là làng nghề hoa giấy Phù Đổng.
Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách hơn 198.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách hơn 198.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, thu ngân sách của Thành phố đạt hơn 198.500 tỷ đồng, đạt 54,42% dự toán và tăng 19,75% so cùng kỳ năm ngoái.
Hoa Kỳ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

Hoa Kỳ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

(LĐTĐ) Việc Hoa Kỳ không hạn chế thương mại với hàng xuất khẩu từ Việt Nam, được xem là quyết định có ý nghĩa đặc biệt tích cực đối với quan hệ kinh tế - thương mại song phương, môi trường kinh doanh, đầu tư ở Việt Nam và quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đồng thời thể hiện được rõ nét lòng tin chiến lược giữa hai quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động