M
29/05/2021 22:01

Nhãn, xoài Sơn La chính thức xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, nhãn Sơn La năm 2021, chiều 28/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị “Bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021”.

Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada Triển khai chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” Ra mắt sàn thương mại điện tử chuyên về nông, thủy hải sản sạch

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La với Cục Xúc tiến thương mại, sàn thương mại điện tử Shopee và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (sàn thương mại điện tử Postmart), qua đó hỗ trợ người dân tỉnh Sơn La đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của địa phương lên sàn thương mại điện tử.

Nhãn, xoài Sơn La chính thức xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử
Nhãn, xoài Sơn La chính thức xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La với Cục Xúc tiến thương mại, sàn thương mại điện tử, sản phẩm mận hậu và xoài tròn Yên Châu của Sơn La chính thức lên sàn thương mại điện tử Shopee từ ngày 28/5.

“Sản phẩm sẽ được phân phối tại thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đều được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm”- ông Vũ Bá Phú nói.

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hoá, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến (livestream).

Trong đó, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với VNpost, đào tạo tập huấn bà con nông dân, chủ trang trại kỹ năng quảng bá sản phẩm, kỹ năng bán hàng qua livestream, hỗ trợ áp dụng hệ thống truy suất nguồn gốc nhằm tạo điều kiện để bà con nông dân trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, hiểu và nắm bắt rõ hơn về xu hướng và yêu cầu thị trường, từ đó, sẽ tổ chức sản xuất được hiểu quả, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng.

Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại đã thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên các sàn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.

Tuấn Minh

Nguồn :