Những trải nghiệm thú vị tại "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022

(LĐTĐ) Sau lễ khai mạc "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022, các hoạt động diễn ra tại Vườn hoa - Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) với nhiều gian hàng đặc sản và trưng bày tranh ảnh độc đáo đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.
"Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022: Liên kết để phát triển du lịch Huyện Ba Vì đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch năm 2022

Du lịch tại chỗ qua tranh ảnh sống động

"Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022 là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động liên kết hợp tác phát triển văn hóa du lịch giữa các tỉnh Việt Bắc và Hà Nội trong năm 2022, do tỉnh Hà Giang là đơn vị trưởng nhóm.

Những trải nghiệm thú vị tại
Sự kiện "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022 diễn ra tại Vườn hoa - Tượng đài Lý Thái Tổ.

Trong năm thứ 13 của chương trình, đáng chú ý, hơn 120 bức ảnh được trưng bày tại "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022 đã thể hiện được phong cảnh, con người, phong tục tập quán, lễ hội, với những nét đẹp tiêu biểu, đặc sắc nhất của con người và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở cả 6 tỉnh vùng núi phía Bắc.

Những trải nghiệm thú vị tại
Nhiều bức ảnh đặc sắc được trưng bày tại "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022.

Có cơ hội được biết đến và tham gia triển lãm của “Tuần văn hóa du lịch” năm nay, bà Phạm Thị Lan Anh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng A&P chia sẻ: “Nhìn chung đây là một triển lãm khiến chúng tôi rất ấn tượng. Về phần nội dung và chất lượng ảnh tốt, tôi cũng thấy được hình ảnh, khung cảnh và nét đẹp của con người của 6 tỉnh Việt Bắc. Nhiếp ảnh mang lại du lịch từ xa dành cho những người chưa có dịp đặt chân đến vùng Việt Bắc. Từ đó thu hút niềm hứng thú, tò mò và sự khát khao của người dân mong muốn được đến Việt Bắc”.

Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Một số bức ảnh PV ghi nhận tại "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022.

Ấn tượng với những bức ảnh tại triển lãm, ông Quản Hồng Kỳ cho hay, nhờ triển lãm của “Tuần văn hóa du lịch” mà thấy được vai trò của nhiếp ảnh trong sự phát triển du lịch ở các địa phương.

Cụ thể, hình ảnh Cao nguyên đá Đồng Văn thể hiện rất rõ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh Hà Giang với những ngọn núi lởm chởm và tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó cũng có nhiều bức tranh đã giúp người xem mở mang tầm mắt về du lịch nước nhà.

Với anh Đỗ Ngọc Khánh, trải nghiệm du lịch qua những bức tranh tại Tuần văn hóa du lịch là một trong những hoạt động thú vị. Chia sẻ với chúng tôi, chị Khánh nói: “Mặc dù chưa một lần được lên vùng núi Việt Bắc, nhưng nhìn qua những bức tranh, thấy được khung cảnh hữu tình, tôi rất muốn được trải nghiệm du lịch ở nơi đây. Việt Nam tự hào với rừng vàng biển bạc, nhìn chung các khu du lịch ở Việt Nam ở đâu cũng thấy đẹp”.

Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Triển lãm không chỉ thu hút giới trẻ, mà còn nhận được sự quan tâm của những người lớn tuổi khi tới phố đi bộ Hồ Gươm.

Tình cờ đến Phố đi bộ Hồ Gươm ngày cuối tuần, chị Lê Mai Quỳnh cho hay, nhờ những bức tranh mà được chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh chưa từng biết đến ở vùng Việt Bắc. Cùng với đó là những hình ảnh về con người đặc trưng của mỗi vùng với các phong tục, tập quán đặc trưng và đặc sắc.

“Những chương trình như thế này cần được làm với tần suất nhiều hơn, bởi sự kiện chỉ diễn ra trong 2 ngày thì không phải ai cũng đến đây được”, chị Quỳnh nói.

Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Bên cạnh triển lãm, các mô hình về văn hóa du lịch của các tỉnh Việt Bắc cũng được dựng lên đẹp mắt, công phu.

Cơ hội quảng bá đặc sản địa phương

Tuần văn hóa du lịch "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" nằm trong chương trình "Qua miền di sản Việt Bắc", với dấu ấn đặc biệt là các chương trình hợp tác mở rộng của 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội.

Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá sắc màu văn hóa đa dạng và độc đáo của các tỉnh Việt Bắc. Bên cạnh những sản phẩm văn hóa tiêu biểu, công chúng và du khách còn có cơ hội thưởng thức đặc sản của đồng bào các tỉnh Việt Bắc.

Những trải nghiệm thú vị tại
Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, đặc trưng của 6 tỉnh Việt Bắc.

Trao đổi với PV Lao động Thủ đô, chị Dương Thị Thanh - Trưởng phòng Tuyên truyền quảng bá Trung tâm Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, Hà Giang tham gia Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc đem đến cho du khách của Hà Nội và các tỉnh lân cận trong cả nước những sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn OCOP.

Ví dụ như bánh chưng gù, thịt trâu khô, thịt bò khô, lạp sườn, thịt treo, các sản phẩm về chè, mật ong, rượu, dược liệu… đặc biệt hơn nữa là một số sản phẩm về thổ cẩm được dệt kỳ công bởi đôi bàn tay của người Mông và người Pà Thẻn.

Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Những trải nghiệm thú vị tại
Gian hàng trưng bày của tỉnh Hà Giang.

“Qua sự kiện, chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu cho du khách không chỉ ở Hà Nội mà du khách trong nước biết đến các sản phẩm đặc sản và du lịch của Hà Giang nhiều hơn. Cùng với đó, Hà Giang cũng có các đơn vị lữ hành giới thiệu các tour tuyến điểm du lịch và những chương trình kích cầu du lịch trong thời gian tới”, chị Thanh cho hay.

Tham gia vào gia hàng quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn, chị Đinh Thị Phương - nhân viên Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn chia sẻ, Tuần văn hóa du lịch là cơ hội để quảng bá đặc sản địa phương. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá những điểm đến, địa danh du lịch, thắng cảnh nổi tiếng và là dịp để mời du khách thưởng thức đặc sản của Bắc Kạn.

Với tỉnh Lạng Sơn, chị Nguyễn Thị Minh Thảo - Chủ tịch Hợp tác xã nông sản sạch Tràng Định đem đến đặc sản vịt quay Công Thảo tâm sự: “Nhờ Tuần văn hóa du lịch năm nay, chúng tôi có cơ hội được mở rộng được thị trường, tìm được các đầu mối tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, đưa các sản phẩm tới tay nhiều người dân để trải nghiệm và biết đến. Với đóng góp cho nền du lịch những sản phẩm sạch, an toàn, Tuần văn hóa du lịch đem đến tiềm năng quảng bá sản phẩm của Lạng Sơn cho các tỉnh bạn”.

Những trải nghiệm thú vị tại
Gian hàng trưng bày của tỉnh Lạng Sơn.
Những trải nghiệm thú vị tại
Vịt quay xứ Lạng nổi tiếng được thực hiện ngay tại không gian trưng bày sản phẩm của "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022

Không gian trưng bày “Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội" năm 2022” diễn ra từ ngày 15 đến 17/4, tại nhiều khu vực thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; đã để lại cho người dân và du khách những dấu ấn đặc biệt về trải nghiệm du lịch của từng địa phương.

Bên cạnh đó người tham quan còn được trực tiếp thưởng thức những đặc sản, chiêm ngưỡng và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của 6 tỉnh Việt Bắc.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Phú Xuyên có hoàn cảnh khó khăn

Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Phú Xuyên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) LĐLĐ huyện Phú Xuyên phối hợp với Công đoàn Trường Mầm non Tri Trung tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Vũ Thị Hồng Mỵ.
Cách làm hay trong cải cách hành chính

Cách làm hay trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo thuận lợi cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) đã triển khai 3 mô hình giúp rút ngắn thời gian, tạo sự thuận lợi cho người dân, qua đó được người dân ghi nhận, đánh giá cao.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Hỗ trợ 77 đoàn viên vay hơn 3 tỷ đồng phát triển kinh tế

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Hỗ trợ 77 đoàn viên vay hơn 3 tỷ đồng phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, tổ chức giải ngân vay vốn cho 77 đoàn viên thuộc 6 Công đoàn cơ sở với tổng số tiền 3,08 tỷ đồng.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, BHXH và An toàn, vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, BHXH và An toàn, vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (14/6), tại Hội trường Quận ủy Cầu Giấy, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Truyền thông chính sách về tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Truyền thông chính sách về tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Sáng nay (14/6), gần 300 đoàn viên Công đoàn và người lao động (NLĐ) quận Cầu Giấy đã tham gia buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”. Chương trình do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức.
Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

(LĐTĐ) Lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có bước tăng trưởng trở lại, đặc biệt hoạt động xuất nhập khẩu có những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ. Điều này cho thấy, nhu cầu thị trường thế giới có dấu hiệu phục hồi.
Hà Nội: Dập tắt nhanh đám cháy trong phòng ngủ lúc rạng sáng ở ngõ Trại Cá

Hà Nội: Dập tắt nhanh đám cháy trong phòng ngủ lúc rạng sáng ở ngõ Trại Cá

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã nhanh chóng phối hợp cùng người dân, tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng xử lý dập tắt đám cháy, an toàn.

Tin khác

Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

(LĐTĐ) Du khách và người dân có dịp chiêm ngưỡng 76 xe mô tô Harley Davidson và 26 xe Jeep diễu hành trên cung đường biển tại thành phố Nha Trang trong khuôn khổ chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024.
Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách tham gia

Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách tham gia

(LĐTĐ) Sau 10 ngày diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 2 năm 2024 đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, góp phần tăng trưởng cho ngành du lịch TP.HCM.
Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

(LĐTĐ) Mặc dù đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, đông đúc du khách đổ về các địa điểm du lịch trong Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Thế nhưng, những con đường, tuyến hẻm bích họa từng được kỳ vọng thành thỏi nam châm hút khách du lịch, lại rơi vào cảnh đìu hiu, một số bức tranh bị xuống cấp, bôi bẩn…
Người dân đội nắng xem giải bơi Lễ hội sông nước TP.HCM

Người dân đội nắng xem giải bơi Lễ hội sông nước TP.HCM

(LĐTĐ) Ngày 1/6, hàng trăm người dân đã có mặt ở công viên bờ sông Sài Gòn để xem Giải Vô địch Bơi vượt sông mở rộng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Lễ hội sông nước TP.HCM
Bình Dương sẵn sàng cho Lễ hội Mùa trái chín năm 2024

Bình Dương sẵn sàng cho Lễ hội Mùa trái chín năm 2024

(LĐTĐ) Lễ hội Mùa trái chín năm 2024 dự kiến thu hút khoảng 100 gian hàng với nhiều hoạt động phong phú như: Hội chợ Trái cây và Liên hoan Ẩm thực - Du lịch với chủ đề “Ngọt ngào phương Nam”; trưng bày trái cây tạo hình nghệ thuật; bày bán trái cây đặc sản và các sản phẩm chế biến từ trái cây...
Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động

(LĐTĐ) Với vai trò là cơ quan chính phủ đi đầu trong ngành Du lịch, Tổng cục Du lịch Singapore đã cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng định hướng và xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động, với thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, qua đó, mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ.
Du lịch Thủ đô dần khẳng định thương hiệu

Du lịch Thủ đô dần khẳng định thương hiệu

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế có mức phục hồi, tăng trưởng thấp, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đưa du khách trở lại thiên nhiên xanh

Đưa du khách trở lại thiên nhiên xanh

(LĐTĐ) Nhiều cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng… tại Khánh Hòa đã triển khai xây dựng điểm đến du lịch xanh, góp phần tạo ra hệ sinh thái rộng lớn, thu hút, giữ chân du khách đến địa phương.
Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá

Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá

(LĐTĐ) Nếu lên kế hoạch du lịch hè, nhiều người sẽ thường nghĩ ngay tới những bãi biển xanh biếc, trải đầy cát trắng. Tuy nhiên, tắm hồ, suối hay khám phá các hang động phía Bắc cũng là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều người trẻ ưa trải nghiệm.
Gần 500 nghìn lượt khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 5

Gần 500 nghìn lượt khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 5

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 5/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô đạt 2,37 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 9.194 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động