Những tấm gương lao động giỏi

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô trong đoàn viên và người lao động, nhằm phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ,… Từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, tăng năng suất, chất lượng lao động, làm lợi cho cơ quan, doanh nghiệp và tăng thu nhập cho người lao động.
Niềm tự hào của những Công nhân giỏi Thủ đô Nhân lên khát vọng được cống hiến Triển khai Tháng Công nhân có chiều sâu, hiệu quả

Mang lại những lợi ích thiết thực

Hưởng ứng phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, anh Nguyễn Khắc Hiệp, công nhân lắp ráp đấu nối tủ điện, Công ty Cổ phần Phát triển Kỹ thuật Công nghệ EDH luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi, trau dồi kiến thức cho bản thân để nâng cao nghiệp vụ.

Hàng năm, tại đơn vị, anh Hiệp luôn hoàn thành xuất sắc những công việc được giao; được tổ chức Công đoàn và Công ty tặng nhiều giấy khen. Mới đây, anh vinh dự được nhận danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội.

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, anh Hiệp cho biết, anh tự hào vì đã đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, của tổ chức Công đoàn và thấy mỗi ngày lại thêm yêu công việc của mình hơn.

Niềm tự hào đó của anh Hiệp được hun đúc từ việc tổ chức Công đoàn đã tổ chức, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua tại cơ sở. Danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô thực sự là niềm mơ ước của nhiều người, là cái đích để mỗi công nhân lao động Hà Nội phấn đấu. Đó cũng chính là ghi nhận của Công ty, tổ chức Công đoàn trong các phong trào thi đua, mà theo anh Hiệp đấy là động lực để anh cùng đồng nghiệp tiếp tục thi đua, cống hiến.

Những tấm gương lao động giỏi, sáng tạo
Anh Nguyễn Khắc Hiệp. (Ảnh: HP)

Cũng có chung niềm tự hào như anh Hiệp, anh Mai Anh Tuấn, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà chia sẻ: Danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô là cột mốc đánh dấu thành tích trong công việc cũng như cuộc sống của anh thời gian qua. Anh tự nhủ phải luôn cố gắng hoàn thiện và hoàn thành tốt hơn nữa công việc của mình.

Tại Công ty, anh Tuấn là Tổ trưởng Tổ Máy gầm. Vị trí này đòi hỏi phải có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao. Trong 10 năm gắn bó với Công ty, anh đã tích lũy kiến thức từ thực tế, mỗi ngày, để đến bây giờ có một bề dày kinh nghiệm đáng nể, có thể xử lý tốt nhất các tình huống trong công việc.

Anh Tuấn cho biết, anh đặt mục tiêu phải luôn cố gắng đạt năng suất chất lượng cao nhất có thể, thực hiện đúng quy trình công nghệ, quy phạm kỹ thuật trong chuyên môn sửa chữa ô tô, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động. Có sáng kiến nâng cao kỹ năng sửa chữa giúp cho việc sửa chữa nhanh gọn, đạt hiệu quả cao, tiết kiệm được thời gian, nguyên vật liệu và chi phí cho Công ty.

Nhận được danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 với anh Tuấn cũng như những công nhân khác vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm. Bởi với họ, thời gian tới sẽ tiếp tục phần đấu làm tốt nhất công việc được giao. Không chỉ có thế, mà mỗi người sẽ tìm tòi để có thêm nhiều ý tưởng, sáng kiến.

Nhiều công nhân chia sẻ, để có được danh hiệu này, họ đã nhận được sự động viên, tạo điều kiện rất lớn từ tổ chức Công đoàn. Có những nơi, Công đoàn đã giúp đỡ để ý tưởng sáng tạo trở thành sáng kiến. Do đó, họ thực sự cảm thấy tin tưởng, yêu mến tổ chức Công đoàn vì qua các phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn đơn vị, công nhân được cống hiến, được trau dồi tay nghề, để từ đó nâng cao thu nhập và nhất là có đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Là công nhân vận hành dây chuyền đóng chai và đóng lon của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Hà Nội, anh Đỗ Hải Quân luôn học hỏi, sáng tạo, cải tiến công nghệ sản xuất, áp dụng những công nghệ máy móc tiên tiến của Công ty vào sản xuất, đảm bảo quá trình vận hành liên tục.

Trong năm 2022, anh Quân đã có 5 ý tưởng để cải tiến trong dây chuyền, đảm bảo an toàn và giảm thời gian vệ sinh, tăng năng suất dây chuyền vận hành, tiết kiệm cho Công ty hàng trăm triệu đồng, được lãnh đạo Công ty công nhận, đánh giá cao và khen thưởng.

Những tấm gương lao động giỏi, sáng tạo
Anh Đỗ Hải Quân. (Ảnh: KT)

Theo anh Quân, thời gian qua, Ban lãnh đạo Công ty, các cấp Công đoàn đã quan tâm, tổ chức và phát động các phong trào thi đua để công nhân có nhiều động lực phấn đấu trong lao động, sản xuất. Để tạo điều kiện cho công nhân lao động phát huy sức sáng tạo trong lao động sản xuất, hàng năm Công ty đều tổ chức đánh giá năng lực theo bộ tiêu chuẩn của tập đoàn; phát hiện, nâng bậc cho công nhân lao động toàn Công ty; khuyến khích cán bộ, công nhân viên đóng góp ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo làm tăng hiệu suất làm việc, giảm thiểu chi phí sản xuất, nguyên liệu đầu vào, tăng lượng sản phẩm đẩu ra…

Qua các phong trào, hội thi, sáng kiến sáng tạo, công nhân tự học hỏi, nâng cao tay nghề cho chính mình, chất lượng sản phẩm của Công ty cũng được cải thiện rõ nét qua từng năm, nâng cao đời sống, thu nhập cho công nhân lao động.

Nói về danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, anh Quân bộc bạch: “Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được nhận danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023. Tôi mong muốn, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn thường xuyên duy trì, tổ chức và phát động các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua phấn đấu dành danh hiệu Công nhân giỏi. Từ các hoạt động đó, những công nhân lao động chúng tôi có dịp để gặp gỡ, trao đổi, giao lưu học hỏi với nhau”.

Có thể thấy, bằng nhiệt huyết và niềm đam mê, thời gian qua, đông đảo đoàn viên và người lao động Thủ đô đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu, đưa ra các đề tài, ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công trong sản xuất. Mỗi sáng kiến không chỉ thể hiện tài năng, năng lực của cá nhân, mà quan trọng hơn là đem lại lợi ích cho cộng đồng, đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

H.Phong - K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

(LĐTĐ) Say mê khi nói về kỹ thuật sửa chữa ô tô nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về những thành tích mình đã đạt được trong hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Mai Việt Mạnh - công nhân Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà thực sự là tấm gương “Công nhân giỏi Thủ đô” tiêu biểu trong việc không ngừng học tập, tiếp cận công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất lao động.
Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 394/QĐ-LĐLĐ về việc công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.
Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

(LĐTĐ) Bằng niềm đam mê với nghề và ý chí vượt khó trong lao động sản xuất, anh Trần Văn Thanh, Tổ phó Tổ Hàn điện - Công ty cổ phần Formach (Thanh Trì, Hà Nội) là tấm gương sáng thầm lặng cống hiến, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đơn vị và nền công nghiệp Thủ đô.
Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai, phát động ngày càng đa dạng và thực chất. Các phong trào thi đua đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng công việc, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng, duy trì và phát triển. Phong trào thi đua đã động viên, khai thác tiềm năng, trí tuệ, tâm huyết của từng công nhân lao động trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi. Từ đây xuất hiện nhiều “cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất.
Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

(LĐTĐ) Trong 10 năm vào làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ cao Micro One, anh Nguyễn Hữu Đường (sinh năm 1990, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) luôn tận tâm với công việc, chú ý đến từng milimet của các chi tiết máy để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đồng nghiệp, bạn bè đều có chung nhận xét anh là người cẩn thận, tỉ mỉ, rất có trách nhiệm.
Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa phối hợp tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023, tạo ra một sân chơi rất bổ ích để công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề.
Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Thông qua Hội thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn tổ chức đã giúp đông đảo công nhân lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.
Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương “Công nhân giỏi” năm 2023 tại tỉnh Thanh Hóa. Chương trình nhằm tôn vinh những công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tại đơn vị, doanh nghiệp.
79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/7, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 79 công nhân lao động, đại diện cho gần 11.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Công Thương Hà Nội đã tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội chào mừng 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt nam; chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII; Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động