Những phụ nữ ở HANDICO "Giỏi việc nước- Đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO) phải đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực do đặc thù ngành nghề. Song, cũng chính điều này đã rèn rũa cho chị em sự năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh vững vàng, luôn tâm huyết với công việc, thương yêu, trách nhiệm với gia đình - làm nền tảng cho phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO tiêu biểu” được triển khai hiệu quả, thiết thực suốt những năm qua.
Công đoàn HANDICO sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm HANDICO chủ động phòng chống dịchCovid-19 Tết ấm áp dưới “mái nhà” HANDICO

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Bà Nguyễn Thị Thúy Lan, Trưởng ban Nữ công Công đoàn HANDICO cho biết, hiện Tổng Công ty có hơn 1500 lao động nữ, chiếm hơn 40% tổng số lao động dài hạn. Hoạt động trong ngành xây dựng, lực lượng lao động nữ HANDICO có mặt trên tất cả các lĩnh vực công tác, từ quản lý, điều hành đến các công việc thi công, xây lắp, đứng máy…Nhiều chị em đang đảm nhận những cương vị quan trọng trong Tổng Công ty như: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty; Bí thư các Chi, Đảng bộ cơ sở; Chủ tịch Hội đồng quản trị đơn vị thành viên; Tổng giám đốc đơn vị thành viên; Chủ tịch Công đoàn cơ sở v.v…

Những phụ nữ ở HANDICO
Nhiều tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” năm 2020 vừa được Công đoàn HANDICO khen thưởng nhân dịp Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Theo bà Nguyễn Thúy Lan, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực công việc song đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO luôn năng động, nhiệt huyết, với trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, có lập trường tư tưởng vững vàng, tâm huyết với công việc, thương yêu và trách nhiệm với gia đình.

Đây chính là nền tảng quan trọng để phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO tiêu biểu” được triển khai hiệu quả, thiết thực trong những năm qua. Riêng năm 2020, ngay từ đầu năm, Công đoàn Tổng Công ty đã chỉ đạo các cấp công đoàn phát động sâu rộng và tổ chức đăng ký các danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình công nhân viên, người lao động HANDICO tiêu biểu”…

Để thi đua đi vào thực chất, đạt hiệu quả và có sức cuốn hút, Công đoàn Tổng Công ty đã đẩy mạnh các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần, kịp thời động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động, trong đó có nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất và hăng hái thi đua. Công đoàn Tổng Công ty cũng đã xây dựng các văn bản chỉ đạo nhằm tạo điều kiện cơ chế chính sách và môi trường, tổ chức nhiều hoạt động nâng cao chất lượng phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; “Gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO tiêu biểu”; chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên kiện toàn, thành lập Ban Nữ công, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác nữ công cũng như hoạt động công tác nữ công.

Với sự chỉ đạo sát sao đó, năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO tiêu biểu” tiếp tục được triển khai sâu rộng, gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc... thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia, trở thành mục tiêu phấn đấu của mọi chị em trong Tổng Công ty.

Hưởng ứng thi đua, trong các lĩnh vực hoạt động, chị em đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, hoàn thành nhiệm vụ được giao.Nhiều chị em đã tham gia thi công trên các công trường trọng điểm của Tổng Công ty. Nhiều chị em tham gia cùng các nam đồng nghiệp trong công tác quản lý, điều hành, luôn sát sao tại các công trường, dự án; bất chấp đường xá xa xôi, điều kiện ăn ở khó khăn, thiếu thốn.

Nhiều nữ công nhân trực tiếp thi công không quản ngại vất vả làm thêm ca, thêm giờ góp phần hoàn thành và kịp tiến độ công trình. Nhiều chị tích cực học hỏi, tìm tòi, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm và thị trường tiêu thụ, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chị em cũng không ngừng phấn đấu, nâng cao chuyên môn bằng việc tham gia các lớp cao học, trau dồi thêm ngoại ngữ, các chứng chỉ nghiệp vụ phục vụ cho công tác chuyên môn.

Đáng nói, không chỉ hoàn thành tốt “việc nước”, nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO còn là những người con gái hiếu thảo của cha mẹ, con dâu thảo hiền của bố mẹ chồng, người chị, người em dịu hiền, người vợ thủy chung, người mẹ mẫu mực trong mỗi gia đình. Mỗi người một điều kiện, hoàn cảnh nhưng bằng tấm lòng nhân hậu, các chị đã khéo léo vun vén, xây dựng sự hòa thuận, yên vui trong tổ ấm của mình.Và, dù tập trung chăm chút cho tổ ấm riêng, nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO vẫn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện.

Tiếp tục quan tâm, chăm lo cho nữ công nhân viên, người lao động

Với sự triển khai bài bản, đồng bộ và nỗ lực của bản thân mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động, năm 2020, có trên 70% nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO đạt danh hiệu “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” cấp cơ sở; 32 tập thể, 59 cá nhân nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO đạt danh hiệu “Giỏi viêc nước- Đảm việc nhà” cấp Tổng công ty; 1 cá nhân “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” cấp Thành phố.

Tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” “Gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO tiêu biểu" có thể kể đến tấm gương chị Lê Thu Hằng- Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp số 3 Hà Nội- Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội luôn quan tâm và chăm lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động, chủ động tìm kiếm việc làm cho đơn vị, làm tốt công tác điều hành sản xuất kinh doanh nên nhiều năm liền đơn vị đều hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh do Tổng Công ty giao. Bên cạnh đó, chị còn tích cực hỗ trợ các hoạt động phong trào của Công đoàn Công ty Mẹ- Tổng Công ty và xây dựng tốt cuộc sống gia đình.

Ngoài ra một số gương cá nhân và tập thể khác như chị Lê Thị Hiền- Kế toán trưởng Xí nghiệp Xây lắp và sản xuất cấu kiện xây dựng Công ty cổ phần Tu tạo và phát triển nhà hay Tập thể nữ tổ tráng men Nhà Máy gạch Ceramic Hồng Hà- Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà; Tập thể nữ Phòng Tổ chức lao động Cơ quan Tổng Công ty; Tập thể nữ Phòng Đầu tư dự án nhà số 1- Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông v.v… cũng là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” của HANDICO…

Bà Nguyễn Thị Thúy Lan cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn HANDICO sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; “Gia đình HANDICO tiêu biểu”, trong đó có việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em, chủ động tham mưu, đối thoại với chuyên môn đưa các nhu cầu nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của chị em vào Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho chị em được học tập nâng cao trình độ mọi mặt, được chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần.

Công đoàn cũng sẽ chủ động tham gia với chuyên môn, người sử dụng lao động tạo việc làm ổn định, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động; tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách lao động nữ, kiến nghị sửa đổi những chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, quan tâm đến phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động an tâm công tác, lao động sản xuất.

Ghi nhận đóng góp quan trọng của đội ngũ nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động và hiệu quả to lớn của các phong trào thi đua trong nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động, ông Trương Hải Long- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty khẳng định, lãnh đạo Tổng Công ty sẽ tiếp tục quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất để công tác Công đoàn nói chung, hoạt động nữ công nói riêng của Tổng công ty cũng như phong trào thi đua của nữ công nhân viên, người lao động tiếp tục phát triển.

Đồng thời, Tổng Công ty sẽ tiếp tục tạo điều kiện để nữ công nhân viên, người lao động vươn lên, phát huy tài năng, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của Tổng Công ty và nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình./.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động