Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất:

Những dấu ấn đáng nhớ trong Tháng Công nhân năm 2022

(LĐTĐ) Kết thúc Tháng Công nhân 2022, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã để lại những dấu ấn đáng nhớ trong quá trình tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa rộng khắp.
Khai mạc Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động huyện Thạch Thất Nhiều tiết mục đặc sắc tại Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động huyện Thạch Thất năm 2022 Đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dạy và học

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam - Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Tháng Công nhân năm 2022 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất và các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực với người lao động.

Trong Tháng Công nhân 2022, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở tổ chức tuyên truyền cho 6.336 CNVCLĐ trên địa bàn huyện về lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5, truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và các văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan trực tiếp đến Công đoàn, CNVCLĐ…

Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất: Những dấu ấn tích cực trong Tháng Công nhân năm 2022
LĐLĐ huyện Thạch Thất phối hợp với Trung tâm văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ năm 2022.

Hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ được Công đoàn các cấp trong huyện triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Theo đó, LĐLĐ huyện đã tổ chức tầm soát ung thư gan, ung thư vú, vòm họng cho 250 cán bộ CĐCS. Các CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho 2.136 công nhân lao động…

LĐLĐ huyện đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Medlatec Sơn Tây và Công ty cổ phần sữa Hà Lan. Theo thỏa thuận đã ký kết, Công ty TNHH Medlatec Sơn Tây sẽ thực hiện xét nghiệm miễn phí men gan, giảm giá 10% tất cả các xét nghiệm; Công ty cổ phần sữa Hà Lan sẽ giảm giá một số sản phẩm sữa cho công nhân lao động trên địa bàn huyện.

Trong Tháng Công nhân 2022, LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 40 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp; phối hợp Công ty cổ phần sữa Hà Lan trao quà bằng tiền mặt 10 triệu đồng cho 1 “Mái ấm Công đoàn”…

LĐLĐ huyện cũng đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức biểu dương Công nhân giỏi nhân dịp “Tháng Công nhân”. Trong đó, LĐLĐ huyện biểu dương 91 Công nhân giỏi. Đồng thời, phối hợp với Trường Trung cấp Nghiệp vụ và Dạy nghề Công đoàn Hà Nội tập huấn về an toàn vệ sinh lao động cho gần 300 công nhân lao động Công ty công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Tiêu biểu, LĐLĐ huyện tổ chức Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ huyện Thạch Thất năm 2022 với hơn 90 tiết mục và 1.050 người tham gia. Các CĐCS đã tổ chức 31 cuộc giao lưu văn nghệ, 5 cuộc giao lưu bóng đá, với tổng số với tổng số hơn 900 CNVCLĐ tham gia. Cử 1 đội bóng đá tham gia Giải Cúp bóng đá báo Lao động Thủ đô, kết quả đạt Nhì Bảng và tiếp tục lọt vào vòng Chung kết giải.

Hưởng ứng chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, LĐLĐ huyện Thạch Thất đã phát động Chiến dịch thi đua cao điểm 35 ngày hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 1 của Chương trình. Đến nay, kết quả đã vượt kế hoạch Thành phố giao (đạt 178%).

Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất: Những dấu ấn tích cực trong Tháng Công nhân năm 2022
Trong Tháng Công nhân 2022, LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp.

Đánh giá về các hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2022, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất cho biết, các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với công nhân lao động mà còn có sức lan tỏa rộng trong toàn xã hội.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ huyện, hoạt động của các cấp Công đoàn đã được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, các hoạt động đã có sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm hưởng ứng tham gia sôi nổi của các đơn vị, doanh nghiệp và đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, thông qua các hoạt động, lãnh đạo các doanh nghiệp đã có sự chuyển biến về nhận thức đối với việc chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho công nhân lao động; thực hiện theo pháp luật và những quy định của nhà nước.

Các doanh nghiệp đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản dành cho người lao động cao hơn luật; tích cực xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định giữa chủ sử dụng lao động và người lao động. Công nhân lao động ý thức chấp hành tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất cùng doanh nghiệp phát triển.

“Các cấp Công đoàn đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn đồng cấp, tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, đạt được những kết quả quan trọng trong “Tháng Công nhân”, có ý nghĩa thiết thực đối với công nhân lao động trên địa bàn…”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất nhấn mạnh.

Trước đó, thực hiện Hướng dẫn số 05/HD-LĐLĐ của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022; sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, LĐLĐ huyện Thạch Thất xây dựng Kế hoạch số 19/KH-LĐLĐ về việc tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2022, đồng thời tổ chức phát động “Tháng Công nhân”, hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022), hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022 đến 100% CĐCS.
K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
Xem thêm
Phiên bản di động