Nhu cầu hỗ trợ pháp lý của đoàn viên, người lao động sẽ được đáp ứng tốt nhất

Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội được thành lập sẽ tạo bước chuyển biến mạnh về hoạt động tư vấn pháp luật và hỗ trợ công nhân lao động.
Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn Chăm lo để người lao động hiểu và tự nguyện viết đơn gia nhập tổ chức Công đoàn

Phóng viên: Thưa Phó Chủ tịch, xin đồng chí đánh giá đôi nét về kết quả hoạt động của Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội trong thời gian qua?

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng: Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, tư vấn, giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho đoàn viên, người lao động, từ năm 2004, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định thành lập Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội.

Từ đó đến nay, dưới sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ Thành phố, Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội luôn cố gắng, nỗ lực, cơ bản thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tuyên truyền, phổ biến; tư vấn, giải đáp kiến thức pháp luật cho người lao động.

Nhu cầu hỗ trợ pháp lý của đoàn viên, người lao động sẽ được đáp ứng tốt nhất
Đại diện Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội trao Quyết định thành lập Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội tại buổi Lễ ra mắt

Trung tâm thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan và các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho đoàn viên, người lao động ngay tại cơ sở. Cùng đó, Trung tâm cũng thực hiện tốt việc tư vấn pháp luật cho người lao động tại trụ sở với nhiều hình thức đa dạng như: tư vấn trực tiếp, tư vấn qua hộp thư điện tử, điện thoại…

Đồng thời, Trung tâm còn phối hợp tư vấn giải quyết các vụ tranh chấp lao động; tư vấn tham gia xây dựng nội quy lao động đối với đơn vị doanh nghiệp chưa có Công đoàn cơ sở; xây dựng quy chế dân chủ tại cơ sở; hỗ trợ tổ chức các cuộc đối thoại giữa Công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) và người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp về những quy định của pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các chính sách pháp luật liên quan đến quyền lợi của người lao động…

Có thể nói, các hoạt động của Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội trong thời gian qua đã giúp đưa dịch vụ pháp lý miễn phí của tổ chức Công đoàn đến được với người lao động một cách kịp thời, hiệu quả, thiết thực; góp phần trang bị, nâng cao kiến thức, nhận thức pháp luật cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Hoạt động của Trung tâm đã tác động không nhỏ tới ý thức chấp hành pháp luật lao động của người sử dụng lao động; giúp tổ chức Công đoàn thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động khi tham gia quan hệ lao động từ đó tăng thêm niềm tin cho người lao động đối với tổ chức Công đoàn.

Phóng viên: Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội đã cơ bản thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao và hiện đã được LĐLĐ Thành phố tin tưởng, quan tâm đầu tư, nâng tầm hoạt động lên một bước mới, trở thành Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội. Xin đồng chí cho biết mục tiêu của sự phát triển này?

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng: Mặc dù đã thực hiện khá hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, song trên thực tế việc tư vấn giải quyết các tình huống pháp luật, hỗ trợ pháp lý, đại diện cho người lao động tham gia tố tụng tại tòa án của Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội vẫn còn hạn chế chưa đáp ứng được nhu cầu của số đông CNLĐ.

Nhu cầu hỗ trợ pháp lý của đoàn viên, người lao động sẽ được đáp ứng tốt nhất
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng phát biểu tại Lễ ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội.

Đặc biệt, hiện nay, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng, thực thi hàng loạt Hiệp định tự do thế hệ mới, bên cạnh những thời cơ, tổ chức Công đoàn cũng đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có sự xuất hiện và cạnh tranh của tổ chức đại diện người lao động khác sẽ được thành lập trong doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi Công đoàn các cấp phải tiếp tục đổi mới, hướng vào việc thực hiện hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Mặt khác, trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có khoảng 2,5 triệu lao động thuộc các thành phần kinh tế. Tính riêng trong khu công nghiệp, khu chế xuất đã đi vào hoạt động có khoảng 170.000 lao động, chủ yếu là lực lượng lao động ngoại tỉnh. Vấn đề an ninh trật tự, nhà ở, nhà trẻ, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ CNLĐ là nhu cầu đòi hỏi bức thiết của người lao động.

Thực trạng trên đặt ra cho tổ chức Công đoàn thành phố cần có giải pháp đáp ứng những nhu cầu đó của đoàn viên, người lao động một cách cụ thể, thiết thực hơn nữa như: tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; sinh hoạt văn hóa, thể thao; tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ thiết yếu như kỹ năng sống, sức khỏe sinh sản, tình bạn - tình yêu, chăm sóc con cái, mua bán hàng hóa, giới thiệu việc làm, chọn nghề, chuyển đổi nghề nghiệp, thuê nhà trọ, tìm trường học cho con, lựa chọn nơi khám chữa bệnh, tiếp cận các tổ chức tín dụng, các hoạt động xã hội, từ thiện, tiếp nhận các hoạt động tình nguyện... và một số hoạt động khác liên quan đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Nhu cầu hỗ trợ pháp lý của đoàn viên, người lao động sẽ được đáp ứng tốt nhất
Khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ - hoạt động thiết thực nhân dịp Lễ ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong tình hình mới; LĐLĐ thành phố Hà Nội đã xây dựng Đề án phát triển Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội nhằm hướng hoạt động hoạt động của các cấp Công đoàn ngày càng sát hơn với nhu cầu của đông đảo đoàn viên, người lao động, kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển biến mạnh về hoạt động tư vấn pháp luật và hỗ trợ CNLĐ trong thời gian tới.

Đây là chủ trương hết sức đúng đắn, cần thiết và kịp thời, phù hợp với các chủ trương, nghị quyết của Đảng, tổ chức Công đoàn, nhất là Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Chủ trương của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội thống nhất đồng ý. Theo đó, Thành ủy Hà Nội đã có Thông báo số 861-TB/TU ngày 24/8/2022 và Quyết định số 3548-QĐ/TU, ngày 30/8/2022 phê duyệt Đề án của Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, đổi tên Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội thành Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội và Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội đã chính thức ra mắt từ hôm 6/10 vừa qua.

Phóng viên: Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội là một mô hình mới, xin đồng chí cho biết LĐLĐ Thành phố có những định hướng và chỉ đạo gì để Trung tâm phát huy cao nhất hiệu quả hoạt động trong thời gian tới?

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Đình Hùng: Theo Đề án của LĐLĐ Thành phố, Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội được xây dựng có tổ chức bộ máy khoa học, chặt chẽ, tăng cường cán bộ có năng lực, trình độ, quan tâm đầu tư kinh phí, gắn hoạt động của Trung tâm với nhu cầu của số đông CNLĐ.

Nhu cầu hỗ trợ pháp lý của đoàn viên, người lao động sẽ được đáp ứng tốt nhất
Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức tư vấn, đối thoại trực tuyến về chính sách pháp luật cho người lao động ngay sau khi ra mắt

Để sớm đưa Trung tâm đi vào hoạt động, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo xây dựng và ban hành các văn bản liên quan đến quy chế, quy định hoạt động của Trung tâm một cách chặt chẽ, khoa học như: Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm; Quy chế phối hợp hoạt động giữa Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội với các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở...

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Trung tâm phối hợp với các ban xây dựng Quy chế tài chính thực hiện cơ chế giao nhiệm vụ, đặt hàng; xây dựng danh mục sản phẩm, dịch vụ công kèm theo theo số lượng, khối lượng, đơn giá, giá dịch vụ; Biểu phí dịch vụ đối với các hoạt động tư vấn có thu phí... báo cáo cơ quan có thẩm quyền ban hành làm cơ sở để thực hiện.

Đặc biệt, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các ban phối hợp với Trung tâm nghiên cứu xây dựng các Đề án thí điểm để cụ thể hóa, triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ mới của Trung tâm ngay trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đó là: 1) Đề án hỗ trợ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở kết hợp nâng cao năng lực hoạt động cho cán bộ công đoàn; 2) Đề án phát triển quan hệ lao động; Hỗ trợ các cấp Công đoàn về đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; hỗ trợ Công đoàn cơ sở hoạt động; 3) Đề án Hỗ trợ các cấp Công đoàn tham gia giải quyết tranh chấp lao động tập thể, đình công, ngừng việc tập thể; 4) Đề án hỗ trợ đoàn viên, người lao động như tư vấn thuê nhà trọ, tìm trường học cho con, lựa chọn nơi khám bệnh, tiếp nhận các tổ chức tín dụng, tiếp nhận các hoạt động tình nguyện; 5) Đề án Hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ tài chính công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở...

Nhu cầu hỗ trợ pháp lý của đoàn viên, người lao động sẽ được đáp ứng tốt nhất
Một cuộc tư vấn pháp luật cho CNLĐ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội do Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội thực hiện trong thời gian qua.

Đây là một mô hình hoạt động mới, chính vì vậy Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố yêu cầu Ban Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, chủ động và năng động sáng tạo trong triển khai các nội dung hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.

Các cấp Công đoàn Thành phố cần phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Trung tâm trong quá trình tổ chức thực hiện, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, nhất là đáp ứng kỳ vọng của đoàn viên, người lao động về một địa chỉ tin cậy khi cần trợ giúp pháp lý hoặc hỗ trợ pháp lý khi cần thiết.

Với sự đổi mới toàn diện từ cơ sở vật chất, bộ máy nhân sự, mô hình, nội dung hoạt động, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố tin tưởng rằng, Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội sẽ có bước chuyển biến mạnh về hoạt động tư vấn pháp luật và hỗ trợ CNLĐ, thực sự là điểm tựa tin cậy của đoàn viên, người lao động khi cần đến sự trợ giúp của pháp luật.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Chủ tịch!

Phạm Diệp (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Các đối tượng quảng cáo, nhắn tin, giả danh là nhân viên Công ty xổ số kiến thiết Thủ đô, yêu cầu khách hàng nếu muốn được cung cấp số lô, số đề, phải chuyển tiền vào tài khoản kiểm soát viên do chúng cung cấp. Chỉ tính từ tháng 2/2024 đến nay, các đối tượng này đã lừa đảo hơn 30 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với số tiền chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng.
Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng" được quận Bắc Từ Liêm triển khai sâu rộng, đạt kết quả cao.
Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

(LĐTĐ) Tham gia tranh tài tại giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III, năm 2024 có sự góp mặt của gần 200 đô vật đến từ 19 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Phúc Thọ, Hà Nội… Tại giải lần này, giải Nhất toàn đoàn và cúp vô địch đã thuộc về đoàn Hà Nội.
Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

(LĐTĐ) Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) được xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn hơn 10 năm thi hành Luật Công đoàn; tiếp cận và xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh mà Luật chưa điều chỉnh...
Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước sáng nay (6/5) tiếp tục tăng cao, thiết lập mức kỷ lục mới và sắp chạm mốc 86 triệu đồng/lượng.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 6/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tin khác

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 2 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thường Tín; Nguyễn Xuân Minh - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín…
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

(LĐTĐ) Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (14/5/2004 – 14/5/2024); kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn Transerco tổ chức trao giải Hội diễn văn nghệ trong cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng Công ty năm 2024. Đồng thời, trao Giải chạy Online Transerco lần thứ nhất.
Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên cả nước cho thấy công tác đảm bảo an toàn lao động đang tồn tại nhiều bất cập. Để đảm bảo an toàn trong lao động có rất nhiều biện pháp, trong đó, phương tiện bảo vệ cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng…
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động