Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

(LĐTĐ) Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 2/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương.
Thương mại điện tử và Kinh tế số: Điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội Kỳ cuối: Cần giải pháp quy hoạch đồng bộ để làng nghề phát triển bền vững Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên từ năm 2014. Đến nay, sau tròn 10 năm tổ chức, Chương trình đã góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia
Bộ Công Thương triển khai lễ hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023

Tiếp nối thành công của 9 năm qua, năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo, giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai loạt các nội dung hoạt động trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến. Hưởng ứng Chương trình, TikTok Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn KIDO và kênh mua sắm giải trí - xúc tiến thương mại E2E đã tổ chức Lễ hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023.

Phát biểu tại “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Tập đoàn KIDO tổ chức, ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Lễ hưởng ứng khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 được tổ chức bởi Tập đoàn KiDO là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện sự chung tay của các doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Từ năm đầu tiên triển khai 2014 với 1.000 doanh nghiệp và 3.224 sản phẩm khuyến mãi tham gia, tới nay, Chương trình đã thu hút trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse... Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm.

Nhiều doanh nghiệp đã đăng tải banner, quảng bá sự kiện tới đông đảo người dùng tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sự kiện. Từ năm 2020, mã giảm giá toàn quốc MUASAMVIETNAM được áp dụng đã được hàng trăm các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.

Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia
Nhiều doanh nghiệp đồng hành và hưởng ứng với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023

Trên nền tảng những thành công đã đạt được trong thời gian qua, năm nay Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ trì phối hợp cùng với Báo Công Thương,Văn Phòng Phẩm Deli (đơn vị tài trợ chính), GEM Group, TikTok Việt Nam, AccessTrade… xây dựng kế hoạch triển khai một chuỗi các nội dung hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến từ ngày 27/11 đến hết ngày 3/12 với các hoạt động chính:

Triển khai tuần lễ điện tử thương mại quốc gia: Các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; Các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…

Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2023” trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc cùng các chương trình khuyến mãi khác.

Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm…

Trong Tuần lễ, Chương trình sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể vào website chính thức của Chương trình để cập nhật thêm những thông tin về chuỗi sự kiện diễn ra trong Tuần lễ và các chương trình ưu đãi được tung ra từ nhà tài trợ chính (Văn phòng phẩm Deli): https://onlinefriday.vn/.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận ủy Đống Đa kết nạp Đảng 3 quần chúng ưu tú chuẩn bị nhập ngũ

Quận ủy Đống Đa kết nạp Đảng 3 quần chúng ưu tú chuẩn bị nhập ngũ

(LĐTĐ) Sáng 22/2, Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 3 quần chúng ưu tú là các tân binh chuẩn bị nhập ngũ năm 2024.
Tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ

(LĐTĐ) Sáng 22/2, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu”.
Khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia lưu trữ tài liệu

Khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia lưu trữ tài liệu

(LĐTĐ) Khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia vào công tác lưu trữ tài liệu là một trong những nội dung được các đại biểu đề nghị bổ sung vào dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).
Hãi hùng với những xe gắn máy chở hàng "siêu" cồng kềnh trên phố

Hãi hùng với những xe gắn máy chở hàng "siêu" cồng kềnh trên phố

(LĐTĐ) Phía trước là chiếc xe máy cũ kỹ gắn phía sau xe tự chế chất đầy hàng hóa giống như một container di động vừa mất mỹ quan, vừa mất an toàn nhưng vẫn dễ dàng lưu thông trên phố. Đã đến lúc phải xử lý triệt để vấn nạn này!
Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền các luật, nghị quyết mới được ban hành

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền các luật, nghị quyết mới được ban hành

(LĐTĐ) Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị nắm bắt và phản ánh kịp thời ý kiến của nhân dân, phản ánh của dư luận xã hội về tính khả thi, phù hợp của văn bản mới ban hành.
Để văn hóa giao thông là "cuốn sách mở" về người Hà Nội văn minh

Để văn hóa giao thông là "cuốn sách mở" về người Hà Nội văn minh

(LĐTĐ) Đại thi hào Huy gô từng nói: "Thành phố là cuốn sách mở". Vì vậy, để du khách cảm nhận được nét văn hóa Việt Nam nói chung, về Hà Nội hào hoa, văn minh nói riêng, ngoài kiến trúc đô thị hãy bắt đầu bằng văn hóa giao thông.
Xanh màu tháng Giêng

Xanh màu tháng Giêng

(LĐTĐ) Tháng Giêng bắt đầu bằng những cơn mưa xuân nhẹ nhàng, nhưng gieo vào lòng người bao sự trẻ trung phơi phới, thôi thúc con người bước tiếp đến tương lai với những khát vọng và đam mê cháy bỏng.

Tin khác

Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Central Retail đã tung ra chương trình khuyến mại lớn “Giá luôn luôn rẻ”, với mức giảm giá trên 30%, giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.
Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

(LĐTĐ) Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, giá hoa năm nay không tăng, không có người mua trong những ngày cận kề ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.
Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

(LĐTĐ) Khám phá bí mật đằng sau việc chọn ngày đẹp mở hàng và những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà bán lẻ. Liệu đây có phải là cơ hội vàng cho người tiêu dùng hay chỉ là chiêu thức marketing? Đọc ngay để biết cách mua sắm thông minh, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ trong mỗi giao dịch.
Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

(LĐTĐ) Ngày 30 Tết, trời mưa rét, nhiều tiểu thương bán đào, quất ở Nghệ An vẫn cố gắng ngồi ngóng khách, khuôn mặt chất chồng âu lo bởi nhiều ngày nay, dù đã giảm giá sâu, thậm chí bán lỗ nhưng khách hàng vẫn tỏ ra không mặn mà.
Chiều 28 Tết: Đào, mai nở rộ nhưng vắng khách mua

Chiều 28 Tết: Đào, mai nở rộ nhưng vắng khách mua

(LĐTĐ) Chiều 7/2 (tức 28 Tết), những người trồng hoa ở “vựa đào” Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) như ngồi trên đống lửa khi khách ghé thăm vườn đào và khu vực bày bán (dọc tuyến đường đối diện Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông) rất thưa thớt. Theo ghi nhận của phóng viên, đào, mai năm nay nở đẹp, rực rỡ nhưng vẫn không thể thu hút được người mua.
Hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy ăm ắp dù sức mua đã tăng 30%

Hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy ăm ắp dù sức mua đã tăng 30%

(LĐTĐ) Theo đúng dự báo của các doanh nghiệp bán lẻ, lượng khách hàng đến mua sắm tại các Trung tâm thương mại, siêu thị bắt đầu tăng từ thời điểm từ khoảng trước Tết 3 tuần. Đặc biệt, lượng khách hàng tăng mạnh từ sau Tết ông Công ông Táo đến nay vào khoảng 30% so với trước đó.
Chợ dân sinh nhuộm sắc đỏ cá chép trước ngày tiễn ông Công ông Táo “về trời”

Chợ dân sinh nhuộm sắc đỏ cá chép trước ngày tiễn ông Công ông Táo “về trời”

(LĐTĐ) Trước ngày 23 tháng Chạp (Tết ông Công ông Táo), tại các chợ dân sinh trên địa bàn Thủ đô ngập tràn sắc đỏ của các chú cá chép, tuy nhiên không khí mua - bán năm nay có phần vắng lặng hơn so với năm trước.
Thị trường hoa lan rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Thị trường hoa lan rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán đã cận kề. Thị trường hoa nói chung và hoa lan nói riêng ngày càng trở nên sôi động.
Giá xăng RON95 vượt ngưỡng 23.000 đồng/lít trong ngày 25/1/2024

Giá xăng RON95 vượt ngưỡng 23.000 đồng/lít trong ngày 25/1/2024

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 25/1, giá xăng dầu được điều chỉnh biến động trái chiều. Trong đó đáng chú ý, giá xăng RON95 được điều chỉnh tăng thêm hơn 920 đồng/lít, lên mức 23.400 đồng/lít.
Hà Nội: Thêm một siêu thị Tops Market được khai trương tại quận Hà Đông

Hà Nội: Thêm một siêu thị Tops Market được khai trương tại quận Hà Đông

(LĐTĐ) Với không gian mua sắm lên tới 1.800 m2, siêu thị Tops Market ParkCity (Trung tâm thương mại The Linc, khu đô thị ParkCity Hanoi), đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, Hà Nội, khai trương sáng 11/1, đánh dấu nỗ lực lớn của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trong việc mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại tại những khu vực mới phát triển của Thủ đô, phục vụ cho nhu cầu mua sắm ngày một tăng cao của người dân trong những ngày sát Tết âm lịch.
Xem thêm
Phiên bản di động