Ghi nhận tại Phiên giao dịch việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước:

Nhà tuyển dụng đánh giá cao chất lượng nguồn lao động

(LĐTĐ) Ghi nhận tại phiên giao dịch việc làm (GDVL) dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước, kết nối trực tuyến giữa 3 tỉnh: Hà Nội, Đồng Tháp, Quảng Nam cho thấy các doanh nghiệp đều đánh giá cao chất lượng nguồn lao động này. Đây sẽ là nguồn lao động chất lượng đáp ứng nhu cầu thiếu hụt lao động trong các doanh nghiệp hiện nay.
Hà Nội: Đã xác nhận cho 337.071 lao động để được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà Chú trọng chăm lo cho gia đình công nhân, viên chức, lao động

Mong muốn tìm công việc phù hợp với năng lực bản thân

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng phục vụ sản xuất và giúp đỡ người lao động hết hạn hợp đồng trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản, vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên GDVL chuyên đề dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước; kết nối trực tuyến với Sàn GDVL các tỉnh: Quảng Nam, Đồng Tháp.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao chất lượng nguồn lao động
Người lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp tại phiên GDVL.

Phiên GDVL thu hút 53 doanh nghiệp tham gia. Trong đó, có 27 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, chiếm tỷ lệ cao nhất 50,9%. Còn lại thuộc lĩnh vực khác: Thương mại - dịch vụ, công nghệ thông tin, may mặc…

Tại sàn GDVL Hà Nội có sự tham gia của 37 doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng tập trung chủ yếu ở các ngành nghề như: Nhân viên kỹ thuật, phiên dịch, thợ vận hành máy, nhân viên sản xuất… Trong số 1.056 chỉ tiêu tuyển dụng tại Sàn GDVL Hà Nội, có 473/1.056 vị trí chiếm 44,7% tổng số vị trí tuyển dụng yêu cầu nằm trong nhóm tuổi 26-35.

Phiên GDVL đã thu hút đông đảo người lao động trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản tới tham gia phỏng vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm. Tham gia phiên GDVL, anh Phan Văn Lợi, huyện Ba Vì, Hà Nội mong muốn sẽ tìm được công việc phù hợp với mức thu nhập khoảng từ 13 - 14 triệu đồng/tháng với vị trí là nhân viên kỹ thuật. Anh Lợi cho biết, anh đã tham gia xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc 2 đợt (một đợt 5 năm và gần nhất là 2 năm) với công việc hàn cơ khí.

Công ty anh làm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị năng lượng mặt trời và thiết bị xây dựng nên không quá yêu cầu tính thẩm mỹ, chỉ yêu cầu các sản phẩm làm ra phải chắc chắn, đảm bảo chất lượng. Trong quá trình làm việc tại Hàn Quốc, anh cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm cũng như tự tin giao tiếp trong xưởng và giao tiếp thông thường bằng tiếng Hàn.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên anh Lợi trở về nhà với gia đình vào tháng 11/2021. Thời gian đầu, anh rất khó khăn trong tìm việc làm vì với lao động phổ thông đã trên 30 tuổi như anh thì khó có công ty nào nhận. Thời điểm đó ảnh hưởng bởi dịch nên nhiều công ty thu hẹp sản xuất, việc tìm kiếm việc làm càng khó khăn hơn. Cũng chính bởi vậy nên anh đành xin vào làm tại một công ty cơ khí. Tuy nhiên công việc khá vất vả và độc hại nên anh muốn tìm một công việc giống với công việc anh đã từng làm bên Hàn Quốc là kỹ thuật hàn.

Cũng tới tham dự phiên giao dịch việc làm, anh Nguyễn Mạnh Cường, sinh năm 1996 cũng mong muốn tìm cho mình một công việc phù hợp sau thời gian làm việc tại Nhật Bản. Theo đó, Cường đi xuất khẩu lao động từ năm 2017 và về nước vào tháng 3/2022. Công việc của Cường là gia công kim loại trong xưởng, thu nhập mỗi tháng dao động khoảng từ 25 - 30 triệu đồng.

Trở về Việt Nam, Cường mong muốn tìm được công việc đúng ngành nghề bên Nhật, cụ thể là vị trí nhân viên kỹ thuật mức lương dao động từ 10 - 20 triệu đồng. “Với 5 năm học hỏi cách làm việc, văn hóa của người Nhật Bản, về Việt Nam tôi tự tin làm được công việc với mức thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng.", Cường khẳng định.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao chất lượng lao động

Tại phiên GDVL, các doanh nghiệp đánh giá cao chất lượng nguồn lao động trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Chia sẻ với phóng viên, bà Lê Thị Huế, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH AG TECH cho biết, công ty có kế hoạch tuyển dụng nhân viên phiên dịch và nhân viên quản lý. Do đó tại phiên giao dịch việc làm công ty mong muốn sẽ tìm được lao động gắn bó với công ty và đáp ứng được những yêu cầu đề ra của công ty.

Qua trao đổi, phỏng vấn trực tiếp, chị Huế đánh giá rất cao năng lực của các lao động tham gia phỏng vấn. “Tôi đánh giá rất cao các ứng viên đã tham gia phỏng vấn, hầu hết ứng viên đều có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn. Cùng đó, các bạn đều làm các ngành liên quan tới chuyên ngành phù hợp với chuyên ngành của công ty.”, bà Huế cho hay.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao chất lượng nguồn lao động
Nhà tuyển dụng đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mong muốn tuyển dụng thêm 20 cộng tác viên để phát triển sản phẩm của công ty, bà Trần Huyền Linh, Đối tác phát triển sản phẩm thị trường Công ty TNHH Coway Vina cho rằng, đội ngũ người lao động trở về từ Hàn Quốc có ưu thế rất lớn khi tham gia phát triển sản phẩm của công ty cũng như tiếp cận với khách hàng là người Hàn Quốc.

“Công ty phát triển Coway tại Việt Nam là chính, do đó khi các bạn có trình độ tiếng Hàn sẽ thuận lợi cho việc nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm vì thông tin và chương trình đào tạo của công ty mẹ bằng tiếng Hàn Quốc rất nhiều. Cùng đó, các bạn hiểu được thương hiệu, chất lượng của sản phẩm Hàn Quốc nên cách tiếp cận, truyền tải tới khách hàng tại Việt Nam sẽ có lợi hơn so với các bạn đang làm tại Việt Nam.”, bà Linh cho hay.

Có thể khẳng định, việc tổ chức Phiên GDVL chuyên đề dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước, kết nối trực tuyến giữa 3 tỉnh: Hà Nội, Đồng Tháp, Quảng Nam là hoạt động thiết thực trong bối cảnh nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp cũng như người lao động đang bức thiết. Chương trình đã mở ra các cơ hội việc làm cho người lao động sau khi về nước và giúp các doanh nghiệp có được nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của công ty.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã giao Trung tâm Dịch vụ việc làm đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động GDVL, phỏng vấn kết nối trực tuyến online giữa các Điểm/Sàn vệ tinh trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các Sàn GDVL các tỉnh thành trên khắp cả nước. Đây là cơ hội cho người lao động nói chung cũng như lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan về nước có được cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với kinh nghiệm và trình độ tay nghề, ổn định cuộc sống.
Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.

Tin khác

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Xem thêm
Phiên bản di động