Nguyện xứng đáng là tờ báo tin cậy của người lao động

(LĐTĐ) Không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm với mục tiêu bền bỉ: Vì bạn đọc thân yêu, vì người lao động, báo Lao động Thủ đô đã từng bước trưởng thành, thực sự trở thành người bạn tin cậy của đoàn viên, công nhân viên chức lao động và được bạn đọc tin yêu, đón nhận. Kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), cùng với báo chí cả nước nói chung, Lao động Thủ đô lại có dịp nhìn lại những thành quả đã đạt được, đồng thời tự “soi”, tự sửa những gì còn thiếu để ngày càng trưởng thành, vững mạnh.
Báo Lao động Thủ đô bám sát hơn nữa hơi thở cuộc sống, gần gũi với người lao động
Giao lưu trực tuyến về quyền, nghĩa vụ của các bên trong Bộ Luật Lao động sửa đổi
Kênh thông tin rất hữu ích
5751mg 2607
Hằng năm, báo Lao động Thủ đô tổ chức các Ngày hội Hướng nghiệp, việc làm, tạo cầu nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với người lao động.

Nỗ lực vươn lên

Gần 30 năm trước, Lao động Thủ đô (khi ấy là Lao động Hà Nội) ra đời với vai trò là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, diễn đàn của công nhân viên chức lao động Thủ đô. Cũng như bao tờ báo trong thời kỳ đầu non trẻ, Lao động Thủ đô phải đối mặt với bộn bề khó khăn: Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc nghèo nàn; lực lượng cán bộ phóng viên, nhất là phóng viên ít ỏi, kinh nghiệm làm báo chưa nhiều.

Trong điều kiện đó, vị trí của Lao động Thủ đô trong làng báo và trong mắt độc giả vô cùng khiêm tốn. Báo chỉ phát hành 1 kỳ/2 tuần, sau đó là 1 kỳ/tuần với 8 trang, in đen trắng. Dù vậy, những người làm báo Lao động Thủ đô không nản, luôn đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực cố gắng, bền bỉ thực hiện mục tiêu đưa Lao động Thủ đô trở thành một tờ báo chính thống có uy tín, xứng đáng với niềm tin tưởng, kỳ vọng của tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô.

Đã có nhiều chiến lược, giải pháp phát triển Lao động Thủ đô được các thế hệ Ban Biên tập của Báo tìm tòi, triển khai thực hiện trong gần 30 năm qua. Công cuộc cải tổ, nâng cấp tờ báo đặc biệt mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong những năm gần đây, khi Ban Biên tập báo Lao động Thủ đô tập trung vào những giải pháp then chốt đó là: Xây dựng đội ngũ cán bộ phóng viên đông về số lượng, chuyên nghiệp về nghiệp vụ làm báo đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tờ báo; cập nhật và áp dụng kịp thời xu hướng làm báo hiện đại, trong đó có việc phát triển báo Lao động Thủ đô điện tử; mở rộng, tăng cường các hoạt động xã hội v.v…

Đội ngũ cán bộ, phóng viên Lao động Thủ đô hiện nay là sự kết nối giữa những người làm báo lâu năm, giàu kinh nghiệm và phóng viên trẻ, mới ra trường, năng động, nhiệt huyết, hầu hết đều được đào tạo chuyên môn bài bản, yêu và sẵn sàng lăn xả với nghề. Dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, lãnh đạo Báo vẫn tạo mọi điều kiện trang bị cơ bản đầy đủ phương tiện tác nghiệp cho phóng viên, thường xuyên tổ chức hoặc cử phóng viên tham dự các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ làm báo.

Đặc biệt, Ban Biên tập Báo luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, phóng viên, có những chế độ khen thưởng, động viên, khuyến khích kịp thời nên đã tạo chất keo kết dính của các cán bộ phóng viên với “ngôi nhà” Lao động Thủ đô, đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung. Trên tất cả, theo Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc, Lao động Thủ đô là tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân viên chức lao động Thủ đô, vì vậy, để báo phát triển, được đón nhận, Ban Biên tập luôn luôn chỉ đạo, đôn đốc các phóng viên phải bám sát, đồng hành người lao động, gắn bó chặt chẽ với công đoàn cơ sở.

Tạo dựng thương hiệu

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, từ một vị trí khiêm tốn, hiện Lao động Thủ đô đã vươn lên là một trong những tờ báo mạnh của làng báo Thủ đô. Chất lượng nội dung tờ báo ngày càng tốt, thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều, nhưng vẫn giữ vững định hướng về chính trị, tư tưởng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, thật sự xứng đáng là công cụ tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền và tổ chức Công đoàn Thủ đô, là diễn đàn dân chủ của công nhân viên chức lao động.

5903 17
Hiện nay, báo Lao động Thủ đô đang tăng cường tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến với nội dung liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động.

Báo đã bám sát, kịp thời thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn đến với công nhân viên chức lao động và người dân Thủ đô. Báo thường xuyên phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phản ánh những nhân tố mới trong hoạt động Công đoàn qua đó giúp nhân rộng những nhân tố tích cực trong thực tiễn, góp phần tạo ra bước khởi sắc mới trong hoạt động Công đoàn.

Đặc biệt, Báo đã đi sâu nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo công nhân viên chức lao động, tạo một kênh thông tin quan trọng để thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố tìm hiểu, nắm bắt, có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đồng thời, Báo đã tham gia bảo vệ có hiệu quả quyền, lợi ích chính đáng của nhiều người lao động.

Cùng với việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo cũng ngày càng đẹp, hấp dẫn hơn với công nhân viên chức lao động Thủ đô và bạn đọc. Số lượng phát hành của Báo không chỉ phủ rộng tới các cấp Công đoàn, công nhân viên chức Thủ đô mà còn thu hút sự quan tâm của mọi đối tượng độc giả trên toàn thành phố cũng như cả nước.

Cùng với báo giấy, báo điện tử Lao động Thủ đô cũng hoạt động ngày càng hiệu quả và đây chính là kết quả thể hiện rõ nét hơn cả sự phát triển của báo Lao động Thủ đô trong thời gian qua. Báo điện tử Lao động Thủ đô có giao diện đẹp, số lượng tin bài phong phú, thông tin nhanh nhạy, kịp thời thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo bạn đọc không chỉ tại Thành phố Hà Nội, trong cả nước mà còn từ khắp toàn cầu.

Không chỉ phản ánh khách quan, toàn diện kịp thời các chủ trương, chính sách của Thành phố, kết quả hoạt động của các cấp công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động Thủ đô cũng như tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của Thành phố, báo điện tử Lao động Thủ đô cũng cập nhật kịp thời các tin mới, tin nóng trong xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, mang lại luồng gió mới trong tiến trình làm báo hiện đại, phù hợp với xu thế chung của thị trường báo chí.

Không ít bài viết trên Lao động Thủ đô điện tử đã được trang web Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng nhiều trang web và báo khác đăng tải lại nội dung... Thế mạnh và cũng là ưu điểm nổi bật của báo Lao động Thủ đô điện tử hiện nay là việc báo đã tăng cường tổ chức truyền trực tuyến các sự kiện lớn của Trung ương, Thành phố Hà Nội và tổ chức Công đoàn, giúp truyền tải hoạt động của Thành phố, tổ chức Công đoàn tới bạn đọc một cách nhanh nhất.

Đồng thời, cũng bằng ưu điểm của báo điện tử, Báo đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến với những nội dung, chủ đề liên quan thiết thân tới đời sống người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế chính sách tiền lương, từ đó tăng hiệu quả tương tác và sức hấp dẫn đối với công chúng, bạn đọc, nhất là cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động.

Có thể nói thông qua báo Lao động Thủ đô, nhất là báo Lao động Thủ đô điện tử, bạn đọc có thêm cái nhìn toàn cảnh, đa chiều về tất cả các mặt đời sống - kinh tế - chính trị của Thủ đô, đất nước và thế giới. Cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô, nhất là cán bộ công đoàn và công nhân lao động trực tiếp trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội thông qua báo Lao động Thủ đô điện tử có thể nhanh chóng cập nhật hoạt động công đoàn, tình hình công nhân viên chức lao động trên toàn thành phố và đặc biệt là được trang bị thêm những kiến thức xã hội, kiến thức pháp lý liên quan trực tiếp đến công việc, cuộc sống hàng ngày của mình.

Có thể khẳng định, Báo Lao động Thủ đô nói chung, báo điện tử Lao động Thủ đô nói riêng đã thực sự phát huy được vai trò, thế mạnh của mình, là kênh thông tin đáng tin cậy và thiết thực đối với bạn đọc cả trong cũng như ngoài hệ thống Công đoàn, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu cũng như hiệu quả của báo Lao động Thủ đô trong phục vụ hoạt động của các cấp Công đoàn Thành phố.

0013dsc5219
Giải bóng đá được tổ chức thường niên đã tạo nên sân chơi bổ ích cho công nhân viên chức lao động.

Không chỉ chú trọng hoạt động chuyên môn, các hoạt động xã hội, văn hoá, thể thao của Báo cũng được quan tâm chú trọng đạt hiệu quả tốt. Điển hình là hàng năm, báo đều tổ chức các ngày hội hướng nghiệp, việc làm tạo cầu nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với người lao động.

Báo cũng thường niên tổ chức Giải bóng đá công nhân viên chức lao động cúp báo Lao động Thủ đô (tiền thân là giải bóng chuyền công nhân viên chức lao động cúp báo Lao động Thủ đô), qua đó tạo một sân chơi truyền thống, bổ ích và lý thú của công nhân viên chức lao động và góp phần làm rõ thêm hình ảnh, tăng thêm uy tín của Báo với bạn đọc, ngày càng khẳng định rõ thương hiệu của Lao động Thủ đô.

Giữ trọn niềm tin yêu

Mặc dù đã cố gắng, nỗ lực và từng bước trưởng thành, song với tinh thần cầu thị, những người làm báo Lao động Thủ đô thẳng thắn nhìn nhận, Báo Lao động Thủ đô vẫn còn một số mặt hạn chế. Tuy đã bám sát, phản ánh kịp thời những hoạt động của Thành phố, của tổ chức Công đoàn cũng như phản ánh được đời sống, tâm tư nguyện vọng của công nhân viên chức lao động, song do là báo ra hàng tuần, nên tính cạnh tranh về thông tin của báo giấy Lao động Thủ đô chưa cao, bài viết gắn liền với hơi thở cuộc sống trên báo giấy Lao động Thủ đô còn ít. Lượng phát hành của báo chưa được nhiều, rộng khắp.

Đối với báo điện tử, thông tin tuy đã kịp thời, nhanh nhạy, nhưng vẫn còn thiếu các tin phản ánh tại thực tế hiện trường những sự việc nóng, được nhiều người quan tâm. Tiếng nói đấu tranh với những chủ doanh nghiệp xâm phạm quyền lợi của người lao động, tiếng nói bảo vệ người lao động của Báo tuy đã có nhưng còn chưa thật sự mạnh mẽ.

Những hạn chế nói trên một phần do đội ngũ phóng viên của Lao động Thủ đô chủ yếu là phóng viên trẻ, tuy được đào tạo bài bản, tâm huyết với công việc nhưng kinh nghiệm tác nghiệp chưa nhiều, bản lĩnh nghề nghiệp chưa được dầy dặn. Ngoài ra, những hạn chế của báo Lao động Thủ đô xuất phát chủ yếu từ những nguyên nhân khách quan bởi hiện tính cạnh tranh thông tin ngày càng khốc liệt với các trang mạng xã hội, khiến công tác phát hành báo giấy bị ảnh hưởng, lượng truy cập báo điện tử có phần hạn chế. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện tác nghiệp của cán bộ, phóng viên báo chưa được đầu tư đồng bộ, công tác nhân sự còn nhiều bất cập.

Để báo Lao động Thủ đô luôn xứng đáng không chỉ là cơ quan ngôn luận của tổ chức công đoàn, là diễn đàn dân chủ của công nhân viên chức lao động mà còn là một cơ quan truyền thông uy tín của Thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc cho biết, thời gian tới đây, Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn, tiếp tục nắm vững định hướng tuyên truyền của cấp uỷ Đảng, của chính quyền và sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố để tổ chức thông tin trên báo đảm bảo tính đúng đắn, tính chân thực và tính đại chúng.

Báo sẽ tiếp tục tìm tòi sáng tạo để cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng và sức ép trong thời đại bùng nổ thông tin, cạnh tranh thông tin đồng thời tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh hoạt động kinh tế báo chí để cân đối nguồn tài chính, từ đó có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, điều kiện làm việc, đáp ứng được yêu cầu làm báo hiện đại, từ tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin, trình bày, chế bản, in ấn, phát hành, mang sản phẩm tốt nhất tới bạn đọc.

Cạnh đó, Báo sẽ tăng cường đào tạo, tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên vững vàng về chính trị tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết về công nhân, công đoàn để thật sự là những nhà báo công đoàn có tài, có tâm và có đức, đồng thời sẽ quan tâm mở rộng được mạng lưới cộng tác viên thật sự tin cậy.

Tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô luôn nhìn nhận, Lao động Thủ đô có được những thành công hôm nay, chính là nhờ một phần rất quan trọng ở sự quan tâm ủng hộ, đóng góp ý kiến của bạn đọc gần xa, đặc biệt là các cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động. Bởi vậy, lãnh đạo và mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Lao động Thủ đô luôn nhắc nhở nhau phải thường xuyên liên hệ với đời sống, bám sát đời sống hơn nữa, phản ánh được tiếng nói từ cơ sở, phản ánh được tình cảm, suy nghĩ của cán bộ công đoàn, tâm tư, nguyện vọng của người lao động để tờ báo thực sự gần gũi và giữ mãi được niềm tin yêu của bạn đọc, công chúng Thủ đô nói chung, cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô nói riêng.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm
Phiên bản di động