Người thợ may có đôi bàn tay vàng

(LĐTĐ) Ở Công ty TNHH MaxPort Limited Việt Nam, chị Nguyễn Thị Vân Anh được biết đến là người thợ may có đôi bàn tay vàng. Không chỉ làm ra những sản phẩm may mẫu có chất lượng tốt nhất với năng suất vượt trội, chị Vân Anh còn liên tiếp đạt giải cao trong các hội thi tay nghề của ngành Dệt May Hà Nội và Thành phố.
Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2: Nâng cao kỹ năng nghề, cải thiện năng suất lao động Tôn vinh những cống hiến của doanh nghiệp, Công đoàn và người lao động Người thợ hàn nhiệt huyết, yêu nghề

Đi làm từ năm 1994, tới nay, chị Nguyễn Thị Vân Anh đã có thâm niên gần 30 năm gắn bó với nghề may. Ký ức của những ngày đầu mới vào nghề đã nhạt nhòa, nhưng theo chị Vân Anh, dù là công nhân trẻ hay đã có nhiều kinh nghiệm, dù là có tay nghề cao hay không thì điều quan trọng nhất đối với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để ngày càng hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân.

“Tôi luôn phải chú tâm học hỏi, lúc còn trẻ thì học hỏi ở đồng nghiệp đi trước, những người xung quanh. Giờ có thâm niên thì luôn chú ý rút kinh nghiệm từ chính công việc của mình, hoặc học hỏi những công nhân giỏi từ các doanh nghiệp khác thông qua việc tích cực tham gia các cuộc thi tay nghề, thợ giỏi của ngành Dệt May Hà Nội, thành phố Hà Nội,… từ đó đúc rút thêm kinh nghiệm cho mình” - chị Vân Anh bộc bạch.

Có lẽ, quan niệm giản dị mà rất thiết thực này đã giúp cho tay nghề của chị Nguyễn Thị Vân Anh không ngừng phát triển. Từ một thợ may bình thường, qua quá trình rèn luyện tay nghề, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chị Nguyễn Thị Vân Anh đã được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao cho làm việc ở bộ phận may mẫu.

Theo chị Nguyễn Thị Vân Anh, nhân viên may mẫu được xem là một mắt xích quan trọng trong toàn bộ quy trình may. Thợ may mẫu là người tiếp xúc trực tiếp với thiết kế sản phẩm đầu tiên và các sản phẩm mẫu từ chính những thiết kế đó, đồng thời đưa ra các ý kiến đánh giá để biến những thiết kế thành các sản phẩm phù hợp với khả năng sản xuất của xưởng may.

Việc may mẫu trước sẽ giúp những thợ may hình dung một cách rõ ràng sản phẩm mình cần làm. Như vậy khi đưa vào thực tế sản xuất sẽ không tốn nhiều thời gian hay mất công đào tạo cách may sản phẩm cho từng nhân viên một.

Người thợ may có đôi bàn tay vàng
Chị Nguyễn Thị Vân Anh thử máy trước khi tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Dệt May Hà Nội năm 2022

Để làm tốt vị trí công việc của nhân viên may mẫu, mỗi khi tiếp nhận đơn hàng, chị Nguyễn Thị Vân Anh thường nghiên cứu, tham khảo kỹ lưỡng, đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật có liên quan, sau đó bắt tay làm việc sao cho khoa học và hiệu quả. Nhờ thế, không chỉ tạo ra các sản phẩm mẫu có chất lượng, năng suất của chị Nguyễn Thị Vân Anh cũng luôn luôn vượt trội và liên tục được đánh giá là hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc công việc tại Công ty.

Được hỏi về bí quyết để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng, đạt năng suất cao, chị Vân Anh chia sẻ: “Sản xuất hàng may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm của người công nhân. Chỉ một sai sót nhỏ có thể dẫn đến sự cố, nhất là công việc may mẫu lại càng quan trọng hơn, cho nên tôi luôn cố gắng làm nhanh nhưng phải chính xác các thao tác, để sản phẩm làm ra đẹp và đúng yêu cầu. Đặc biệt mỗi khi nhận mẫu may mới, tôi sẽ nghiên cứu tìm tòi cách may đúng nhất, tỉ mỉ trong từng đường may tạo những sản phẩm chuẩn xác nhất. Việc tạo ra những sản phẩm được khách hàng yêu thích, đón nhận, được cấp trên đánh giá cao chính là niềm tự hào của người thợ may, là nguồn khích lệ động viên tôi bền bỉ vượt mọi khó khăn để theo nghề”.

Vượt ra khỏi phạm vi doanh nghiệp, tay nghề xuất sắc của chị Nguyễn Thị Vân Anh còn được chứng minh rõ nét khi trong năm 2022 vừa qua, chị liên tiếp đạt giải Nhất tại Hội thi thợ giỏi của ngành Dệt May Hà Nội cũng như đạt giải Nhất tại Hội thi thợ giỏi của thành phố Hà Nội.

Điều đáng quý là chị Vân Anh không chỉ chú trọng học hỏi để phát triển bản thân mà chị còn luôn nhiệt tình chỉ dẫn, kèm cặp các thợ trẻ trong Công ty để họ cùng tiến bộ như mình. Thành tích của chị Nguyễn Thị Vân Anh cũng đã lan tỏa ra cho các đồng nghiệp, nhất là những người thợ trẻ tinh thần làm việc hăng say, không ngừng vươn lên để gặt hái những kết quả tốt hơn trong công việc. Đó cũng là yếu tố giúp cho mỗi công nhân giữ được việc làm, nâng cao thu nhập đồng thời có thể đồng hành, đóng góp tích cực cho doanh nghiệp vượt mọi khó khăn trong tình hình hiện nay.

Với những nỗ lực không ngừng cùng kết quả đạt được, chị Nguyễn Thị Vân Anh thật sự xứng đáng với danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 sẽ được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tôn vinh, khen thưởng trong dịp tháng 5 năm nay.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.

Tin khác

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung phát triển hiệu quả và đạt được những kết quả ấn tượng.
Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

(LĐTĐ) Say mê khi nói về kỹ thuật sửa chữa ô tô nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về những thành tích mình đã đạt được trong hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Mai Việt Mạnh - công nhân Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà thực sự là tấm gương “Công nhân giỏi Thủ đô” tiêu biểu trong việc không ngừng học tập, tiếp cận công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất lao động.
Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 394/QĐ-LĐLĐ về việc công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.
Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

(LĐTĐ) Bằng niềm đam mê với nghề và ý chí vượt khó trong lao động sản xuất, anh Trần Văn Thanh, Tổ phó Tổ Hàn điện - Công ty cổ phần Formach (Thanh Trì, Hà Nội) là tấm gương sáng thầm lặng cống hiến, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đơn vị và nền công nghiệp Thủ đô.
Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai, phát động ngày càng đa dạng và thực chất. Các phong trào thi đua đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng công việc, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng, duy trì và phát triển. Phong trào thi đua đã động viên, khai thác tiềm năng, trí tuệ, tâm huyết của từng công nhân lao động trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi. Từ đây xuất hiện nhiều “cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất.
Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

(LĐTĐ) Trong 10 năm vào làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ cao Micro One, anh Nguyễn Hữu Đường (sinh năm 1990, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) luôn tận tâm với công việc, chú ý đến từng milimet của các chi tiết máy để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đồng nghiệp, bạn bè đều có chung nhận xét anh là người cẩn thận, tỉ mỉ, rất có trách nhiệm.
Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa phối hợp tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023, tạo ra một sân chơi rất bổ ích để công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề.
Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Thông qua Hội thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn tổ chức đã giúp đông đảo công nhân lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.
Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương “Công nhân giỏi” năm 2023 tại tỉnh Thanh Hóa. Chương trình nhằm tôn vinh những công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tại đơn vị, doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động