Người phụ nữ hết lòng với công tác xã hội tại địa phương

(LĐTĐ) Bà Hồ Thị Minh Tâm – Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là người gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết trong các phong trào, cuộc vận động, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường tin yêu, kính trọng. Đặc biệt, bà luôn đi đầu trong công tác từ thiện, nhân đạo.    
nguoi phu nu het long voi cong tac xa hoi tai dia phuong 8 nguyên tắc "vàng" dành cho người phụ nữ hiện đại
nguoi phu nu het long voi cong tac xa hoi tai dia phuong “Cái tôi” của người phụ nữ
nguoi phu nu het long voi cong tac xa hoi tai dia phuong Người phụ nữ tát công an tại chốt kiểm dịch ở Hải phòng lĩnh án

Nghỉ hưu từ năm 2002, bà Hồ Thị Minh Tâm bắt đầu tham gia công tác tại Hội chữ thập đỏ ở địa phương với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành. Hiện nay, bà là Chủ tịch Hội người cao tuổi kiêm Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Đức Thắng. Miệt mài với công tác xã hội suốt gần 20 năm, đến nay bà đã có nhiều đóng góp trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Không chỉ tâm huyết với công tác Hội, bà Tâm còn luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc nhất là công tác nhân đạo, từ thiện. Đặc biệt, người phụ nữ ấy luôn sáng tạo, kết hợp linh hoạt, hài hòa giữa các hoạt động tập thể. Tích cực sâu sát với phong trào ở từng địa bàn dân cư, bà cùng Ban chấp hành Hội người cao tuổi phường đã xây dựng, tổ chức, duy trì phong trào có chiều sâu bền vững.

nguoi phu nu het long voi cong tac xa hoi tai dia phuong
Bà Hồ Thị Minh Tâm hết lòng với công tác xã hội tại địa phương

Bà Tâm chia sẻ: “Trong quá trình làm việc và đi thực tế, khi thấy những hoàn cảnh khó khăn tôi thấy rất đồng cảm. Điều đó đã thôi thúc tôi phải làm gì đó để có thể giúp đỡ, chia sẻ. Mỗi khi giúp đỡ được người khác tôi cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái, yên tâm hơn vì mình đã góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống…”

Dưới sự điều hành của bà, Hội người cao tuổi phường Đức Thắng ngày càng đạt được nhiều thành tích đáng kể, xứng đáng với vai trò là tuổi cao, gương sáng. Hội người cao tuổi phường hiện có hơn 1.000 hội viên, sinh hoạt tại 8 chi hội, tỷ lệ hội viên đạt 96,7%. Cùng với xây dựng tổ chức Hội, công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi luôn được quan tâm chú trọng. Trong đó, hoạt động mừng thọ cho hội viên được duy trì thường xuyên, trang trọng, chu đáo, thân tình.

Bà luôn chú ý chăm lo, củng cố tổ chức hội vững mạnh, phát huy tinh thần sáng tạo, khích lệ hội viên nêu cao vai trò, uy tín, vận động con cháu tích cực phát triển kinh tế và gương mẫu thực hiện nếp sóng văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ...

Đợt dịch Covid-19 vừa qua, bà cũng phát huy vai trò là người đi đầu trong công tác chống dịch tại địa phương, luôn hưởng ứng các nguồn quỹ do quận và phường phát động. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bà thường xuyên tuyên truyền, vận động Hội viên phải luôn nêu cao ý thức phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, không tuyên truyền thông tin sai sự thật.

Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, bà Tâm thường xuyên đi phát khẩu trang miễn phí; phát tờ rơi khuyến cáo; phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn... Bản thân bà cũng hỗ trợ phòng chống dịch với số tiền gần 3.000.000 đồng vào Ban Chỉ đạo phòng chống dịch để trao tặng cho những người đặc biệt khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Trong công tác tại địa phương, người phụ này cũng luôn là người đi đầu trong phong trào quyên góp quỹ của Tổ dân phố. Từ việc ủng hộ Câu lạc bộ tổ văn nghệ cho đến quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, hay ủng hộ các cháu nhân ngày Tết thiếu nhi...bà đều tích cực tham gia. Nhiều năm nay, bà cũng tự nguyện cho các tổ chức, câu lạc bộ trên địa bàn vay vốn không lấy lãi để làm chân quỹ cho Hội cao tuổi phường, tham gia nuôi lợn nhựa để ủng hộ người khó khăn.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường, bà đã mời các bác sĩ của bệnh viện, công ty dược phẩm về tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 300 người (mỗi suất trị giá 150.000 đồng) với tổng số là 45.000.000 đồng.Đặc biệt, công tác vệ sinh môi trường cũng luôn được bà Tâm quan tâm, trú trọng. Tại tổ dân phố, bà thường xuyên vận động mọi người cùng tham gia dọn vệ sinh môi trường vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần.

Từ những nỗ lực thầm lặng, không ngừng nghỉ của bà Hồ Thị Minh Tâm, những năm qua Hội người cao tuổi phường Đức Thắng luôn được công nhận “Hội tiêu biểu xuất sắc” trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”. Nhiều năm liên tục, bà Tâm được Ban đại diện Trung ương Hội, Thành phố, Ủy ban nhân dân quận và phường tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Xem thêm
Phiên bản di động