Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

(LĐTĐ) Đó là bà Nguyễn Thị Đông - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Gần chục năm ở cương vị Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bà Đông đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Hội luôn nền nếp, thiết thực, hiệu quả. Trong đó, bà dành trọn tâm huyết để triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, san sẻ giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT Các cấp Hội Chữ thập đỏ Thành phố chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ Chung tay giúp đỡ người dân vùng ngập úng do bão số 2

“Giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, khốn khó vơi bớt phần nào cơ cực, làm việc thiện vì cộng đồng, tôi thấy vui và hạnh phúc, mọi vất vả, mệt nhọc tan biến”, đó là tâm sự giản dị của bà Đông khi được hỏi vì sao bà luôn nhiệt huyết, say mê với công tác từ thiện.

Bắt đầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy từ năm 2016, đến nay bà Đông đã có 8 năm đồng hành với những mảnh đời khó khăn. Những năm xảy ra dịch Covid-19, bà Đông cùng đội ngũ cán bộ phường huy động hơn 20 tấn gạo, rau quả, không quản đêm hôm phân chia, gửi tới các hộ dân. Các dịp Tết Nguyên đán, Tháng Nhân đạo, tri ân các gia đình chính sách, tặng quà từ thiện các gia đình khó khăn trên địa bàn, học sinh vùng cao… bà đều lo chu toàn.

Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện
Bà Nguyễn Thị Đông (bên trái) thay mặt Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy trao tặng 200 suất quà hưởng ứng phong trào "Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn" do Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng phát động.

Đáng nhớ nhất trong các câu chuyện làm từ thiện của bà phải kể đến chuyện mấy năm trước đây, cảm thông hoàn cảnh một đôi vợ chồng lớn tuổi ở trong căn nhà lụp xụp, lương hưu thấp, đau ốm liên miên, bà Nguyễn Thị Đông đã kêu gọi các nhà hảo tâm, người dân ủng hộ xây nhà Chữ thập đỏ. Từ khi có nhà mới khang trang, hai cụ phấn khởi, khỏe mạnh hơn. Nhìn hạnh phúc đơn sơ của hai cụ già, bà Đông không khỏi xúc động và yêu hơn nữa công việc thiện nguyện, “gieo yêu thương” của mình và những nhà hảo tâm, hội viên Chữ Thập đỏ và các tổ chức xã hội.

Trong năm 2023, bà Đông đã chỉ đạo Hội huy động được tiền, hàng trị giá hơn 500 triệu đồng để hỗ trợ những mảnh đời khó khăn. Đồng cảm với nghĩa cử chân thành, tấm lòng nhân hậu và tâm huyết của Chủ tịch Hội, nhiều nhà hảo tâm cũng chủ động liên hệ, ủng hộ. Qua đó, Hội đã ủng hộ 10 triệu đồng cho nạn nhân động đất, sóng thần ở Thổ Nhĩ Kỳ; thu 272 đơn vị máu từ cộng đồng trong chương trình hiến máu nhân đạo; vận động 62 triệu đồng từ phong trào “Tết nhân đạo”; gần 120 triệu đồng vận động từ hội viên Hội Chữ thập đỏ các cấp; và gần 100 triệu đồng từ các tập thể, cá nhân khác, tổng số tiền vận động lên đến gần 500 triệu đồng. Với số tiền này, bà Đông cùng Hội Chữ thập đỏ phường đã lập danh sách, cân đối phân bổ quà tặng sao cho hài hòa, ưu tiên các hộ khó khăn hơn, tổ chức các buổi trao tặng để các nhà hảo tâm và người nhận cảm nhận được sự trân trọng.

Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bà luôn chủ động trong công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, bà Nguyễn Thị Đông cũng luôn cố gắng phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người Đảng viên không ngại khó khăn, vất vả và luôn nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bà không ngừng nỗ lực đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong phường thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện
Bà Nguyễn Thị Đông (thứ 2 từ trái qua) tham gia đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng thực hiện Chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" tại tỉnh Sơn La.

Hội Chữ thập đỏ phường đã chủ động triển khai thực hiện nhiều nội dung hỗ trợ, cứu trợ nhân đạo từ thiện thiết thực, hiệu quả góp phần giúp công tác tình nghĩa, nhân đạo, giảm nghèo bền vững của phường cũng như công tác Chữ thập đỏ ngày một phát triển rộng khắp với sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị của phường và đông đảo nhân dân trên địa bàn phường. Không chỉ vận động các nhà hảo tâm quyên góp từ thiện mà ngay bản thân gia đình bà Đông từ năm 2017 đến nay đã ủng hộ các hoạt động thiện nguyện bằng tiền cá nhân lên tới 60 triệu đồng.

Để lan tỏa hơn nữa phong trào thiện nguyện, “lá lành đùm lá rách”, bà cũng là một “tuyên truyền viên” tích cực để những tấm gương người tốt việc tốt ngày càng lan xa. Tính đến năm 2023, bà đã có 6 bài viết dự thi về gương điển hình tiên tiến “Người tốt việc tốt” có tính phát hiện mới. Nhiều gương tốt mà bà lan tỏa đã được khen thưởng các cấp.

Bao năm qua, bà Đông đã đến với người nghèo bằng cả tấm lòng nhân ái. Bà gắn tấm lòng ấy với từng hành động, từng chương trình, phần việc mà Hội được giao phó. Mặc dù năm qua, tồn dư ảnh hưởng dịch bệnh trong nền kinh tế vẫn còn ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân, nhưng bằng sự quyết tâm, đồng thuận của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, bà đã làm tốt vai trò “cầu nối” giữa các nhà hảo tâm với người có hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành vượt mức kế hoạch chăm lo cho người nghèo.

Cũng nhờ nêu cao truyền thống “Nhường cơm, xẻ áo, lúc gian nan quan tâm giúp người” của Chủ tịch Hội, mà hội phường và các chi hội đã thống nhất, đoàn kết, nêu cao tinh thần giúp đỡ đúng, kịp thời, không bỏ sót những người cần được cưu mang như tai nạn rủi ro, bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc màu da cam,… Không chỉ hỗ trợ trong phường, quận, hội phường còn trợ giúp các hộ nghèo ở Cao Bằng, Bắc Kạn, các tỉnh miền Trung vùng bão lụt,…

Có lẽ chính vì vậy mà suốt bao năm qua, nhiều nhà hảo tâm đã luôn đồng hành, tin tưởng bà trong công tác thiện nguyện. Bà chia sẻ: “Người làm công tác Chữ thập đỏ phải sâu sát, thấu hiểu được những đối tượng dễ bị tổn thương, xem họ cần gì, muốn gì và phải xác minh rõ ràng. Khi hiểu rõ được đối tượng khó khăn thì mới kêu gọi giúp đỡ. Nếu mình làm bằng cái tâm thì mới có được sự đồng hành cùng cái tâm của cộng đồng”.

Những cống hiến không ngừng nghỉ của bà Nguyễn Thị Đông đã đóng góp quan trọng cho những thành tích của Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy. Từ năm 2017 đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy luôn đứng đầu Hội Chữ thập đỏ của quận và nhiều lần được Trung ương Hội Chữ thập đỏ khen thưởng. Riêng bà Nguyễn Thị Đông đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Tú Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

(LĐTĐ) Sơn Tây là vùng đất lịch sử với bề dày truyền thống văn hóa. Dấu ấn lịch sử 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 - 2024) là cơ hội mới, sức sống mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây phát huy hơn nữa truyền thống quê hương, nắm bắt thời cơ, lợi thế, khai thác tiềm năng, chung sức, chung lòng xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Quảng Bì
Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình vinh dự được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc, xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

(LĐTĐ) Ngày 20/8, Báo Tiền Phong phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh với sự tham gia của gần 150 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên từ ngày 20/8 để giảm ùn tắc.
Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

(LĐTĐ) Rạng sáng, dọc đường Xóm Rượu, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa la liệt những liếp bánh tráng mùi thơm nồng nàn. Trong lò bánh, những phụ nữ đang luôn tay vừa tráng, vừa gỡ những lớp bánh mỏng trên mặt nồi nước sôi nghi ngút khói.
TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

(LĐTĐ) Năm nay, thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 (thứ Bảy) đến hết 3/9 (thứ Ba), nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ lùi lại vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định.

Tin khác

Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Hồng (Trường Mầm non Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là một trong những cô giáo gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Đặc biệt là cô luôn tìm tòi sáng tạo ra nhiều đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

(LĐTĐ) Từ một gia đình có nghề nấu rượu nếp cái hoa vàng truyền thống ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Long đã mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để đưa thương hiệu sản phẩm làng nghề vươn xa.
Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

(LĐTĐ) Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vật sinh vật cảnh với quy mô gần 500m2, ông Nguyễn Văn Sự (xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) mỗi năm đầu tư hàng trăm triệu đồng để tiếp tục sản xuất và mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm. Tính đến nay tổng số vốn đầu tư vào mô hình lên đến trên 20 tỷ đồng và mỗi năm cho doanh thu gần xấp xỉ nửa tỷ đồng.
Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

(LĐTĐ) Được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu” năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Liên Ninh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với chính quyền chuyên môn nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.
Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 20 năm gắn bó với công việc cảnh sát khu vực, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh - Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị là một trong những nữ cảnh sát khu vực tận tụy, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.
Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

(LĐTĐ) “Không cần cố gắng để trở thành người thành đạt mà hãy cố gắng để trở thành người có giá trị”, đó là phương châm sống của thầy giáo khiếm thị Bùi Ngọc Song - hiện đang công tác tại Trung tâm đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù. Đây vừa là phương châm sống vừa là nguồn động lực để anh Song vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, công tác tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.
Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

(LĐTĐ) Để bắt nhịp với yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới, cô Trương Thị Phượng (SN 1984), giáo viên Trường THCS Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) đã có sáng kiến thay đổi và hoàn thiện phương pháp dạy học. Năm học 2023 - 2024, cô đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Lịch sử - Địa lí.
Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Với suy nghĩ “tuổi già, còn sức còn cống hiến”, ông Nguyễn Văn Tinh - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tích cực đóng góp trí tuệ, công sức cho các hoạt động cộng đồng. Bằng kinh nghiệm, nhiệt huyết, ông đã phát huy vai trò của mình và có nhiều đóng góp cho địa phương.
Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Ngày 30/7, thị xã Sơn Tây tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; tổng kết Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024.
Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

Chuyện về cô giáo 9x đảm đang, giỏi nghề

(LĐTĐ) Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, yêu nghề với nhiều nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Phương (Trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, Thanh Trì, Hà Nội) còn là một người phụ nữ đảm đang, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc. Cô là tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của ngôi trường Ngô Sĩ Kiện.
Xem thêm
Phiên bản di động