Người giáo viên trẻ tận tâm với nghề, lan tỏa yêu thương

(LĐTĐ) Với đồng nghiệp và các em học sinh ở Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, quận Đống Đa (Hà Nội), cô giáo Hà Thị Uyên - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 luôn là tấm gương nhà giáo trẻ đầy nhiệt huyết. Không chỉ tận tâm với nghề, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, cô còn tích cực sẻ chia, lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng, đến với những học sinh “đặc biệt” bằng một trái tim nhân hậu, ấm áp yêu thương.
Khan hiếm giáo viên ứng tuyển các môn đặc thù tại TP.HCM TP.HCM đề xuất xây dựng cơ chế cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày Sôi nổi, lôi cuốn với giờ học “toàn tiếng Anh”

Tận tụy với nghề

Giữa “vườn hoa” những nhà giáo tiêu biểu, tận tụy, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” tại ngôi trường giàu truyền thống - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, cô giáo trẻ Hà Thị Uyên - Giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5, luôn hết lòng vì học sinh và được phụ huynh, đồng nghiệp dành nhiều thiện cảm mỗi khi nhắc đến.

Người giáo viên trẻ tận tâm với nghề, lan tỏa yêu thương
Cô giáo Hà Thị Uyên luôn nỗ lực, tận tâm với công việc chuyên môn, với các em học sinh

Nhiều năm qua, với những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, cô giáo Hà Uyên không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác giảng dạy, mà còn là một cán bộ Công đoàn nhiệt tình, giàu lòng nhân ái trong công tác thiện nguyện tại nhà trường cũng như ngoài xã hội. Đặc biệt, thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, bằng cả trái tim nhiệt huyết, cô giáo Hà Uyên luôn chủ động tìm tòi, sáng tạo và trau dồi những kiến thức mới, những phương pháp dạy học lý thú, bổ ích qua các bài giảng.

Chăm chỉ, cần cù cập nhật những phương pháp dạy học mới, tìm tòi học tập cách soạn bài giảng điện tử, bài giảng Elearning, sưu tầm tranh ảnh phù hợp cho mỗi tiết lên lớp... Các bài giảng của cô luôn được soạn rất cẩn thận, được lồng ghép các mảng kiến thức với những hình ảnh, những trò chơi hấp dẫn; hay những kỹ năng thuyết trình, thảo luận nhóm cũng được cô giáo Hà Uyên vận dụng linh hoạt, thay đổi hình thức tổ chức dạy học một cách logic, phù hợp với hệ thống kiến thức của học sinh rất khéo léo, hợp lý và đầy tính thuyết phục. Nhờ đó, mỗi tiết dạy của cô đều mang tới nhiều điều mới mẻ, thú vị, tạo sự hứng thú, say mê tìm hiểu kiến thức cho các em học sinh.

Đặc biệt, với đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo, cô giáo Hà Uyên còn tự làm ra các sản phẩm handmade độc đáo để dành trang trí ngay tại lớp học của mình; tự làm các tấm thiệp độc đáo dành tặng cho học sinh nhân ngày sinh nhật của các con với nhiều tấm thiệp độc đáo, dễ thương và đáng yêu.

Người giáo viên trẻ tận tâm với nghề, lan tỏa yêu thương
Cô giáo Hà Uyên luôn chủ động tìm tòi những phương pháp dạy học mới, cách soạn bài giảng điện tử, bài giảng Elearning, sưu tầm tranh ảnh phù hợp cho mỗi tiết lên lớp

Với học sinh, cô như một người mẹ ân cần, ấm áp. Với đồng nghiệp cô sống chan hòa, gần gũi với mọi người. Với vai trò là thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn, cô giáo Hà Uyên luôn tích cực trong mọi hoạt động... Sự chân thành, giản dị trong cách sống; sự nhiệt huyết, đam mê trong công việc khiến đồng nghiệp đều yêu quý, trân trọng cô; phụ huynh, học sinh càng thêm yêu mến, tin tưởng. Với những nỗ lực, phấn đấu của mình năm 2018 - 2019; 2020 - 2021 cô giáo Hà Uyên đã đạt giải Nhì và giả Ba thi Thiết kế bài giảng Elearning quận Đống Đa; năm 2021 - 2022 cô vinh dự được Ủy ban nhân dân quận Đống Đa tặng Giấy khen trong công tác chuyển đổi số và bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi...

Lan tỏa yêu thương

Là một thành viên trẻ trong Ban chấp hành Công đoàn, với sự nhiệt huyết, năng nổ, nhanh nhẹn, cô giáo Hà Uyên luôn có mặt trong mọi hoạt động công tác, cũng như phong trào của Công đoàn nhà trường. Tuy công việc giáo viên bận rộn với bài vở, giáo án, sổ sách, cùng những công việc của Ban chấp hành Công đoàn nhà trường, công việc chăm sóc gia đình, con cái… đã khiến cô đủ bận rộn. Thế nhưng, với một trái tim nhân hậu, yêu thương học sinh, những lúc rảnh rỗi trên lớp, hay giờ ra chơi, cô giáo Hà Uyên luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em học sinh thiệt thòi, hay những học sinh có dấu hiệu tự kỷ.

Với tâm niệm “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi” cùng tình cảm đặc biệt dành cho học sinh tự kỷ, nhiều năm qua, cô giáo Hà Uyên đã âm thầm mở lớp học dành cho học sinh tự kỷ miễn phí tại nhà. Chia sẻ cơ duyên đến với hành trình “lan tỏa yêu thương” đến với học sinh tự kỷ, cô giáo Hà Uyên cho biết, ngay từ khi mới ra trường và đi làm, các lớp cô Uyên chủ nhiệm đều có 1-2 học sinh “đặc biệt”. Sau khi tìm hiểu và biết được câu chuyện của các con, cô thường gần gũi, chia sẻ với học sinh, cũng như thường xuyên động viên các phụ huynh có con là trẻ tự kỷ, tăng động để phụ huynh yên tâm phối hợp cùng giáo viên giúp các con vượt qua khó khăn.

“Họ tâm sự rất nhiều, thậm chí, nhiều người kể về con còn bật khóc trước mặt tôi. Rồi những lúc tôi nhìn những đứa trẻ ngơ ngác, không muốn hòa đồng với bạn bè, những lúc ấy thương các con vô cùng. Thế rồi tôi nghĩ, mình phải làm một cái gì đó để hỗ trợ cho các con, phải thấy được các con hạnh phúc, thấy được sự tiến bộ trong học tập, rèn luyện của các con, khi ấy tôi mới cảm thấy hạnh phúc”, cô Hà Uyên tâm sự.

Người giáo viên trẻ tận tâm với nghề, lan tỏa yêu thương
Với trái tim yêu thương, chia sẻ, cô giáo Hà Uyên đã mở lớp học miễn phí dành cho các học sinh "đặc biệt" với mong muốn các con thêm tự tin để nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng

Nghĩ là làm, cô Hà Uyên nhanh chóng bắt tay vào hành trình “gieo yêu thương” của mình. Sau khi bàn bạc với chồng và gia đình, cô quyết định mở lớp dạy thêm miễn phí cho các em học sinh “đặc biệt” ở nhà. Những học sinh “đặc biệt” khi tham gia lớp học sẽ được cô Uyên kiểm tra, test các mức độ, vì có em thì nói quá nhiều, có em lại thu mình vào một thế giới riêng… từ đó, cô Uyên sẽ lên kế hoạch, bài giảng riêng cho từng học sinh.

Lớp học miễn phí được cô giáo Hà Uyên tổ chức vào 3 buổi tối trong tuần. Riêng vào ngày Chủ nhật, cô Uyên dạy thêm qua hình thức online với mong muốn, trong các buổi học này phụ huynh có con là trẻ tự kỷ sẽ ngồi học cùng con. Qua các buổi học, phụ huynh sẽ bổ sung thêm kiến thức chăm sóc, đồng hành cùng con và giáo viên giúp con nhanh chóng nắm bắt được kiến thức, hòa nhập với bạn bè, với cộng đồng và chủ động trong học tập.

Là phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ và đang theo học lớp học miễn phí của cô giáo Hà Uyên, chị T.K.N (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, con chị bị tăng động, giảm chú ý nên việc tiếp thu kiến thức rất khó khăn. May mắn qua bạn bè giới thiệu, chị K.N biết đến lớp học miễn phí của cô Hà Uyên và đăng ký cho con theo học. “Từ ngày cho con theo học tại lớp học miễn phí của cô Hà Uyên, con đã có sự tiến bộ rõ rệt. Về nhà con đã biết tự học bài, tự đọc sách khi tôi nhắc nhở. Thấy con có sự tiến bộ như vậy tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Thực tâm, tôi cám ơn cô giáo Hà Uyên rất nhiều”, chị K.N bộc bạch.

Chia sẻ về cô giáo Hà Uyên, cô giáo Lê Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt cho biết, cô Hà Uyên là một giáo viên rất nhiệt tình với các hoạt động của nhà trường, tận tâm với công việc, với học sinh, đặc biệt là những học sinh có dấu hiệu tự kỷ. Với những bạn học sinh này, cô Uyên luôn chủ động tiếp xúc, chia sẻ và hỗ trợ cho các con. Thậm chí, có những học sinh đã chuyển lớp lớn hơn, vào giờ ra chơi, cô Uyên vẫn thường tìm gặp các con để trò truyện, chia sẻ giúp các con tự tin hơn.

“Câu chuyện cô giáo Hà Uyên dạy học sinh tự kỷ miễn phí tại nhà, giờ tôi cũng mới được biết vì cô Uyên cũng không muốn chi sẻ chuyện này với ai. Thực sự tôi thấy bất ngờ và tự hào vì những gì đồng nghiệp của mình đang làm. Đó là việc làm hết sức ý nghĩa và nó được xây dựng nên từ lòng nhân ái, tình yêu nghề, tình yêu dành cho học sinh tự kỷ, để lan tỏa yêu thương cho cộng đồng, cho xã hội”, cô Lê Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Thường Kiệt bộc bạch.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có thư mời về việc thẩm định giá chi phí tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024 trên báo chí, xuất bản phẩm.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 2 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

(LĐTĐ) Thành công của người công nhân không phải là điều gì đó lớn lao, xa vời mà là luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Đây là quan niệm của anh Lưu Văn Duy - công nhân chế tác trang sức tại Nhà máy sản xuất trang sức DOJI (trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI).
Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ ngày 2/5 đến hết 7/5/2024, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang ứng trực 24/24 với khoảng gần 300 ca trực tại các địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện.
10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024. Trong đó, Bộ GD&ĐT đưa ra 10 nội dung thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học năm 2024.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Tin khác

10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024. Trong đó, Bộ GD&ĐT đưa ra 10 nội dung thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học năm 2024.
Giải đáp nhiều băn khoăn, vướng mắc

Giải đáp nhiều băn khoăn, vướng mắc

(LĐTĐ) Trước mùa tuyển sinh năm 2024, hơn 1.000 học sinh Hà Nội đã tham gia chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Sức khỏe - Ngôn ngữ” để được tháo gỡ băn khoăn về việc chọn ngành, chọn nghề…
Điểm mới trong việc công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam

Điểm mới trong việc công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.
Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024.
Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thu hồi sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" có nội dung nhạy cảm

Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thu hồi sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" có nội dung nhạy cảm

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thành phố (TP) Hồ Chí Minh chỉ đạo Trường Quốc tế ISHCMC thu hồi toàn bộ sách có nội dung nhạy cảm, không phù hợp với lứa tuổi đã được phát cho học sinh. Đồng thời yêu cầu trường nghiêm túc khắc phục và kiểm điểm phê bình giáo viên.
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 2/5, Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm nay.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại 63 Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố.
Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.
Công bố cấu trúc và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Công bố cấu trúc và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa ba môn thi của kỳ thi này.
Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động