Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm sớm đưa địa phương trở lại trạng thái "bình thường mới", huyện Hoài Đức đang tập trung lực lượng để triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 một cách nhanh nhất để hướng tới miễn dịch cộng đồng. Quá trình triển khai nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, công nhân, người lao động trên địa bàn.
Hoài Đức: Linh hoạt “mở cửa” tùy theo mức độ của dịch LĐLĐ huyện Hoài Đức chung sức đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Công đoàn cơ sở xã La Phù “chia lửa” cùng các chốt phòng dịch

Tính từ ngày 31/3 đến hết ngày 6/9/2021, huyện Hoài Đức đã triển khai tiêm 10 đợt cho 86.740/81.390 liều đạt 107 % (trong đó mũi 1: 77.511 liều, mũi 2: 9.229 liều) đảm bảo an toàn, minh bạch, đúng đối tượng, đúng kỹ thuật, không để xảy ra tai biến sau tiêm.

Và lần này, với hơn 14.000 liều vắc xin Sinopharm vừa được Thành phố phân bổ trong ngày 8/9, ngay hôm nay (9/9) huyện Hoài Đức đã đồng loạt triển khai tiêm chủng cho người dân.

Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm... nhằm đảm bảo “tiêm đến đâu, an toàn đến đó” và đảm bảo nguyên tắc 5 K.

Theo khảo sát của phóng viên, từ sáng sớm, tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện đã có rất đông người đến chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Người dân đến đây ai cũng đều có một chút lo lắng khi tiêm phòng dịch nhưng ai cũng vui khi được các cấp chính quyền quan tâm, chăm lo để bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19.

Có mặt tại điểm tiêm vắc xin Trường Tiểu học Đức Giang do LĐLĐ huyện phối hợp Trung tâm Y tế huyện tổ chức, anh Nguyễn Hữu Nam, xã Phượng Cách, Quốc Oai là công nhân trên địa bàn cho biết: Khi được cán bộ địa phương thông báo chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19, không chỉ anh mà toàn thể anh em trong doanh nghiệp vui lây bởi sự quan tâm của các cấp chính quyền; vắc xin được chia sẻ đồng đều, không phân biệt người địa phương hay ngoại tỉnh.

Với niềm vui được tiêm sớm, chị Lê Thị Lý, xã An Khánh, Hoài Đức bày tỏ sự phấn khởi khi được tiêm vắc xin đợt này. Dù huyết áp không ổn định nhiều năm qua nhưng chị không cảm thấy lo lắng mà còn tin tưởng việc tiêm vắc xin sẽ giúp bản thân an toàn trước dịch Covid-19. Chị Lý cũng mong muốn rằng, trong thời gian sắp tới huyện Hoài Đức sẽ có nhiều nguồn vắc xin hơn để tiêm hết cho mọi người dân, tạo miễn dịch cộng đồng và mong dịch bệnh sớm qua mau, cuộc sống sớm được trở lại bình thường.

Tương tự, ghi nhận tại điểm tiêm phòng ở Trung tâm Y tế huyện, cán bộ tiêm phòng luôn nhắc lại mũi tiêm ngày hôm nay để người dân được biết. Bên cạnh đó, trước khi tiêm, nhân viên y tế một lần nữa thông báo loại vắc xin được tiêm, chỉ khi người dân đồng ý thì mới tiêm trên tinh thần công khai, minh bạch và tự nguyện.

Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Trong đợt tiêm này, huyện Hoài Đức bố trí hơn 800 mũi tiêm cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

Cô Nguyễn Minh Phúc đi cùng gia đình có 5 thành viên trong gia đình đến tiêm vắc xin cho biết: Qua tìm hiểu, các loại vắc xin được tiêm cho người dân đều đã được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt nên tôi và gia đình cũng cảm thấy yên tâm. Khi có cơ hội được tiêm thì mình nên tận dụng để tự tin hơn vì đã được trang bị lớp bảo vệ, nhất là an tâm hơn khi tham gia vào các hoạt động thiện nguyện ở địa phương mình.

“Ban đầu có hơi do dự nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thông tin trên báo, đài về loại vắc xin này thì cảm thấy yên tâm hơn. Trước đó, chồng tôi đã được tiêm mũi 1 nên hôm nay tôi cùng 2 con gái đến đây tiêm để bảo vệ gia đình cũng như góp phần tạo miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, 1 cháu chưa đủ 18 tuổi nên nhân viên y tế đã hướng dẫn chờ đợt tiếp theo”, chị Ngân, thôn Lại Yên chia sẻ.

Tính đến chiều ngày 9/9, các điểm tiêm chủng trên địa bàn có ghi nhận một số phản ứng thông thường xảy ra sau tiêm như: Đau chỗ tiêm, sốt, đau mỏi người, đau đầu tuy nhiên không ghi nhận phản ứng bất lợi nào xảy ra.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức, để chuẩn bị cho đợt tiêm này, ngay từ nhiều ngày trước, Trung tâm Y tế huyện đã lập danh sách phân chia các đối tượng tiêm theo khung thời gian cụ thể nhằm hạn chế đông người.

Người dân khi đi tiêm được yêu cầu phải tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm... nhằm đảm bảo “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tính đến chiều 9/9, các điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện Hoài Đức có ghi nhận một số phản ứng thông thường xảy ra sau tiêm như đau chỗ tiêm, đau mỏi người,... tuy nhiên không ghi nhận phản ứng bất lợi nào xảy ra.

Từng bác sĩ, nhân viên y tế còn dặn dò chi tiết mọi người dân sau tiêm cách nhận biết triệu chứng bất thường khi về nhà, đồng thời cung cấp đầy đủ số điện thoại cho người dân, khi có gì bất thường phải báo ngay cho nhân viên y tế.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của phóng viên, để bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng, ngoài việc bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư y tế cần thiết, mỗi điểm tiêm chủng đều được bố trí xe cấp cứu ở vị trí thuận lợi để sẵn sàng tiếp cận người dân, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra.

Thời gian tới, UBND huyện Hoài Đức vẫn tăng cường chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện đa khoa huyện tiếp tục triển khai các điểm tiêm cố định tại Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa, 20 Trạm y tế xã, thị trấn và các điểm tiêm lưu động đúng quy trình, đảm bảo an toàn hiệu quả; thực hiện tốt mục tiêu kép vừa tăng độ bao phủ tiêm vắc xin phòng Covid-19, vừa thực hiện giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Thành phố.

Có thể nói, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành Y tế, người dân huyện Hoài Đức yên tâm, phấn khởi tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 11, chung tay cùng Thành phố thực hiện mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng và bảo vệ chính mình.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.

Tin khác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động