Người dân hài lòng với chất lượng xe buýt ngoại thành
| Tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt | |
| Nâng cao chất lượng xe buýt để hút khách hàng |
Qua đó, việc đưa xe buýt vào hoạt động tại các quận, huyện ngoại thành Hà Nội đã góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông. Nói về vấn đề này, ông Vũ Văn Viện (Giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội) cho biết: “Tính đến tháng 5 năm 2018, mạng lưới xe buýt hiện đã bao phủ khắp 30 quận huyện, thị xã tương ứng với 411/584 xã phường, đạt 70,4% độ bao phủ trên địa bàn thành phố, kết nối cơ bản tới các khu đô thị, các cụm dân cư, bệnh viện, trường học và các cụm công nghiệp”.
Trên thực tế, các tuyến buýt mở mới trong thời gian qua đã và đang phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân các xã ngoại thành. Những câu chuyện về xe buýt bỏ bến, bỏ điểm dừng, xả khói đen, hành khách khó tiếp cận,... hầu như đã không còn. Thay vào đó, với sự đổi mới gần đây của xe buýt như: Toàn bộ xe buýt hiện tại đều đảm bảo yêu cầu đối với xe buýt đô thị, có trang bị thiết bị giám sát hành trình.
![]() |
| Người dân hào hứng với các tuyến buýt ngoại thành |
Đa số xe buýt đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III và hầu hết là các xe có sức chứa trung bình (45-60 chỗ) và sức chứa lớn (80 chỗ). Hầu hết các xe đều trang bị hệ thống thông tin hành khách tiên tiến (thiết bị báo điểm dừng bằng âm thanh, đèn LED, wifi miễn phí,..); lắp đặt wifi miễn phí; ứng dụng phần mềm timbus.vn giúp hành khách tra cứu tuyến đường gần nhất,... đã thật sự phục vụ tốt hơn cho hành khách.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hành khách đi các tuyến buýt ngoại thành ngày càng đa dạng hơn bao gồm học sinh, sinh viên, người già cho tới công chức, viên chức,... Khi được hỏi về chất lượng phục vụ của các tuyến buýt ngoại thành, họ đều hài lòng, vui vẻ mỗi khi đi các tuyến buýt này. Theo người dân từ khi có các tuyến xe buýt ngoại thành, để vào khu vực trung tâm Thủ đô hoặc đi chiều ngược lại quá thuận tiện và quá rẻ.
Ông Nguyễn Dương (quê Sơn Tây), hành khách thường xuyên đi tuyến buýt 87 (Bến xe Mỹ Đình – Quốc Oai – Xuân Mai) chia sẻ: “Từ ngày Sở giao thông có những chủ trương chung về mở rộng giao thông công cộng, cụ thể là việc mở rộng các tuyến buýt ra khu vực ngoại đô là rất cần thiết, thuận tiện, tạo điều kiện tốt cho công dân. Sự tiếp đón của nhân viên, lái xe rất niềm nở, phục vụ hành khách rất tốt. Tôi cảm thấy rất hài lòng về các tuyến buýt ngoại đô như thế này”.
Tương tự, đối với hành khách đi tuyến buýt 103 (bến xe Mỹ Đình – Hương Sơn), bác Đinh Quốc Lộc (quê Lâm Đồng) chia sẻ: “Tôi sinh sống ở Lâm Đồng, nhưng mỗi lần về quê Hương Sơn thăm người nhà tôi chỉ cần đi một tuyến buýt 103 là về tới tận nhà người thân chứ chẳng phải đi nhiều tuyến xe khác hoặc bắt taxi. Đi tuyến buýt này, nhân viên phục vụ tốt, hướng dẫn hành khách rất nhiệt tình trong mỗi điểm dừng, đỗ. Mức giá 9 nghìn đồng thì quá rẻ, mỗi lần lên xe tôi thấy rất vui vẻ”.
My Nguyễn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

