Nghĩa tình Công đoàn trong mùa đại dịch

(LĐTĐ) Hiến máu cứu người, tặng quà cho đoàn viên, người lao động không về quê ăn Tết, hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản là những việc làm ý nghĩa của tổ chức Công đoàn tại nhiều quận, huyện, ngành trên địa bàn thành phố Hà Nội trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.
Hơn 600 công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm tích cực hưởng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, người lao động

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân

Những ngày này, tại nhiều địa phương, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó Hải Dương đã phải phong tỏa toàn tỉnh để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Cũng vì thế, việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa ra vào Hải Dương vẫn ách tắc. Ngoài ra, việc nhiều nhà hàng, trường học phải đóng cửa để phòng dịch cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hàng nông sản đến thời điểm thu hoạch không thể bán hay xuất khẩu. Khó khăn bủa vây người nông dân cả trong lẫn ngoài vùng dịch.

Trước tình hình đó, mới đây, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội phối hợp cùng nhóm tình nguyện viên tại xã Nam Hưng, Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã thu gom, giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương với tổng sản lượng 10 tấn hàng. Các loại nông sản bao gồm su hào, bắp cải, cà chua, súp lơ, ngô nếp, ổi… đều đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm và được phun khử khuẩn trước khi đưa tới các điểm bán. Việc làm này, đã thu hút được sự ủng hộ của hàng trăm công đoàn viên và người dân. Số nông sản nhanh chóng được tiêu thụ với giá cả hợp lý, đảm bảo người trồng không bị thiệt.

Nghĩa tình Công đoàn trong mùa đại dịch
Người lao động tham gia hiến máu cứu người.

Tương tự, tại huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, từ ngày 24 - 26/2/2021, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp Hội Nông dân huyện vận động đoàn viên công đoàn, cùng các tổ chức trong và ngoài huyện trên tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ, ủng hộ bà con nông dân Hải Dương và nông dân một số địa bàn huyện Hoài Đức tiêu thụ nông sản.

Trong vòng 3 ngày liên tục, tại 4 điểm tập trung gồm: Trường Tiểu học Đức Thượng; Trường Trung học cơ sở An Khánh; Trường Trung học cơ sở Sơn Đồng và trụ sở Uỷ ban nhân dân xã La Phù huyện Hoài Đức, nhân dân, đoàn viên công đoàn, người lao động huyện đã góp phần tiêu thụ 21,3 tấn ổi của huyện Thanh Hà – tỉnh Hải Dương; 39,9 tấn ổi, 4,2 tấn cà chua; 3,8 tấn bắp cải cùng nhiều mặt hàng nông sản khác của huyện Hoài Đức.

Tại cả 4 điểm tiêu thụ nông sản được triển khai đều đảm bảo đầy đủ các quy trình phòng dịch như: Sát khuẩn tay cho người mua và bán, trang bị khẩu trang y tế trong suốt quá trình mua bán, đảm bảo giãn cách, tối giản quy trình mua bán nhằm hạn chế tập trung đông người…

“Mỗi người tăng cường tiêu thụ thêm chút ít là giúp người nông dân bớt khó khăn trong lúc khó bán hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây cũng là việc làm thể hiện sự vào cuộc kịp thời, tinh thần đoàn kết, động viên về mặt tinh thần, vật chất của công nhân viên chức lao động huyện Hoài Đức cho những người nông dân, đóng góp phần công sức nhỏ bé hỗ trợ bà con nông dân” - bà Trần Thu Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức chia sẻ.

Thiết thực chung tay chống dịch

Cùng với việc giải cứu nông sản, trước tình hình dịch Covid-19, diễn biến phức tạp, thời gian qua Liên đoàn Lao động thuộc nhiều quận huyện cũng đã có những hoạt động thiết thực chung tay chống dịch như tích cực vận động các đoàn viên thanh niên thuộc các công đoàn cơ sở tham gia hiến máu cứu người.

Chị Đào Vân Anh, Công nhân Công ty Bia Sài Gòn-Hà Nội (một công đoàn viên thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Thông thường, thời điểm trước sau Tết là khoảng thời gian các bệnh viện rất cần máu để truyền cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19, nhiều người trở nên e ngại hơn trong việc hiến máu, dẫn tới nguy cơ thiếu máu cao tại một số cơ sở y tế.

Vì vậy, ngay sau khi Công đoàn Công ty vận động, tôi và nhiều anh em trong Công ty đã cùng nhau đăng ký hiến máu. Hy vọng những giọt máu của mình sẽ đến được với người cần theo đúng tinh thần “một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”.

Bà Nguyễn Thùy Chi, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm cho biết, từ những ngày đầu dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát tới nay, quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra, đề nghị các công đoàn cơ sở phải trang bị đầy đủ khẩu trang, nước khử khuẩn, đảm bảo khoảng cách và môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động quận cũng kêu gọi các cấp Công đoàn và công đoàn viên lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chung tay cùng cả nước chống dịch, trong đó, hiến máu cứu người chính là một trong những hoạt động tiêu biểu. Kết quả, trong thời gian ngắn, Liên đoàn Lao động quận đã vận động được hơn 63 lượt đoàn viên công đoàn tình nguyện tham gia hiến máu.

Bên cạnh việc vận động công đoàn viên hiến máu cứu người, Liên đoàn Lao động quận còn có nhiều hoạt động ý nghĩa trong thời gian chống dịch như tặng 1.055 lọ nước rửa tay khử khuẩn cho 21 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tặng 1.450 khẩu trang kháng khuẩn cho 15 đơn vị, tặng 100 bộ Bảo hộ y tế cho cán bộ, nhân viên y tế y tham gia công tác phòng chống bệnh dịch trên địa bàn với tổng số kinh phí gần 52 triệu đồng.

Ngoài ra, quận cũng thường xuyên hỗ trợ cho công nhân viên chức lao động gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 như tổ chức 3 đợt hỗ trợ cho 172 trường hợp với tổng kinh phí là 86 triệu đồng. Tổ chức chương trình Tết sum vầy với sự tham gia của hàng nghìn công nhân viên chức lao động.

Tặng quà cho 140 đoàn viên với số tiền 75 triệu đồng, tặng 10 xe đạp trị giá 15 triệu đồng cho con em người lao động, hỗ trợ 60 vé xe cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Với những công đoàn viên, người lao động không thể về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động quận đều gửi quà, động viên…

Không chỉ riêng Bắc Từ Liêm mà Liên đoàn Lao động thuộc các quận huyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19. Hầu hết các tổ chức Công đoàn đều tổ chức hỗ trợ, tặng các vật phẩm thiết yếu cho tuyến đầu chống dịch tại địa phương, thành phố. Vận động công đoàn viên chung tay hưởng ứng, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện…

Rõ ràng, dù cách thể hiện khác nhau song những điều tốt đẹp đang được lan tỏa trong xã hội, tạo nên những hiệu ứng đầy tích cực. Bằng nhiều sự đóng góp, qua nhiều hình thức… các cấp Công đoàn Thành phố đã và đang góp công, góp sức chung tay cùng Hà Nội và cả nước đẩy lùi dịch bệnh./.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Xem thêm
Phiên bản di động