Nghĩa đồng bào trong bão, lũ

(LĐTĐ) “Thương người như thể thương thân” là một trong những truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta từ bao đời nay để lại. Vì thế khi đồng bào các địa phương phía Bắc đang bị bão, lũ hoành hành... từ khắp mọi miền Tổ quốc: Miền Tây, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, khúc ruột miền Trung và Thủ đô Hà Nội đâu đâu cũng bắt gặp những hình ảnh “hướng về đồng bào bão, lũ”. Những từ “nghĩa đồng bào” chính là sức mạnh vô địch thể hiện tình đoàn kết toàn dân tộc.
LĐLĐ quận Hà Đông thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do bão, lũ Hà Nội: Đã hỗ trợ 77,1 tỷ đồng tới đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lũ Công an Thủ đô căng mình trong những ngày bão, lũ

Những tấm lòng son trong bão lũ

Bão số 3 đã và đang để lại những hậu quả vô cùng nặng nề với nhiều người dân, ở nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Sức tàn phá ghê gớm của cơn bão đang hiện diện không chỉ ở tâm bão quét qua là Hải Phòng, Quảng Ninh; mà ở hàng loạt các địa phương khác như Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương, Tuyên Quang, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định… Nhiều nơi ngập nặng, người dân phải di dời nhà cửa; có nơi sập cầu, lũ ống, lũ quét, có nơi đê vỡ; hoa màu ngập úng…; thiệt hại về người và tài sản chưa thể thống kê hết được.

Nghĩa đồng bào trong bão, lũ
Người dân thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị gói bánh chưng để hỗ trợ người dân bị thiên tai.(Ảnh VOV)

Nhưng càng trong lúc khó khăn như thế này thì tinh thần đoàn kết, những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta lại càng phát huy mạnh mẽ; góp phần tiếp thêm nghị lực, sức mạnh, làm ấm lòng bà con vượt qua bão lũ.

Những nghĩa cử cao đẹp đó được thể hiện trong suốt những ngày qua. Trước khi bão đổ bộ, ở Hà Nội, khoảng 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai (quận Hoàng Mai) được chính quyền di dời đến trường Tiểu học Tân Mai ngay trong đêm 6/9 để tránh những bất trắc không may có thể xảy đến. Có những người dân đăng lên mạng xã hội dành căn hộ để trống cho người lao động khó khăn trú nhờ. Hay ở Cô Tô, một chủ khách sạn đăng thông tin kèm địa chỉ, số điện thoại để người dân không có nhà ở kiên cố có thể liên lạc, tránh trú trong những ngày bão…

Khi cơn bão bắt đầu đổ bộ, những nghĩa cử vô cùng cao đẹp, tạo sức lan toả rất lớn, khiến bao người xúc động. Đó là hình ảnh những chiếc ô tô nối dài đi chậm lại để che chắn cho những chiếc xe máy đang bị bạt gió khi qua cầu Nhật Tân (Hà Nội) trưa ngày 7/9. Cũng trong sáng 7/9, một hình ảnh xúc động khác được người dân ghi lại ở Hải Phòng, khi một xe ô tô của lực lượng cảnh sát cứu nạn, cứu hộ đã đi chậm trên cầu để che gió cho nhiều xe máy đi qua. Một chiến sĩ còn đứng bám phía sau xe đỡ cho người đi xe máy.

Khi bão quét qua gây hậu quả nặng nề ở nhiều tỉnh, thành phố, trong lúc “nước sôi, lửa bỏng”, ngập lụt, mưa lũ, nhiều tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp khác của người dân các nơi cũng hướng về bà con vùng lũ. Tối 9/9, khi trời vẫn đang mưa khá nặng hạt, hàng chục chiếc xuồng được một nhóm hộ dân ở khu vực bến Yến (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) lần lượt chất lên xe tải, đi thành nhiều chuyến, từ khu vực chùa Hương lên Thái Nguyên. Không chỉ thế, người dân chùa Hương còn bố trí cả tay chèo có kinh nghiệm, di chuyển ngay trong đêm để có thể trực tiếp tham gia ứng cứu người dân đang bị ngập lụt.

Cả nước cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Điều đáng trân quý là, trước những khó khăn, không ai bảo ai, hàng loạt cá nhân, hội nhóm, tài khoản trên mạng xã hội cũng chung tay kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ bà con vùng ngập nặng. Ai có gì thì giúp nấy, người có bến bãi đổ xe sẵn lòng cho ai có nhu cầu gửi xe miễn phí, không lo ngập; người có phương tiện (xe tải thùng) có thể chở thuyền, tàu, cano về vùng ngập với “cước xe 0 đồng”. Người quyên góp mì tôm, nước uống, áo phao cùng nhiều đồ dùng thiết yếu khác, từ cả miền Trung, miền Nam, bằng nhiều cách, chuyển về vùng lũ một cách nhanh nhất có thể.

Đáng trân trọng hơn nữa, khi tinh thần đoàn kết, tinh thần thương thân tương ái, thể hiện rõ khi các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, dù thiệt hại rất nặng nề sau bão vẫn “nhường” suất cứu trợ của Trung ương (100 tỷ đồng/địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3 ngày 8/9) cho các địa phương khác khó khăn hơn. Sau khi Quảng Ninh và Hải Phòng báo cáo tự cân đối nguồn lực địa phương, ngày 9/9, Thủ tướng quyết định hỗ trợ 100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 cho 5 tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3 là: Nam Định, Hải Dương, Yên Bái Thái Bình và Hưng Yên.

Cùng với công tác khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão, việc quyên góp cứu trợ người dân cũng đã nhanh chóng được triển khai. Chiều 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Tại Lễ phát động, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm và các địa phương đã đăng ký ủng hộ số tiền trên 407 tỷ đồng. Căn cứ tình hình thiệt hại và điều kiện thực tế của các địa phương, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương thống nhất hỗ trợ đợt 1 cho 20 địa phương bị thiệt hại với tổng số tiền là 380 tỷ đồng.

Để khắc phục hậu quả cơn bão, cả hệ thống chính trị đều vào cuộc. Mọi sự quan tâm của chính quyền các cấp, các lĩnh vực, các bộ, ngành liên quan và người dân cả nước đều đang hướng về bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Các cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực điện, y tế, viễn thông, công thương, giao thông… đã thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng nhằm đảm bảo cung cấp tốt nhất và khắc phục hậu quả để đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho người dân. Sự chủ động, tích cực phối hợp của các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích… đã góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Chung tay góp sức hướng về đồng bào bị ảnh hưởng do bão, bằng tấm lòng và những nghĩa cử cao đẹp, trong lúc muôn vàn khó khăn như thế này, chính là truyền thống tương thân tương ái muôn đời nay của dân tộc ta. Càng trong khó khăn, hoạn nạn càng đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau. Việc khắc phục hậu quả bão số 3, hơn lúc nào hết, như tinh thần chỉ đạo thống nhất của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là: Toàn hệ thống chính trị và nhân dân không được chủ quan, tăng cường cảnh giác, chủ động các phương án đối phó với diễn biến bất thường, nguy hiểm của thời tiết; huy động tối đa các nguồn lực để bảo đảm an toàn và ổn định đời sống của nhân dân.

Nghĩa đồng bào trong bão, lũ
Vượt hiểm nguy, đưa hàng cứu trợ tới người dân ngập lũ (Ảnh CTV)

Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng đã yêu cầu các cấp, ngành tập trung cao độ thực hiện kế hoạch và phương án khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Trong đó, tập trung cao độ cho việc cứu người, rà soát, tìm kiếm người mất tích; cứu chữa những người bị thương, nhất là những người bị thương nặng; lo hậu sự cho những người xấu số. Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở, không có nơi nương tựa. Không để các cháu học sinh thiếu lớp, thiếu trường; không để người bệnh không có nơi khám chữa bệnh… Việc bảo đảm an toàn cho nhân dân, tất cả vì cuộc sống của nhân dân là trên hết, trước hết.

Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ lũ lụt

Với mong muốn là cầu nối chia sẻ những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng của bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh thành miền Bắc, các đơn vị vận tải hàng không và đường sắt phát đi thông báo hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ 11/9.

Cụ thể, Vietnam Airlines thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác, gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.

Hàng hóa cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

Các tổ chức, cá nhân mong muốn vận chuyển hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão, lũ đến các tỉnh miền Bắc có thể liên hệ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; UBND các tỉnh, thành phố; Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ) để được miễn cước vận chuyển.

Tương tự, hãng hàng không Bamboo Airways thông tin chính thức tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ người dân các tỉnh miền Bắc tại vùng mưa lũ từ 11/9 đến 26/9.

Theo đó, các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể. Chính sách này được áp dụng trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP.HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt đến Hà Nội.

Bamboo Airways lưu ý để công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ nhanh chóng và thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi lô hàng không quá 500kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết. Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hóa vật phẩm có chứa hàng hóa nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Đại diện Vietjet Air cho biết đơn vị sẽ miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng thông báo, từ ngày 11/9, đơn vị nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của các tổ chức, cá nhân thông qua UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh. Các nhà ga tập kết hàng hóa là ga Sài Gòn, Sóng Thần (tỉnh Bình Dương), Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa; nơi nhận hàng là ga Giáp Bát và ga Hà Nội.

Với sự đồng lòng, chung sức của toàn xã hội, hướng về đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, tất cả đều mong muốn chia sẻ, giúp đỡ bà con vơi bớt phần nào khó khăn, mất mát. Để rồi, bão lũ rồi cũng sẽ qua đi, còn tình người thì ấm mãi!

Hà Phong

Nên xem

Cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay gia cố đê tại Sơn Tây

Cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay gia cố đê tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 12/9, hơn 100 cán bộ, học viên, nhân viên Tiểu đoàn 5 và Phòng Tham mưu - Hành chính, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã tham gia hộ đê thuộc địa phận phố Phía, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Thăm, động viên các đơn vị, lực lượng ứng trực chống bão, lũ

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Thăm, động viên các đơn vị, lực lượng ứng trực chống bão, lũ

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức đoàn công tác thăm, tặng quà các lực lượng ứng trực phòng, chống lũ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực cho thấy sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong bối cảnh nhiều tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô vẫn đang ngập sâu.
Sơn Tây: Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Sơn Tây: Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 12/9, Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Công an quận Bắc Từ Liêm chung tay ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ

Công an quận Bắc Từ Liêm chung tay ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ

(LĐTĐ) Trước tình hình nhiều người dân tại quận Bắc Từ Liêm phải sơ tán đến nơi ở tạm do mực nước sông dâng cao, Hội Phụ nữ Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động, kịp thời phát động phong trào "nhường cơm sẻ áo" kêu gọi hội viên chung ta hỗ trợ nhân dân.
Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có Thông báo số 46/TB-HĐND về thay đổi thời gian tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Tiếp nhận gần 45 tỷ đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

Hà Nội: Tiếp nhận gần 45 tỷ đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, trong ngày 12/9, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao ủng hộ kinh phí, giúp nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 12/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến thăm cơ sở 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (số 106 - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại đây.

Tin khác

Cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay gia cố đê tại Sơn Tây

Cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay gia cố đê tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 12/9, hơn 100 cán bộ, học viên, nhân viên Tiểu đoàn 5 và Phòng Tham mưu - Hành chính, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã tham gia hộ đê thuộc địa phận phố Phía, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Sơn Tây: Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Sơn Tây: Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 12/9, Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Hà Nội: Tiếp nhận gần 45 tỷ đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

Hà Nội: Tiếp nhận gần 45 tỷ đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, trong ngày 12/9, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao ủng hộ kinh phí, giúp nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác chống lũ tại quận Hoàn Kiếm

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác chống lũ tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Mặc dù đến sáng 12/9 nước lũ đã rút nhưng Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý quận Hoàn Kiếm và 2 phường Chương Dương, Phúc Tân không được chủ quan do tình hình lũ lụt còn diễn biến phức tạp, khó lường.
Huyện Thanh Oai: Huy động lực lượng xử lý kịp thời sự cố kênh Yên Cốc

Huyện Thanh Oai: Huy động lực lượng xử lý kịp thời sự cố kênh Yên Cốc

(LĐTĐ) Trước diễn biến tình hình mực nước kênh Yên Cốc trên địa bàn huyện Thanh Oai dâng cao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng yêu cầu 2 xã Đỗ Động và Liên Châu, cùng các phòng, ban liên quan của huyện tập trung hỗ trợ lực lượng phương tiện, thiết bị và vật liệu cần thiết để khắc phục sự cố kênh Yên Cốc, đặc biệt là lực lượng “4 tại chỗ”.
Khu vực ngoài đê Tứ Liên, Tây Hồ: Nước vẫn ngập, hầu hết các hộ dân phải di dời

Khu vực ngoài đê Tứ Liên, Tây Hồ: Nước vẫn ngập, hầu hết các hộ dân phải di dời

(LĐTĐ) Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão lũ, nước sông Hồng dâng cao, khiến một phần phường Tứ Liên, quận Tây Hồ bị úng ngập cục bộ. Các lực lượng chức năng của quận Tây Hồ, phường Tứ Liên đã thông báo di dời người dân, từ tối 11/9 đã cắt điện các khu vực bị ngập để đảm bảo an toàn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Sơn Tây

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cùng đoàn công tác đến làm việc tại thị xã Sơn Tây về công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và đi kiểm tra đê sông Hồng, đoạn qua địa bàn xã Đường Lâm, một số điểm ngập lụt trên địa bàn thị xã.
Đường 419 và 425 thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện lưu thông thế nào?

Đường 419 và 425 thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện lưu thông thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đường 419 (80 cũ) và đường 425 (74 cũ) thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện khó có thể di chuyển. Bởi vậy, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cấm các phương tiện lưu thông qua các điểm ngập trên.
Công an quận Thanh Xuân chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

Công an quận Thanh Xuân chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

(LĐTĐ) Nhằm động viên, quan tâm, chia sẻ tới đồng bào, nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề trong bão số 3, Đoàn Thanh niên Công an quận Thanh Xuân xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động "Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt" tại các tỉnh phía Bắc do ảnh hưởng bão.
Ứng phó với bão lũ: Sự đồng lòng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Gia Lâm

Ứng phó với bão lũ: Sự đồng lòng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Liên tục trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Gia Lâm, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng toàn thể người dân đã nỗ lực ứng phó bão số 3 và triển khai phòng, chống lụt bão theo Lệnh báo động lũ số I, II trên sông Hồng, sông Đuống.
Xem thêm
Phiên bản di động