Chú trọng công tác gia đình và khuyến khích học tập

(LĐTĐ) Nhận thức tầm quan trọng của các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thời gian qua Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã chỉ đạo tới các cấp Công đoàn quan tâm đến đời sống gia đình của CNVCLĐ; coi xây dựng gia đình hạnh phúc là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nâng cao nhận thức đoàn viên về công tác gia đình Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm công tác gia đình và trẻ em Cầu Giấy: Nhiều sáng tạo trong công tác gia đình và khuyến khích học tập

Nhiều kết quả tích cực

Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng công tác gia đình. Với Thủ đô Hà Nội, các giá trị văn hóa truyền thống được kết tinh, lan tỏa, trong đó có giá trị về gia đình cũng luôn là nguồn lực quan trọng để Hà Nội trở thành Thủ đô văn hiến, anh hùng, nuôi dưỡng, định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, thành phố Hà Nội về công tác gia đình, trong những năm qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng triển khai công tác gia đình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Tại Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức Công đoàn, giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động, sản xuất, cống hiến cho xã hội.

Chú trọng công tác gia đình và khuyến khích học tập
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội biểu dương các con CNVCLĐ có thành tích học tập xuất sắc năm 2024. Ảnh: Đinh Luyện

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn thông tin: Công đoàn Ngành hiện có 5.316 đoàn viên trên tổng số 5.529 CNVCLĐ; trong đó, có 1.037 đoàn viên nữ. Số công nhân lao động trực tiếp là hơn 3.500 người và chủ yếu làm những công việc như xây dựng cầu đường, sửa chữa, duy tu cầu, đường bộ, cơ khí ô tô, nhân viên vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; lái xe buýt, lái xe taxi, gác chắn đường ngang…

Bên cạnh nhiệm vụ lao động sản xuất, CNVCLĐ trong Ngành còn làm tốt nghĩa vụ với cha mẹ, người thân, với vợ/ chồng, chăm sóc các con, hầu hết các gia đình thuận hoà, hạnh phúc, nuôi con chăm ngoan, các cháu có ý thức học tập.

Đáng chú ý, theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, một trong những động lực góp phần thúc đẩy người lao động hưởng ứng thi đua là công tác khen thưởng, động viên và ghi nhận đúng lúc, kịp thời các gia đình và những đóng góp của họ trong quá trình công tác, lao động sản xuất và chăm lo gia đình.

“Đoàn viên, người lao động của Ngành nhận thức đúng đắn, phát huy truyền thống văn hóa người Hà Nội, trong bất cứ hoàn cảnh nào CNVCLĐ của Ngành cũng phát huy truyền thống “Đi trước, mở đường”, với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa” khắc phục khó khăn, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều chị em lao động nữ thường xuyên phải làm việc vào ban đêm, làm việc ngoài trời, làm việc trong môi trường khói bụi độc hại, nhưng sau những giờ làm việc vất vả họ lại trở về chăm sóc gia đình nhỏ của mình, hiếu thảo với cha mẹ, có ý thức tạo dựng môi trường tốt để các con có điều kiện học tập tốt, dạy các con chăm ngoan, có ích cho xã hội”- ông Ngô Minh Hoàn chia sẻ.

Đưa phong trào vào chiều sâu

Theo đại diện Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, trong số hàng nghìn gia đình tiêu biểu tại Công đoàn cơ sở/Nghiệp đoàn cơ sở, vừa qua các đơn vị đã suy tôn đề nghị Công đoàn ngành GTVT Hà Nội biểu dương 100 gia đình tiêu biểu cấp Ngành và đề nghị Công đoàn Ngành biểu dương, trao quà cho 177 cháu là con CNVCLĐ có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Theo bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Công đoàn GTVT Việt Nam, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội luôn chủ động báo cáo Đảng ủy, phối hợp với Ban Giám đốc Sở phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ của Ngành; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện đúng pháp luật; tổ chức biểu dương khen thưởng kịp thời nhằm động viên, khích lệ CNVCLĐ hăng say lao động, sản xuất, cống hiến để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, kế hoạch kinh tế - xã hội của toàn Ngành.

Để góp phần thực hiện ngày càng tốt nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hoá tiêu biểu, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn Đảng uỷ, Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Nội tiếp tục dành sự quan tâm. Ngoài ra, Công đoàn Ngành cũng mong muốn nhận thêm sự quan tâm của Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Công đoàn GTVT Việt Nam; quan trọng hơn là sự chủ động, tích cực của các Công đoàn cơ sở/Nghiệp đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động Ngành GTVT Hà Nội hưởng ứng tham gia nhiệt tình các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Ngành phát động, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá, xây dựng gia đình văn hoá, tiến bộ, hạnh phúc.

Đinh Luyện

Nên xem

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

(LĐTĐ) Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho vận động viên này 10.000 đô la.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Từ 6h sáng 5/9, tại các điểm trường, trên các tuyến giao thông chính đi qua nhiều khu vực tập trung các trường học, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội, Cảnh sát giao thông đã ứng trực 100% quân số, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông cho phụ huynh và gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Vào lúc 20 giờ hôm nay (5/9), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nga trong trận khai mạc Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).
Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

(LĐTĐ) Giao thông tĩnh là câu chuyện đã đề cập nhiều, bàn cũng nhiều nhưng triển khai đến nay vẫn là hai từ “ỳ ạch”. Có lẽ để khai thông “bế tắc” cần phải có chính sách đột phá thay vì những kế hoạch chung chung.
Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

(LĐTĐ) Sáng nay 5/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 24.229 VND - tăng 5 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,27 điểm, giảm 0,56% so với ngày 4/9.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tin khác

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Bên cạnh làm tốt công tác chăm lo, những năm qua, đặc biệt là năm học 2023 - 2024, Công đoàn giáo dục tỉnh Lâm Đồng xác định phối hợp với chuyên môn để nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm.
“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp nghĩa tình

“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp nghĩa tình

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng Huyện ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho toàn bộ đoàn viên, người lao động.
Chăm lo thiết thực cho đoàn viên nhờ các quỹ tình nghĩa, nhân ái

Chăm lo thiết thực cho đoàn viên nhờ các quỹ tình nghĩa, nhân ái

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, thời gian qua, nhiều Công đoàn cơ sở đã có cách làm sáng tạo, thành lập thêm các quỹ tình nghĩa, nhân ái… nhằm tạo nguồn quỹ, kinh phí để tổ chức các hoạt động, bên cạnh số kinh phí Công đoàn theo quy định.
Phối hợp chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Phối hợp chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã phối hợp thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Nhờ vậy, đội ngũ CBGVNV yên tâm công tác, tận tâm, trách nhiệm với nghề, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

(LĐTĐ) Công đoàn quận Tây Hồ có 208 Công đoàn cơ sở với 8.819 đoàn viên. Hoạt động Công đoàn quận ngày càng được đổi mới, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm, trong đó chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ cốt lõi.
Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Nghệ An: Công xưởng, xí nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Công xưởng, xí nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động