Nêu gương vì nhân dân phục vụ

(LĐTĐ) Những năm qua, việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, chiến sĩ Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội). Bằng những việc làm sáng tạo, nêu gương truyền thống vẻ vang “người chiến sĩ Công an nhân dân” và tinh thần đoàn kết đã góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.
Quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ Dấu ấn sau 2 năm công an chính quy về các xã, thị trấn tại Hà Nội - Kỳ cuối: Hết lòng vì nhân dân phục vụ

Bám sát cơ sở, nắm chắc địa bàn

Láng Thượng là một trong những phường có diện tích rộng của quận Đống Đa, với 15 khu dân cư, 32 tổ dân phố và gần 4 vạn nhân khẩu. Trên địa bàn phường cũng có nhiều trường đại học, bệnh viện, tiếp giáp với quận Ba Đình và quận Cầu Giấy. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của quá trình đô thị hóa, trên địa bàn phường có nhiều nhà trọ cho thuê nên số lượng nhân khẩu tạm trú khá đông, khoảng 1 vạn nhân khẩu. Từ thực trạng đó, phường Láng Thượng được xác định là địa bàn tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và trật tự an toàn giao thông.

Nêu gương vì nhân dân phục vụ
Công an phường Láng Thượng luôn cố gắng nỗ lực làm tốt nhiệm vụ, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Thời gian qua, phát huy chức năng, nhiệm vụ của mình, lực lượng Công an phường Láng Thượng đã quyết tâm, đoàn kết, triển khai có hiệu quả các giải pháp về an ninh trật tự, nhờ đó tình hình trên địa bàn luôn được giữ vững, người dân nơi đây có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Công an phường Láng Thượng luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Công an quận Đống Đa, 5 năm liên tiếp, đơn vị được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua, được nhận nhiều Bằng khen của Bộ Công an và Ủy ban nhân dân Thành phố.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Láng Thượng, cho biết: Để có được những thành tích đó là nhờ sự cố gắng, nỗ lực, khắc phục khó khăn, đoàn kết, phát huy sự sáng tạo của toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể, cán bộ cơ sở ở khu dân cư.

Hiện nay, Công an phường Láng Thượng có 34 cán bộ, chiến sĩ, quản lý khoảng gần 4 vạn dân. Là lực lượng Công an cơ sở, cán bộ, chiến sĩ Công an phường luôn xác định tinh thần “lấy dân làm gốc”, tất cả gắn với mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ”. Chính vì vậy, để triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an, tập thể Công an phường đã chú trọng và tăng cường bám nắm địa bàn, thường xuyên thăm hỏi nhân dân, kịp thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng và tháo gỡ những vướng mắc còn tồn đọng trong dân ngay tại cơ sở, không để mâu thuẫn phức tạp kéo dài dẫn đến phát sinh những vụ việc về an ninh trật tự.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, Công an phường Láng Thượng thường xuyên, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong thực hiện đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trưởng, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát về tình hình trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, không để các đối tượng lưu động đến hoạt động và không để những vụ việc gây ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của nhân dân xảy ra trên địa bàn.

Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy đơn vị và tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, vướng mắc, thời gian qua, Công an phường Láng Thượng luôn hoàn thành xuất sắc các mặt chỉ tiêu công tác do cấp trên giao, tỷ lệ bắt giữ các đối tượng phạm pháp hình sự, phạm pháp về ma tuý cao; thường xuyên xử lý các vi phạm hành chính về lĩnh vực kinh tế, môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông; làm tốt các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Hướng đến hiện đại, chuyên nghiệp, vì dân phục vụ

Là người đứng đầu Ban Chỉ huy Công an phường Láng Thượng, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, không chỉ với các chiến sĩ Công an phường Láng Thượng mà áp lực của lực lượng Công an phường, xã, thị trấn nói chung rất lớn. Bởi, là người bám sát cơ sở, Công an phường phải triển khai rất nhiều đầu việc liên quan. Mặc dù vậy, thời gian qua, Công an phường Láng Thượng luôn cố gắng nỗ lực làm tốt nhiệm vụ, có thái độ kính trọng, lễ phép và nêu cao thái độ phục vụ nhân dân. Đặc biệt, lực lượng công an phường đang góp phần rất lớn trong việc số hóa dữ liệu, thông tin…

Nhận xét về lực lượng Công an phường Láng Thượng, Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng Công an quận Đống Đa, cho biết: “Phát huy vai trò nòng cốt tại cơ sở, thời gian qua, Công an phường Láng Thượng được chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao. Với tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, tập thể đơn vị đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp, đạt được những thành tích nổi bật trên các lĩnh vực công tác, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển. Công an phường Láng Thượng là đơn vị 5 năm liên tiếp dẫn đầu trong phong trào thi đua của Công an quận Đống Đa”.

Theo đó, lực lượng Công an phường, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát khu vực bước đầu đã thực hiện hiệu quả 2 chiến dịch: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp Căn cước công dân gắn chíp. Từ ngày 1/7/2021 đến nay, Công an phường đã tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết đăng ký quản lý cư trú. Phòng tiếp dân đăng ký cư trú được bố trí tại tầng 1 ngay lối ra vào tạo thuận tiện cho người dân đến liên hệ. Tại phòng tiếp dân, Công an phường đã chủ động trang bị cơ sở vật chất, các thiết bị kỹ thuật và nhiều cây xanh tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và hơn hết là tạo sự thoải mái nhất cho người dân khi đến làm các thủ tục.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Công an phường luôn xác định việc thực hiện đề án Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia và cấp Căn cước công dân gắn chíp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có tính chiến lược đối với lực lượng Công an. Trước đó, việc quản lý dân cư chủ yếu đều là thủ công, trên hồ sơ, sổ sách chưa được số hóa, chưa đồng bộ, thống nhất. Ban Chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo tất cả Cảnh sát khu vực áp dụng công nghệ thông tin, số hóa quản lý hồ sơ, sổ sách. Trong quá trình thực hiện, cán bộ chiến sĩ cũng đã được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn để sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại. “Người lãnh đạo chỉ huy cũng đồng thời là người quản lý. Muốn lãnh đạo, chỉ huy hiệu quả cần phải quản lý tốt con người hiểu rõ được năng lực, trách nhiệm, hạn chế của từng cá nhân để phân công nhiệm vụ công tác cho phù hợp, quản lý tốt các đầu việc, tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc từng phần việc hiệu quả và phải có phương pháp lãnh đạo khoa học, bài bản”, Trưởng Công an phường Láng Thượng chia sẻ.

Trong buổi làm việc liên quan đến cư trú, nhiều người dân đã bày tỏ sự hài lòng đối với thái độ tận tụy phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an phường Láng Thượng. Ông Nguyễn Quang Thuận, công dân phường Láng Thượng, chia sẻ cảm nhận sau khi đến Công an phường Láng Thượng giải quyết các thủ tục liên quan tích hợp thêm các dữ liệu, tiện ích lên căn cước công dân: “Khi đến trụ sở tiếp dân, tôi thấy cơ sở hạ tầng được trang bị một cách khang trang, xanh sạch đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm việc có thái độ lịch sự, tôn trọng và niềm nở tiếp công dân”…

Có thể thấy, với những nỗ lực của lực lượng Công an phường Láng Thượng được ghi nhận, thiết nghĩ Công an Thủ đô đang đổi mới không ngừng trong cơ sở hạ tầng, đổi mới trong cách làm việc, ứng xử với nhân dân, hướng tới sự chuyên nghiệp trong phục vụ nhân dân. Đặc biệt, luôn phát huy sự đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ./.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã đấu tranh, khám phá truy bắt ổ nhóm có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Hà Nội. Tổng vật chứng thu giữ của vụ án hơn 16 kg ma túy các loại...
Phát hiện kho chứa số lượng lớn bình “khí cười”

Phát hiện kho chứa số lượng lớn bình “khí cười”

(LĐTĐ) Mới đây, Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) thông tin, qua quá trình rà soát địa bàn, Công an phường đã phát hiện một kho chứa số lượng lớn bình khí cười.
Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt một số tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các cấp ủy và cán bộ, đảng viên Công an Thành phố.
Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Tuân (sinh năm 2001; trú tại xã Phù Nham, huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Trọng Chiến (sinh năm 2000; trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản, Lê Văn Nam (sinh năm 2001; trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Xem thêm
Phiên bản di động