Nâng cao ý thức phòng chống dịch từ cây “ATM khẩu trang” miễn phí

(LĐTĐ) Nhằm chung tay chống dịch Covid-19, thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội, các tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động chung sức vì cộng đồng. Trong đó, việc xây dựng các "cây ATM khẩu trang" phát miễn phí cho người dân đã góp phần nâng cao ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng, chung tay chống lại dịch Covid-19.
Prudential tài trợ hơn 3 tỷ đồng, chung sức cùng Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19
Tổ chức chào cờ tại lớp, hạn chế các hoạt động tập thể khi học sinh trở lại trường
Nhiều "cây ATM khẩu trang" phát miễn phí cho người dân Hà Nội

Có mặt tại "cây ATM khẩu trang" tại địa chỉ 23 Lạc Trung (Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong sáng ngày 26/8, chị Lê Thị Hương (47 tuổi, làm nghề buôn bán ve chai) vừa nhận được khẩu trang miễn phí vui mừng cho biết trong khi giá khẩu trang tại các tiệm thuốc biến động liên tục thì những hành động này khiến chị vô cùng cảm động.

“Công việc hằng ngày của tôi là phải đi khắp nơi, tiếp xúc nhiều người nên việc đeo khẩu trang là điều tất yếu. Tôi thường xuyên dùng khẩu trang vải, giặt đi giặt lại nhiều lần để sử dụng. Tuy nhiên, hôm nay trong nhà hết khẩu trang nên phải dùng tạm khăn thay thế. Tình cờ đi qua đây gặp được điểm phát khẩu trang miễn phí nên tôi cũng dừng lại lấy mấy cái về dùng”, chị Hương chia sẻ.

2854 ynh 3
Chị Nguyễn Thu Hà cho biết việc xuất hiện các cây ATM khẩu trang miễn phí cho người dân nhắc nhở chị phải luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch

Còn đối với chị Nguyễn Thu Hà (làm việc tại quận Hai Bà Trưng) thì cho biết, buổi sáng khi ra khỏi nhà chị quên không mang theo khẩu trang, đo đó khi đi đến nơi đông người chị cảm thấy rất lo lắng. Chị Hà cho biết cảm thấy rất vui khi đi qua số 23 Lạc Trung thì được nhận khẩu trang miễn phí để sử dụng phòng dịch.

Về sự xuất hiện của cây ATM khẩu trang miễn phí có mặt trên nhiều tuyến phố Hà Nội như hiện nay, chị Hà cho rằng điều này khiến chị cảm thấy bớt lo lắng hơn. “Bên cạnh việc bớt lo lắng hơn thì nó còn nhắc nhở tôi là dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp nên mới có những cây phát khẩu trang như thế này. Đặc biệt, nó nhắc nhở tôi nữa phải thường xuyên mang khẩu trang nơi công cộng, bảo vệ bản thân mình và cộng đồng”, chị Hà cho biết.

Bên cạnh đó, chị Hà cũng hy vọng có thêm nhiều điểm phát miễn phí như thế này nữa và các cửa hàng cũng không nên tăng giá khẩu trang, cùng chung tay để phòng chống dịch bệnh hơn là tăng giá để kiếm lời.

2852 ynh 2
Nhiều cây ATM khẩu trang miễn phí đang được lắp đặt nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội

Được biết, "cây ATM khẩu trang" miễn phí được đặt tại số 23 Lạc Trung được phát tự động từ 5h đến 17h các ngày thứ 2, 3, 4 trong vòng 1 tháng. Phương thức lấy khẩu trang được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp, mỗi người dân có thể rút mỗi lần tối đa 2 túi khẩu trang (mỗi túi 3 chiếc) bằng cách sử dụng nút nhấn và nhận dạng khuôn mặt, sau 3 giây khẩu trang sẽ tự động chuyển xuống khay nhận. Dữ liệu được truyền và kiểm soát trực tiếp về trung tâm qua mạng Internet.

Chia sẻ về ý tưởng ra đời mô hình này, bạn Nguyễn Thị Ngọc - nhân viên Công ty cổ phần Vũ trụ xanh cho biết: “Đây là điểm thứ 2 mà công ty phối hợp với các đơn vị tổ chức để làm cây ATM khẩu trang miễn phí. Nghĩ đến việc còn nhiều bất ổn do dịch bệnh kéo dài, trong mùa dịch, nhiều người muốn tặng khẩu trang cho người nghèo nhưng nếu phát thủ công và tập trung đông người rất dễ xảy ra việc lây lan dịch bệnh. Do vậy, công ty tôi đã tận dụng máy móc có sẵn của công ty chế tạo ra chiếc máy này”.

2849 ynh 1
"Cây ATM khẩu trang" miễn phí được đặt tại số 23 Lạc Trung được phát tự động từ 5h đến 17h các ngày thứ 2, 3, 4 trong vòng 1 tháng

Sự xuất hiện của "cây ATM khẩu trang" không chỉ gây chú ý bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn vì sự độc đáo vì áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, đảm bảo an toàn phòng dịch. Trước đó, “ATM khẩu trang” miễn phí đã tạo thành làn sóng mạnh mẽ khắp cả nước, xuất hiện nhiều tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian gần đây, hững mô hình tương tự đã xuất hiện trên địa bàn Hà Nội tại một số địa điểm như: Ngã tư Lê Văn Hưu giao Ngô Thì Nhậm, đường Giảng Võ, Bà Triệu hay Bắc Từ Liêm...

Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, đã có nhiều tấm gương dũng cảm, mô hình sáng tạo, phục vụ lợi ích cho xã hội khiến cho mọi người cảm thấy ấm lòng đồng thời gây xúc động mạnh trong cộng đồng. Những hành động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân đã phần nào làm vơi bớt khó khăn của người dân nghèo, đồng thời nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, tại cây "ATM khẩu trang" còn được chuẩn bị cả nước rửa tay khử khuẩn cho người dân sử dụng nhằm chống Covid-19. Chỗ lấy khẩu trang cũng được đơn vị tổ chức thường xuyên phun khử khuẩn để ngăn chặn lây lan bệnh tật.
Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động