Nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên

(LĐTĐ) Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động tỉnh Nghệ An ở 4 Cụm đã khép lại (diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16/8) nhưng dư âm vẫn còn đọng trong mỗi người tham gia và khán giả.
LĐLĐ thành phố Vinh giải Nhất Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động Cụm 3 Nghệ An: Thành lập Công đoàn cơ sở, kết nạp 1.382 đoàn viên

Nhiều ấn tượng

Là đội đoạt giải Nhất Cụm số 4, Cụm được đánh giá là mạnh nhất của tỉnh, các tiết mục tham gia của Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An thực sự đặc sắc, ấn tượng, thuyết phục tuyệt đối Ban giám khảo và khán giả. Chuỗi tiết mục của đơn vị này gồm: Bản mashup "Màn trống hội", các ca khúc hát, múa: Một vòng Việt Nam, Di chúc Bác Hồ, Vang mãi khúc ca Công đoàn Việt Nam, Khát vọng sông Lam, Thênh thang trên đường mới.

Nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên
Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động tỉnh Nghệ An.

Chia sẻ về kết quả đã đạt được, bà Đào Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An cho biết: “Ngay từ khi nhận được công văn chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh về Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động, hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, chúng tôi đã lên ý tưởng và triển khai thực hiện bài bản. Điều phấn khởi là khi Công đoàn Viên chức triển khai thì được các công đoàn cơ sở, lãnh đạo chuyên môn, người lao động quan tâm, hưởng ứng tích cực, đề xuất danh sách rất nhiều hạt nhân văn nghệ từ cơ sở và tạo điều kiện cho người lao động tham gia tập luyện”.

Còn Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Nghệ An Nguyễn Khắc Chương chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi chỉ có hai cán bộ công đoàn chuyên trách, tôi là Chủ tịch và một chuyên viên. Dù công việc nhiều, đang nuôi con nhỏ nhưng đồng chí chuyên viên cũng tham gia tập luyện văn nghệ, lo công tác hậu cần trong từng buổi tập trong gần hai tháng.

Thời gian bận rộn nhưng ai cũng vui vẻ, mong muốn mang lời ca tiếng hát hoà chung không khí phấn khởi nhân dịp kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam, Kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Liên hoan văn nghệ kết thúc, Công đoàn ngành tổ chức liên hoan cảm ơn đội văn nghệ, Giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng, ban đã tham gia, ghi nhận và khen thưởng cho đội khiến anh, chị, em thêm vui và tự hào. Mọi người lại chờ đợi Liên hoan tiếng hát công chức, viên chức, người lao động vào dịp kỷ niệm 100 năm Công đoàn Việt Nam”.

Tại Cụm số 4, phần thi của Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam, Công đoàn ngành Xây dựng, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng rất đặc sắc; các đơn vị đều xây dựng chương trình công phu, đặc sắc, mang màu sắc riêng, đặc thù nghề nghiệp và đều rất khó khăn cho Ban giám khảo trong việc chấm giải.

Liên hoan Tiếng hát Công chức, viên chức, người lao động ở Cụm số 3 gồm 7 LĐLĐ huyện, thành thị: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Diễn Châu, thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò cũng thành công ấn tượng. Chương trình được tổ chức trang trọng, thu hút đông khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội; các tiết mục tham gia tiếp tục được xây dựng công phu, sáng tạo từ đạo cụ, trang phục, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng đến đề tài, nội dung, thể hiện.

Hoà chung tinh thần đổi mới, tạo ấn tượng trong Liên hoan toàn tỉnh, Cụm số 1 gồm: Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, thị xã Thái Hòa, thị xã Hoàng Mai và Cụm số 2 gồm: Đô Lương, Tân Kỳ, Yên Thành, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn và Kỳ Sơn cũng đã thể hiện xuất sắc các phần thi, để lại những cảm xúc khó quên cho những người tham gia và đông đảo khán giả.

Thành công hơn mong đợi

Là người trực tiếp chỉ đạo Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động năm 2024, tại các Cụm, khi đánh giá tổng kết chương trình Liên hoan, đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đều bày tỏ sự bất ngờ về phần thi của các đội, bất ngờ bởi sự công phu, chu đáo, tâm huyết, trách nhiệm, chỉnh chu trong từng chi tiết và quyết tâm đổi mới; bất ngờ bởi có những Công đoàn ngành cán bộ công đoàn chuyên trách ít, số lượng đoàn viên không nhiều nhưng đã tạo nên những tiết mục gây ấn tượng, xúc động cho người xem; và bất ngờ trước cả sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, trọn vẹn của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi; rất nhiều lời khen đầy thuyết phục và những lời cảm ơn chân thành được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh gửi đến các đội tham gia Liên hoan, đến lãnh đạo chuyên môn các Sở ngành, đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện, đến cán bộ công đoàn chuyên trách, cán bộ công đoàn cơ sở và đông đảo đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Thái Minh Sỹ cho biết: Nghệ An là tỉnh có truyền thống văn hoá nghệ thuật đặc sắc; có rất nhiều hạt nhân văn nghệ trong công chức, viên chức, người lao động và việc tổ chức Liên hoan văn nghệ luôn được người lao động quan tâm, hướng ứng, đón đợi, mong muốn được thể hiện tài năng. Qua Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, lao động để người lao động thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, sự tôn kính dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, niềm tin với tổ chức Công đoàn, thể hiện tinh thần yêu lao động,… Có thể khẳng định, Liên hoan Tiếng hát Công chức, viên chức, người lao động tỉnh Nghệ An năm 2024 thành công hơn cả mong đợi; là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam, 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Cũng theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An, tại các cấp công đoàn, việc phát triển tốt phong trào văn hóa, văn nghệ đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong đoàn viên, người lao động. Tin tưởng rằng thời gian tới, phong trào văn hoá, văn nghệ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa để gắn kết mọi người gần nhau hơn, đem lại niềm tin yêu cuộc đời, khát vọng cống hiến cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cho quê hương, đất nước.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

(LĐTĐ) Sơn Tây là vùng đất lịch sử với bề dày truyền thống văn hóa. Dấu ấn lịch sử 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 - 2024) là cơ hội mới, sức sống mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây phát huy hơn nữa truyền thống quê hương, nắm bắt thời cơ, lợi thế, khai thác tiềm năng, chung sức, chung lòng xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Quảng Bì
Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình vinh dự được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc, xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

(LĐTĐ) Ngày 20/8, Báo Tiền Phong phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh với sự tham gia của gần 150 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên từ ngày 20/8 để giảm ùn tắc.
Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

(LĐTĐ) Rạng sáng, dọc đường Xóm Rượu, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa la liệt những liếp bánh tráng mùi thơm nồng nàn. Trong lò bánh, những phụ nữ đang luôn tay vừa tráng, vừa gỡ những lớp bánh mỏng trên mặt nồi nước sôi nghi ngút khói.
TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

(LĐTĐ) Năm nay, thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 (thứ Bảy) đến hết 3/9 (thứ Ba), nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ lùi lại vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định.

Tin khác

Tuyên dương hơn 700 con đoàn viên, con cán bộ Công đoàn quận Long Biên tiêu biểu trong học tập

Tuyên dương hơn 700 con đoàn viên, con cán bộ Công đoàn quận Long Biên tiêu biểu trong học tập

(LĐTĐ) Sáng nay (20/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Tuyên dương con đoàn viên công đoàn đạt giải cấp Quốc gia, cấp Thành phố, cấp Quận, con đoàn viên công đoàn vượt khó học giỏi, con cán bộ Công đoàn đạt Học sinh giỏi năm học 2023 - 2024.
Phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay

Phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay

(LĐTĐ) Từ nguồn vốn vay của Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (Quỹ Trợ vốn) và Quỹ Quốc gia về việc làm, nhiều đoàn viên Công đoàn đã có thêm điều kiện, động lực để tạo việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.
Hơn 500 công nhân lao động phấn khởi dự "Bữa cơm Công đoàn"

Hơn 500 công nhân lao động phấn khởi dự "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Ngày 19/8, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho công nhân lao động trong Công ty. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bước tiến mới trong bảo vệ quyền lợi người lao động tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập

Bước tiến mới trong bảo vệ quyền lợi người lao động tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đổi mới và phát triển của ngành giáo dục, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã có bước đi đột phá khi tiên phong mở rộng mô hình Nghiệp đoàn cơ sở Giáo dục Mầm non độc lập trên địa bàn.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ ký kết phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ huyện Chương Mỹ ký kết phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã Ký kết Chương trình phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động giai đoạn 2024 - 2028 với Công ty Cổ phần Dogi Food.
Tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua

Tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 đến nay, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã kịp thời tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động, học tập và công tác, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn.
Chương Mỹ: Thành lập Công đoàn Công ty cổ phần công nghệ Salesoft

Chương Mỹ: Thành lập Công đoàn Công ty cổ phần công nghệ Salesoft

(LĐTĐ) Ngày 14/8, đồng chí Nguyễn Hợp Tiến - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã đến dự Lễ ra mắt, tặng hoa chúc mừng và trao Quyết định thành lập Công đoàn Công ty cổ phần công nghệ Salesoft.
Tạo sự đoàn kết, gắn bó đoàn viên từ phong trào văn hóa

Tạo sự đoàn kết, gắn bó đoàn viên từ phong trào văn hóa

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống, cải thiện thu nhập cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong những năm qua, việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên được xác định là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của các cấp Công đoàn quận Tây Hồ.
“Bữa cơm Công đoàn”:  Thắm tình đoàn kết, ấm lòng người lao động

“Bữa cơm Công đoàn”: Thắm tình đoàn kết, ấm lòng người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Oai, các cấp Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Oai đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” thể hiện sự chăm lo, quan tâm và động viên của lãnh đạo đơn vị và các cấp Công đoàn tới đoàn viên, người lao động.
Đoàn viên huyện Thanh Oai nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên huyện Thanh Oai nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Chiều 14/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Vũ Thị Thắm - Công đoàn Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật, thuộc LĐLĐ huyện Thanh Oai.
Xem thêm
Phiên bản di động