Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao
Đà Nẵng: Tưng bừng Ngày hội Công nhân - Chào xuân Quý Mão 2023 Nhiều kiến nghị để du lịch Việt Nam hút khách quốc tế năm 2023 |
Thành phố Đà Nẵng đón một đoàn khách quốc tế đến du lịch năm 2022. (Ảnh: Văn Luận) |
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Theo Sở Du lịch, năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng.
Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 5.515 hướng dẫn viên; 377 đơn vị kinh doanh lữ hành; 1.280 cơ sở lưu trú du lịch với 45.889 phòng. Số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng chiếm gần 70% (950/1.280 cơ sở với khoảng 35.000 phòng), trong đó có hơn 10 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 1.000 phòng mới đưa hoạt động, 16 khu điểm du lịch, 24 tàu du lịch.
Trong năm 2023, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai hiệu quả đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô; đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái; đề án phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang; đề án phát triển du lịch Khu Căn cứ cách mạng K20; đề án thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản.
Song song với duy trì các đường bay sẵn có, thành phố Đà Nẵng xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới như Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng - Đài Loan, Đà Nẵng - Nhật Bản, Đà Nẵng - Hồng Kông,...
Bên cạnh đó, khôi phục du lịch đường biển, đường bộ và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm, tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao như MICE (du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo), golf.
Thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác liên kết với Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế đến các thị trường quốc tế tiềm năng, trọng điểm để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nguồn khách, hỗ trợ xúc tiến quảng bá sản phẩm, điểm đến.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Kháng thuốc đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng
Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Thực hiện tốt chức năng đại diện
Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cầm dao kiếm, hò hét đuổi đánh nhau
Tin khác
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Du lịch 07/11/2024 07:11
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch
Du lịch 29/10/2024 20:38
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024
Du lịch 24/10/2024 21:22