Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao
Đà Nẵng: Tưng bừng Ngày hội Công nhân - Chào xuân Quý Mão 2023 Nhiều kiến nghị để du lịch Việt Nam hút khách quốc tế năm 2023 |
Thành phố Đà Nẵng đón một đoàn khách quốc tế đến du lịch năm 2022. (Ảnh: Văn Luận) |
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Theo Sở Du lịch, năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng.
Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 5.515 hướng dẫn viên; 377 đơn vị kinh doanh lữ hành; 1.280 cơ sở lưu trú du lịch với 45.889 phòng. Số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng chiếm gần 70% (950/1.280 cơ sở với khoảng 35.000 phòng), trong đó có hơn 10 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 1.000 phòng mới đưa hoạt động, 16 khu điểm du lịch, 24 tàu du lịch.
Trong năm 2023, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai hiệu quả đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô; đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái; đề án phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang; đề án phát triển du lịch Khu Căn cứ cách mạng K20; đề án thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản.
Song song với duy trì các đường bay sẵn có, thành phố Đà Nẵng xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới như Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng - Đài Loan, Đà Nẵng - Nhật Bản, Đà Nẵng - Hồng Kông,...
Bên cạnh đó, khôi phục du lịch đường biển, đường bộ và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm, tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao như MICE (du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo), golf.
Thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác liên kết với Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế đến các thị trường quốc tế tiềm năng, trọng điểm để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nguồn khách, hỗ trợ xúc tiến quảng bá sản phẩm, điểm đến.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Du lịch 19/12/2024 09:00
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025
Du lịch 08/12/2024 20:15
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội
Du lịch 06/12/2024 06:37
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025
Infographic 04/12/2024 06:11
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch
Infographic 03/12/2024 16:16
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
Du lịch 02/12/2024 13:00
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô
Du lịch 29/11/2024 22:38
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng
Du lịch 29/11/2024 10:28
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp
Du lịch 26/11/2024 18:15
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57