Năm 2022, số lượt xe buýt thực hiện ước đạt khoảng 90,5% kế hoạch

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, trong năm 2022, lượt xe buýt thực hiện ước đạt khoảng 90,5% kế hoạch; sản lượng hành khách tăng trưởng mạnh so với năm 2021, tuy nhiên mới chỉ đạt gần 60% so với thời điểm trước dịch. Các tuyến buýt không trợ giá (xe buýt phục vụ sân bay Nội Bài, xe buýt CityTour 2 tầng) đang dần khôi phục, tuy nhiên theo Transerco hiện sản lượng khách còn thấp, chủ yếu phục vụ hành khách trong nước.
Thích thú tham quan Hà Nội về đêm trên xe buýt 2 tầng Kích cầu du lịch từ xe buýt hai tầng “Xanh hóa xe buýt” hướng đi tất yếu

Nhiều kết quả khả quan

Thông tin về tình hình vận tải khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội năm 2022, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội cả nước phục hồi tích cực, đạt được những kết quả quan trọng sau hơn 2 năm ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19.

Tăng trưởng GDP cả nước đạt 8,02%, GRDP của Hà Nội đạt 8,89%, vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, bối cảnh chung diễn biến phức tạp, tình hình thế giới nhiều biến động, khó lường; trong nước áp lực lạm phát tăng cao, giá xăng dầu, nguyên nhiên vật liệu đầu vào biến động mạnh, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực vận tải.

Năm 2022, số lượt xe buýt thực hiện ước đạt khoảng 90,5% kế hoạch
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn trong năm qua của tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Transerco.

Dù còn nhiều khó khăn song với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt, Transerco đã thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp chuyên đề năm 2022, triển khai các chương trình công tác và Nghị quyết số 134 của Đảng ủy Transerco về “tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt; tăng cường công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco giai đoạn 2020 - 2025”.

Qua đó, chủ động rà soát, đề xuất điều chỉnh lộ trình, biểu đồ hoạt động theo hướng hợp lý hóa, giảm ùn tắc giao thông, mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới: điều chỉnh lộ trình 31 tuyến buýt phục vụ tổ chức giao thông và tránh ùn tắc giao thông; 6 tuyến tăng kết nối mạng lưới, mở rộng vùng phục vụ; hợp lý hóa biểu đồ 38 tuyến xe buýt để giảm áp lực thời gian chuyến xe cho người lao động và tạo thuận lợi hơn cho hành khách sử dụng dịch vụ; thực hiện kết nối xe buýt, tạo luồng hành khách cho tuyến đường sắt 2A.

Về ứng dụng công nghệ số, Transerco tăng cường khai thác các ứng dụng công nghệ hỗ trợ nâng cao công tác quản lý điều hành. Qua đánh giá, năm 2022, toàn bộ công tác điều hành thực hiện qua hệ thống giám sát hành trình định vị GPS; Phối hợp với đối tác Nhật Bản triển khai thử nghiệm các thiết bị phát hiện nồng độ cồn đối với lái xe buýt nhằm góp phần ngăn ngừa tai nạn giao thông; tăng cường công nghệ cung cấp tiện ích cho hành khách đi xe buýt qua phần mềm “Timbuyt”.

Năm 2022, số lượt xe buýt thực hiện ước đạt khoảng 90,5% kế hoạch
Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai kế hoạch trọng tâm công tác năm 2023.

Transerco cũng rà soát và cập nhật bổ sung thông tin về lộ trình tuyến, điểm dừng đỗ, tần suất chạy xe cho toàn bộ 100% tuyến xe buýt trợ giá trên toàn Thành phố để cung cấp cấp miễn phí cho hành khách đi xe buýt. Đến nay đã có hơn 1,71 triệu lượt cài đặt và khoảng hơn 50 triệu lượt truy cập ứng dụng mỗi tháng.

Về chất lượng phương tiện, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, Transerco tiếp tục triển khai đầu tư đổi mới 102 xe buýt và tăng cường công tác quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng sửa chữa phương tiện. Tăng cường quan tâm đến chương trình đào tạo, tập huấn tăng cường chất lượng phục vụ, đào tạo, tập huấn chuyên đề, tổ chức các đợt đào tạo chuyên đề về ý thức vận hành của công nhân lái xe, nhân viên văn phòng, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chăm sóc khách hàng. Với công tác này, Transerco đã tổ chức trên 486 khóa cho trên 7.526 lượt lao động và thời gian tới sẽ triển khai nhiều đợt đào tạo chuyên sâu đến các nội dung mà hành khách quan tâm và phản ánh về chất lượng dịch vụ.

Dự báo năm 2023 còn nhiều khó khăn, song Tổng Giám đốc Transerco thông tin, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án, giải pháp linh hoạt, quyết tâm giữ ổn định mọi mặt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Năm 2022, số lượt xe buýt thực hiện ước đạt khoảng 90,5% kế hoạch
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tặng quà động viên tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Transerco.

“Năm 2023, chúng tôi sẽ tập trung mọi nguồn lực, chủ động nắm bắt thời cơ, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh kết hợp các biện pháp tăng cường quản trị, tiếp tục triển khai tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, sắp xếp, tinh gọn bộ máy, nâng cao năng suất lao động, triệt để tiết kiệm chi phí để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động...”, ông Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh.

Phát huy vai trò là đơn vị tiên phong

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn trong năm qua của tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Transerco.

Trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Transerco phát huy những kết quả đã đạt được năm 2022, giữ ổn định về mọi mặt, tập trung nguồn lực phát triển sản xuất kinh doanh để hoàn thành các nhiệm vụ được Thành phố giao và triển khai các định hướng phát triển mà Transerco đã đề ra.

Năm 2022, số lượt xe buýt thực hiện ước đạt khoảng 90,5% kế hoạch
Đại diện Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể Transerco vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, Thành phố đang tập trung rà soát các quy hoạch giao thông vận tải, trong đó có lĩnh vực bến, bãi thuộc về Transerco. Hiện nay, bến bãi đỗ xe còn rất thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, thiếu sự thu hút đầu tư mạnh mẽ, cần có những tính toán đầy đủ hướng tới việc xây dựng điểm đỗ, điểm dừng, bến xe văn minh đô thị.

Đồng thời, Transerco cần rà soát quy hoạch luồng tuyến xe buýt sao cho phù hợp, thuận lợi nhất nhu cầu đi lại của nhân dân. Triển khai thực hiện chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới xe buýt, nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô.

Đối với hoạt động bến xe, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, các đơn vị thuộc Transerco tiếp tục tăng cường giải pháp kiểm soát tốt chất lượng dịch vụ, tạo hình ảnh bến xe thân thiện, văn minh.

Năm 2022, số lượt xe buýt thực hiện ước đạt khoảng 90,5% kế hoạch
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Transerco cần tiếp tục nỗ lực, phải là đơn vị tiên phong trong công tác thực hiện các chủ trương của Thành phố. Thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong vận tải hành khách. Đặc biệt quan tâm đảm bảo phương tiện, thái độ phục vụ được văn minh, thân thiện.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì rà soát các quy hoạch về luồng tuyến vận tải đã phù hợp chưa, đặc biệt là tần suất hoạt động của xe buýt vào những giờ thấp điểm cần phải xem xét lại để tránh lãng phí và giảm ùn tắc. Đối với phương tiện vận tải khách công cộng như xe buýt, cần rà soát, tính toán từng bước dịch chuyển phương tiện chạy bằng xăng, dầu thay vào đó là các phương tiện sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường như khí CNG, xe điện.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

(LĐTĐ) Tối 21/11, tại Philippines, đội tuyển Việt Nam đã có trận tranh ngôi vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 với Thái Lan ở trận chung kết.
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 21/11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động