MV “Việt Nam rạng rỡ hoan ca”: Khát vọng và tự hào dân tộc

(LĐTĐ) “Việt Nam rạng rỡ hoan ca” là một MV được thực hiện và phát hành không mang tính thương mại dành tặng khán giả truyền hình cả nước đúng vào dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc XIII trong một mùa xuân mới - thắng lợi mới, khơi dậy niềm tự hào dân tộc của hàng triệu người dân Việt Nam.
Trailer MV ca nhạc “Việt Nam rạng rỡ hoan ca”

MV được thực hiện bởi báo Tuổi trẻ Thủ Đô, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quốc Quân đội và Oscar Media phối hợp cùng ekip nhóm tác giả đạo diễn Mai Thanh Tùng – Vũ Minh Ly – nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí. Đây cũng là nhóm tác giả đã thực hiện nhiều MV ca nhạc cổ động tạo hiệu ứng lớn trong thời gian qua như: “Đường đến ngày vinh quang”, “Tự hào Việt Nam”…Đại diện êkip sản xuất chia sẻ, ca khúc chủ đề của MV lần này là một sáng tác hoàn toàn mới với giai điệu hào hùng, tươi vui, đầy khát vọng và tự hào dân tộc.

MV “Việt Nam rạng rỡ hoan ca”: Khát vọng và tự hào dân tộc
Êkíp thực hiện MV "Việt Nam rạng rỡ hoan ca"

Mai Thanh Tùng, Vũ Minh Ly và nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí là nhóm tác giả đã thực hiện nhiều MV ca nhạc cổ động tạo hiệu ứng lớn trong thời gian qua như: “Đường đến ngày vinh quang”; “Tự hào Việt Nam”… với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, ca sĩ được phát sóng trên nhiều Đài Truyền hình trong thời gian gần đây, tạo hiệu ứng, sức lan tỏa lớn trong xã hội.

“Việt Nam rạng rỡ hoan ca” là một MV được thực hiện và phát hành không mang tính thương mại dành tặng khán giả truyền hình cả nước đúng vào dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc XIII trong một mùa xuân mới - thắng lợi mới, khơi dậy niềm tự hào dân tộc của hàng triệu người dân Việt Nam. MV có sự tham gia của hơn 1000 ca sĩ, nghệ sĩ, y bác sĩ, chiến sĩ cũng với tâm nguyện tiếp thêm sức mạnh và cổ vũ tinh thần đoàn kết, chung tay của toàn dân trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Có thể kể đến các ca sĩ nổi tiếng ở điểm cầu TP Hồ Chí Minh như: Quang Dũng, Kyo York, MC Nguyên Khang... Ở Hà Nội là Huyền Trang, Việt Tú, Ưng Anh Tuấn, MC Lê Anh, Nguyễn Thu Thủy, Tô Minh Thắng… Bên cạnh đó là sự xuất hiện của Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thụy Vân, Á hậu Huyền My, Hoa hậu Tuyết Nga, Á hậu Bùi Phương Nga. Đạo diễn Mai Thanh Tùng, đạo diễn Vũ Minh Ly, nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí, tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô, Nhà hát Tuổi trẻ, Công an TP Hà Nội… cũng hòa chung tiếng hát.

MV “Việt Nam rạng rỡ hoan ca”: Khát vọng và tự hào dân tộc
MV có sự tham gia của nhiều người đẹp

Điều đặc biệt, dù chỉ được lên ý tưởng và thực hiện trong thời gian ngắn nhưng ekip thực hiện đã hết sức cố gắng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên của khắp cả nước. Từ “Đầu trời ngất đỉnh Hà Giang” đến “Cà Mau mũi đất mỡ màng phù sa”; Từ Móng Cái nơi bắt đầu chữ S trên bản đồ Việt Nam đến miền Tây sông nước Cần Thơ; Từ bệnh viện dã chiến Chí Linh nơi tâm dịch Hải Dương cho đến Quảng Nam, Đà Nẵng; Từ miền đất đỏ Gia Lai đến đảo Trường Sa tiền tiêu của Tổ Quốc…

Các Tỉnh đoàn, Thành đoàn đã khẩn trương thực hiện MV để thể hiện lòng yêu nước, sự quyết tâm, đồng lòng chung sức cùng cả nước đón Xuân mới cũng như cổ vũ tất cả chúng ta phòng và chống dịch Covid-19 thành công. Đây cũng là thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ cả nước đối với những vấn đề chung của thời cuộc, là tiếng nói của thanh niên, thế hệ trẻ trong việc đón Xuân an toàn và yên vui.

MV “Việt Nam rạng rỡ hoan ca”: Khát vọng và tự hào dân tộc
và rất nhiều bạn trẻ

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ: “Báo Tuổi trẻ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, là diễn đàn của Thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước. Với tôn chỉ, mục đích của mình, chúng tôi luôn muốn nêu bật những đóng góp của tuổi trẻ, thế hệ thanh niên mới với Tổ quốc. Bằng việc phối hợp thực hiện MV “Việt Nam rạng rỡ hoan ca” chúng tôi muốn thể hiện sự hân hoan, phấn khởi của thế hệ trẻ cả nước trước thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Mùa xuân của thiên nhiên, mùa xuân của Đảng, của đất nước như hòa vào nhau khiến không khí xuân càng thêm náo nức”.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cái Tết cổ truyền của người Việt Nam phần nào bị ảnh hưởng. Ngay lập tức trong đầu tôi nảy ra ý tưởng thực hiện MV này, như một món quà, cũng là lời cổ vũ, hiệu triệu, khích lệ tinh thần Nhân dân cả nước đón xuân và chống dịch an toàn. MV cũng sẽ truyền đi thông điệp mùa xuân thật đẹp không chỉ bởi thiên nhiên giao hòa, mà cả lòng người đoàn kết bởi đó là truyền thống tốt đẹp của Nhân dân ta, hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ để thắng dịch bệnh Covid-19, vượt qua khó khăn, đón một năm mới may mắn, lạc quan, bình an và sung túc”.

MV “Việt Nam rạng rỡ hoan ca”: Khát vọng và tự hào dân tộc

Nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí chia sẻ: “Tôi viết ca khúc “Việt Nam rạng rỡ hoan ca” trong cảm hứng của một mùa xuân đầy niềm tin, tình yêu, lạc quan. Thông qua ca khúc này tôi muốn nói lên sự tin tưởng dành cho tất cả mọi người trong thời điểm dịch. Chúng ta hãy tin vào chính bản thân mình, vào cộng đồng, vào các cấp lãnh đạo để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này với hy vọng tràn trề khi mùa xuân mới đang đến”.

MV “Việt Nam rạng rỡ hoan ca” được phát sóng vào ngày 11/2/2021 (tức 30 Tết Nguyên Đán) trên các kênh truyền hình Việt Nam, trên kênh YouTube Tự hào Việt Nam, Fanpage: Tự hào Việt Nam

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

(LĐTĐ) Với mong muốn chung tay đưa âm nhạc hàn lâm - tinh hoa lịch sử âm nhạc của nhân loại và dân tộc tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, cũng như chắp cánh cho những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới, ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood).
Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

(LĐTĐ) LUNAS là nhóm nhạc nữ thế hệ mới, lấy cảm hứng từ mặt trăng tỏa sáng, mang trong mình thấu cảm nghệ thuật và đam mê cháy bỏng cùng âm nhạc.
MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

(LĐTĐ) Tối 5/4, nữ ca sĩ MIN bất ngờ đăng tải clip thông báo việc nhận được lời mời từ thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. Với lời mời đặc biệt này, MIN chính thức trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất đại diện Việt Nam xuất hiện tại sự kiện Tiffany Wonder - triển lãm tôn vinh hành trình 187 năm lịch sử của Tiffany & Co. tại Tokyo, Nhật Bản.
Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

(LĐTĐ) "Hoàng tử nhạc số" GREY D vừa hé lộ sản phẩm âm nhạc "nhạt-fine", có sự tham gia của streamer Linh Ngọc Đàm với nhan sắc xinh đẹp và cuốn hút.
GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

(LĐTĐ) Mới đây, GREY D khiến người hâm mộ hào hứng khi thông báo chuẩn bị xuất hiện trong sự kiện đặc biệt "Tiffany Wonder", triển lãm của Tiffany & Co. vào ngày 10 - 11/4 tại Tokyo, Nhật Bản.
Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Xem thêm
Phiên bản di động